Twitter phát triển mạnh mẽ ở thị trường nào?

Twitter là một trong các mạng xã hội phổ biến và được ưa chuộng trên thế giới hiện nay. Twitter sở hữu số lượng người dùng vô cùng lớn, nên đây được xem là một thị trường cực kỳ lớn để các nhà kinh doanh dropship và MMO có thể thiết lập mô hình của mình.

Mạng xã hội Twitter đặc biệt phổ biến ở thị trường Mỹ và các nước Châu Âu, tính đến tháng 4 năm 2020, lượng người dùng ở Mỹ lên tới 64,2 triệu người dùng. Nhật Bản và Nga được xếp thứ hai và thứ ba với 48,45 và 23,55 triệu người dùng. Tính đến quý IV năm 2019, Twitter có 152 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Các tài khoản Twitter được theo dõi nhiều nhất bao gồm những người nổi tiếng như tổng thống Mỹ Donald Trump, cựu tổng thống Mỹ Barack Obama, Katy Perry, Justin Bieber và nhiều ngôi sao nổi tiếng cũng như chính trị gia khác.

Các quốc gia hàng đầu về số lượng người sử dụng Twitter tính đến tháng 4 năm 2020

Theo số liệu thống kê cho thấy, Twitter phát triển mạnh mẽ ở Mỹ và các nước Châu Âu, đây được xem là thị trường có tiềm năng cực kỳ lớn của các Dropshipper và MMOer để tiếp cận đến các đối tượng khách hàng. Dưới đây là một số thống kê về người dùng Twitter ở Mỹ và các nước Châu Âu:

  • 34% người dùng Twitter là nữ và 66% là nam.

  • 22% người trưởng thành ở Mỹ sử dụng Twitter.

  • Có 262 triệu người dùng Twitter quốc tế chiếm 79% tổng số tài khoản Twitter.

  • Có 48,35 triệu người dùng ở Mỹ hoạt động Twitter hàng tháng.

  • Khoảng 42% người dùng Twitter sử dụng nền tảng này hàng ngày.

  • 38% người dùng Twitter ở độ tuổi từ 18 đến 29, 26% người dùng từ 30-49 tuổi.

  • 56% người dùng Twitter có thu nhập trung bình từ $ 50.000 trở lên trong một năm.

  • 80% người dùng Twitter là những người thành đạt thuộc thế hệ Y.

Thống kê độ tuổi sử dụng Twitter tính đến đầu năm 2020

Có thể thấy Twitter là một thị trường tiềm năng dành cho các Dropshipper và MMOer vì Twitter chủ yếu phổ biến ở các nước phát triển, việc kinh doanh mô hình dropship tập trung trên các nền tảng thương mại điện tử lớn và nhắm tới đối tượng khách hàng ở các quốc gia Âu, Mỹ. Hơn thế, những người sử dụng Twitter tại các quốc gia này hầu hết nằm ở độ tuổi trưởng thành và có nguồn thu nhập ổn định nên đây được xem là một tệp khách hàng vô cùng lớn và tiềm năng nếu biết khai thác đúng cách.

Nguồn: https://www.statista.com