Marketer Lê Hoàng Trâm
Lê Hoàng Trâm

In-Depth Content about Brand, Marketing and Tech

7 hiệu bia không cồn nổi bật trên thị trường

Luật Phòng chống tác hại của rượu bia, Nghị định 100 áp dụng từ ngày 01/01/2020 phạt nặng người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong máu và hơi thở, là ‘cú hích’ cho thị trường bia không cồn tại Việt Nam.

Với nhiều tên gọi như bia không cồn, bia chay, bia không độ, với mức cồn dao động từ 0.0% đến 0.5%, các ‘anh tài’ này đã kịp thời nắm lấy thời cơ vàng để ghi dấu trong tâm trí người dùng.

1. Heineken® 0.0

17/03/2020, Heineken® 0.0 được tung ra tại Việt Nam – quốc gia thứ 58 sản phẩm này góp mặt. Heineken® 0.0 có độ cồn 0% với giá 25,000 VND/chai 330ml, 400,000 VND/thùng.

Với thông điệp ấn tượng ‘0 gì 0 thể’ và các hoạt động quảng bá rầm rộ như TVC, các KOLs đình đám và ‘chất’ như MC Quang Bảo, Giám đốc sáng tạo Denis Đặng, huấn luyện viên thể hình Trang Lê, Huy Trần, Maxk Nguyễn, Heineken dù là gương mặt sinh sau đẻ muộn, nhưng lại được người tiêu dùng ghi nhớ sâu đậm nhờ độ nhận diện thương hiệu sẵn có.

2. Bia không cồn Sagota

Dù đã có phiên bản 0.5% độ cồn vào 2014, nhưng đến tận tết Canh Tý 2020 Sagota mới cho ra Sagota 0.0% độ cồn. Sagota là một sản phẩm của tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây Sabeco (Công ty mẹ của các thương hiệu Bia Sài Gòn Đỏ, Sài Gòn Xanh, 333…) .

Sagota được bán với giá khoảng 400,000 VND/thùng 24 lon 330ml. Thông điệp truyền thông của Sagota tuy đơn giản, ‘Bia không say, lái được xe’, nhưng giải quyết nỗi lo lắng của người dùng một cách triệt để và hiệu quả.

3. Bia không cồn Hà Lan nhập khẩu Bavaria

Là sản phẩm bia của The Swinkels Family Brewers, Bavaria 0.0% được nhập khẩu và phân phối phổ biến ở thị trường Hà Nội với giá bán 30,000 VND/chai. Đặc biệt Bavaria có nhiều hương vị hoa quả như chanh, đào, dâu, táo và truyền thống.

4. Bia Tiệp nhập khẩu không cồn Steiger

Bia Steiger có lượng cồn thấp vào khoảng 0,1-0.5%, được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam vào năm 2018. Steiger có thêm hương vị chanh vàng để tăng thêm lựa chọn cho người dùng nữ giới.

5. Bia Tiệp không độ nhập khẩu Luxury

Cũng là sản phẩm nhập khẩu, bia Tiệp Luxury không độ được phân phối bởi TNHH Hàng tiêu dùng châu Âu (EU Consumer) tại nhiều điểm ở TP.HCM với giá 30,000 VND/chai. Dù mang danh ‘không độ’, Luxury vẫn có độ cồn là 0.5%.

6. Bia Đức chay nhập khẩu Oettinger

Sở hữu danh tiếng bia Đức với hương vị đặc trưng, Bia Đức chay Oettinger (công ty mẹ Oettinger Brewery) với độ cồn 0.5% được nhập khẩu vào Việt Nam và hiện có mặt ở cả TP.HCM và Hà Nội. Oettinger có giá khá cao so với các sản phẩm khác, vào khoảng 780,000 VND/thùng/24 lon 500ml.

7. Bia không độ Nga nhập khẩu Baltika

Được sản xuất vào 2001 bởi tập đoàn Baltika Breweries, tập đoàn đầu tiên của Nga sản xuất bia rượu, bia chay số 0 Baltika có độ cồn 0.5%, đã có mặt ở TP.HCM và Hà Nội.

Theo báo cáo của Nielsen, thị trường bia không cồn toàn cầu được kỳ vọng chạm mốc 5,91 tỷ USD vào năm 2023*. Tại Việt Nam, quốc gia tiêu thụ bia cao nhất Đông Nam Á với 4,2 tỷ lít bia chỉ trong 2018, phân khúc bia không cồn dự kiến sẽ phát triển mạnh mẽ. Liệu các thương hiệu như Tiger, Bia Sài Gòn, Sapporo, Sư Tử Trắng, Larue... sẽ tung ra ‘bia không cồn’ trong các tháng tới? Cùng chờ xem những bất ngờ mà ‘Cuộc chiến số 0’ sẽ đem đến cho người dùng.

(*) Nguồn: https://www.entrepreneur.com/article/344044

Grace Le
* Nguồn: Brands Vietnam