Marketer Team mAPP
Team mAPP

Digital Marketer @ Solazu Ltd.

Những lý do thúc đẩy doanh nghiệp nên tạo app thương hiệu riêng

Có thể thấy sự phát triển của các ứng dụng di động và hành vi người dùng đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua. Thay vì phải xếp hàng chen chúc và mất thời gian chờ đợi cho việc mua sắm, sử dụng dịch vụ nào đó, khách hàng đã có xu hướng chuyển dịch sang đặt hàng online hay đặt lịch hẹn trước thông qua ứng dụng trên di động…

Nắm bắt được xu hướng đó, các doanh nghiệp cũng đang dần thích nghi, từng bước “chuyển mình” để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn, đồng thời, duy trì và tăng trưởng nguồn doanh thu cho mình. Một trong những hướng đi khá hay được lựa chọn cho thời điểm này là đầu tư về mặt công nghệ, cụ thể là việc tạo app riêng vừa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, vừa là công cụ để doanh nghiệp có thể triển khai hoạt động của mình theo hướng hiện đại – tiện ích hơn.

Vậy những “đòn bẩy” nào đã thúc đẩy doanh nghiệp lựa chọn sẽ đi cùng công nghệ trong hoạt động kinh doanh của mình?

Sức mạnh của mobile app trong xu hướng digital 4.0

Smartphone hiện được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng

Theo thông tin từ Thị trường quảng cáo số Việt Nam của Adsota, Việt Nam hiện nay có 43,7 triệu người đang sử dụng các thiết bị smartphone trên tổng dân số 97,4 triệu dân, tương đương tỷ lệ 44,9%.

Điều này đồng nghĩa với việc nếu doanh nghiệp mở cửa đầu tư cho một app riêng biệt, tức là đã có cơ hội tiếp xúc với hơn 40 triệu người dùng chỉ ở Việt Nam.

Chủ động quản lý data khách hàng

Tại sao những ông lớn như Starbucks, The Coffee House, 30Shine, The Golden Spoon hay Vua Bánh Mì đều quyết định tạo ra những app của riêng mình? Đơn giản là vì họ sẽ có quyền chủ động với nguồn dữ liệu thông tin khách hàng mà họ có được, để đưa ra các quyết định ngắn hạn hay dài hạn cho việc quảng bá thương hiệu cũng như giúp chăm sóc từng đối tượng khách hàng sao cho phù hợp.

Starbucks ứng dụng công nghệ vào quy trình bán hàng tại một ki-ốt trong trung tâm thương mại ở Trung Quốc

App mobile có giao diện bắt mắt, dễ dàng tương tác mọi lúc, mọi nơi

Mỗi app mobile luôn được thiết kế với các giao diện bắt mắt, hình ảnh sắc nét, rõ ràng để người dùng thoải mái khi sử dụng. Việc xuất hiện app trên thiết bị di động cá nhân giúp khách hàng dễ dàng sử dụng mỗi khi cần mà gần như không gặp bất kỳ khó khăn nào.

App – công cụ thân thiện để triển khai chiến dịch marketing tiếp cận khách hàng

Khi app được cài đặt thành công trên thiết bị di động thì đây chính là một tín hiệu đáng mừng, cũng được xem là bước đầu tiên đưa doanh nghiệp tới gần hơn trong việc tiếp cận tới các khách hàng của mình.

Từ những thông số về số lượng sản phẩm, hành vi mua hàng của khách hàng, doanh nghiệp có thể tổng hợp, phân tích để đưa ra các chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi hay quảng cáo cho từng nhóm đối tượng cụ thể.

Mobile app được xem là công cụ mới hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng ngày nay

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Sự có mặt app của bạn trên thiết bị di động của khách hàng đã là một điều cực kỳ may mắn. Điều đó chứng tỏ khách hàng đã dành thời gian để quan tâm đến dịch vụ, đến sản phẩm của công ty. Việc của doanh nghiệp lúc này là làm sao để nhắc nhớ khách hàng thường xuyên về sự có mặt của mình, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng để tạo sự thoải mái, hữu ích để từ đó dần nuôi dưỡng và biến họ trở thành những khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Dễ dàng “khoe” sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp

Chắc chắn phải công nhận rằng, những trải nghiệm trên di động lúc nào cũng được tối ưu hóa hết mức có thể về hình ảnh, tốc độ để mọi thao tác luôn được xử lý mượt mà – nhanh chóng. Khi mọi thứ diễn ra một cách trơn tru, sản phẩm đi kèm với dịch vụ tốt, khách hàng sẽ có cái nhìn tích cực, thiện cảm hơn dành cho doanh nghiệp.

App thương hiệu là sản phẩm giúp nâng tầm hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong thời đại ngày nay

Không cần phải là coder (người lập trình) chuyên nghiệp

Dù là cá nhân hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn cũng không gặp quá nhiều khó khăn trong việc tạo dựng một app riêng, phù hợp với ngành nghề và thu hút được đối tượng khách hàng mục tiêu. Sẽ có những công ty với đội ngũ chuyên nghiệp – họ là những người đã có kinh nghiệm về công nghệ, dành nhiều thời gian để nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, nghiên cứu những tính năng phù hợp nhất cho mỗi ngành nghề. Họ chính là những người sẽ tư vấn, hỗ trợ để khoản đầu tư cho app của bạn mang lại hiệu quả nhất định.

Bài viết thuộc bản quyền của mAPP.vn. Vui lòng trích dẫn nguồn khi đăng lại.