Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

50.000 màn hình LED ở Trung Quốc được thắp sáng để tri ân các nhân viên y tế

Trung Quốc thắp sáng 50.000 màn hình LED quảng cáo ngoài trời tại 18 thành phố để vinh danh, tri ân các nhân viên y tế sau khi hoàn thành nhiệm vụ và trở về từ tâm dịch Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc).

Đại dịch COVID-19 bùng phát, lan rộng và cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người trên toàn thế giới. Trong cuộc khủng hoảng này, những anh hùng áo trắng giữ vai trò vô cùng quan trọng, họ tài năng, dũng cảm và kiên cường trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh, giành giật lại sự sống cho bệnh nhân.

Họ chính là các bác sĩ, y tá và trợ lý y tế trên khắp thế giới đang làm việc không mệt mỏi cả ngày lẫn đêm, thậm chí là mạo hiểm mạng sống để nỗ lực chữa trị cho bệnh nhân và chiến đấu chống lại COVID-19. Họ xứng đáng nhận được sự khen ngợi và tôn vinh cao nhất từ toàn xã hội.

Nhân viên y tế – những vị anh hùng của Trung Quốc nói riêng và của nhân loại nói chung.
Ảnh: thehooksite.com

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại thành phố Vũ Hán, hơn 40.000 nhân viên y tế, lực lượng quân đội và các cơ quan chính phủ trung ương đã được huy động từ các khu vực khác của Trung Quốc để tới hỗ trợ tỉnh Hồ Bắc. Rất nhiều nhân viên y tế đã rời xa gia đình, quê hương để lên đường tham gia công tác chữa bệnh. Chống dịch như chống giặc, mệt mỏi, đau đớn và nguy hiểm là những gì mà họ phải đối mặt hằng ngày, có những người đã hi sinh cả sức khỏe và tính mạng của bản thân mình.

Tính đến ngày 19/3, lần đầu tiên trong nhiều ngày liên tiếp, tâm dịch Vũ Hán báo cáo không có trường hợp mới mắc COVID-19 nào. Điều đó có nghĩa là hàng trăm chuyên gia, nhân viên y tế hỗ trợ trong các bệnh viện dã chiến của Vũ Hán cuối cùng đã có thể trở về nhà bên gia đình, người thân của mình và được nghỉ ngơi sau những tháng ngày vất vả.

Xúc động với cảnh nhân viên y tế rời khỏi Vũ Hán để trở về quê nhà thân yêu.
Nguồn: CGTN

Để chào đón sự trở về, cũng như gửi lời cảm ơn và sự tôn vinh, chính phủ Trung Quốc đang trao tặng cho nhân viên y tế một sự công nhận mà họ xứng đáng được nhận bởi những nỗ lực và đóng góp lớn lao.

Trong suốt ngày 18 và 19 tháng 3, hàng nghìn màn hình LED quảng cáo ngoài trời tại 18 thành phố khác nhau của Trung Quốc đã đồng loạt phát sóng hình ảnh của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế.

Chân dung của những vị bác sĩ anh hùng xuất hiện tại nhiều thành phố Trung Quốc.
Ảnh: ecns.cn

Thành phố Phúc Châu (thủ phủ của tỉnh Phúc Kiến) ở miền Đông Trung Quốc chính là nơi khởi xướng đầu tiên, hình ảnh của 132 vị bác sĩ và y tá anh hùng tiêu biểu được vinh danh trên nhiều màn hình LED khổng lồ kèm theo thông điệp “Cảm ơn” và “Chào mừng trở về nhà”. Thiên Tân, Phúc Châu, Nam Kinh, Hàng Châu, Nam Xương, Trường Sa, Đại Liên… là các thành phố tiếp theo tham gia vào chiến dịch.

Sự kiên cường, dũng cảm của những vị anh hùng áo trắng đã đổi lấy mạng sống cho rất nhiều người.
Ảnh: ecns.cn

Khi đi ra đường phố, mọi người có thể dễ dàng bắt gặp khuôn mặt của đội ngũ nhân viên y tế xuất hiện ở khắp mọi nơi của Trung Quốc. Màn hình LED và LCD trên các phương tiện giao thông, địa điểm công cộng như trung tâm thương mại, nhà ga, sân bay, tàu điện ngầm… cũng được sử dụng cho chiến dịch tôn vinh đầy ý nghĩa này.

Các màn hình lớn tại Quảng trường Ngũ Nhất (Phúc Châu), các toà trung tâm thương mại hai bên bờ sông Mân (Phúc Kiến) trưng bày hình ảnh tôn vinh những đại diện nhân viên y tế tiêu biểu.

Hạ Môn trưng bày ảnh hình ảnh của các anh hùng áo trắng trên màn hình LED tại 21 tòa nhà cao tầng bên bờ biển, tòa nhà Trung tâm Hội nghị Quốc tế…

Khắp các tòa nhà cao tầng, các địa danh mang tính biểu tượng của thành phố Thiên Tân và các trung tâm thương mại chiếu sáng rực rỡ hình ảnh của các bác sĩ, y tá…

Trung Quốc thắp sáng 50.000 màn hình LED quảng cáo ngoài trời để vinh danh các nhân viên y tế.
Nguồn: CGTN

Ước tính có tới 50.000 màn hình LED quảng cáo ngoài trời bao gồm bên ngoài các tòa nhà, trên xe buýt, nhà ga, sân bay trung tâm mua sắm, tòa nhà văn phòng và các địa danh mang tính biểu tượng khác nhau của Trung Quốc được thắp sáng với khuôn mặt của vô số nhân viên y tế đã trở về nhà sau khi hoàn thành sứ mệnh cứu người.

Người dân Trung Quốc bày tỏ niềm tự hào và sự cảm động khi nhìn thấy những bức ảnh của các nhân viên y tá trên khắp đất nước, thông qua những màn hình lớn kia, họ sẽ biết được các y bác sĩ là ai và thành phố nào đã sản sinh ra những anh hùng áo trắng.

Sự tri ân và tôn vinh của chính phủ Trung Quốc đã tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ y bác sĩ của đất nước, giúp mọi người vững tin hơn trong công cuộc chiến đấu với đại dịch và cứu chữa bệnh nhân.

Thu Nguyệt
*Nguồn: Unique Outdoor Advertising