Sự tiện lợi - yếu tố số 1 quyết định sự lựa chọn ngân hàng của người tiêu dùng

Báo cáo Brand Beat Score ngành ngân hàng 2019 của Mibrand cho thấy, sự tiện lợi chiếm đến 3/6 lý do hàng đầu thúc đẩy quyết định lựa chọn ngân hàng của người tiêu dùng.

Lối sống kết nối và bận rộn đang đẩy mạnh hơn nhu cầu về các giải pháp tiện lợi, giúp đơn giản hóa cuộc sống của người tiêu dùng tại mọi ngành nghề, lĩnh vực trong cuộc sống. Và ngân hàng cũng không nằm ngoài xu thế này.

Theo Báo cáo Brand Beat Score ngành ngân hàng 2019, có đến 3/6 lý do hàng đầu thúc đẩy quyết địch lựa chọn sử dụng dịch vụ ngân hàng của người tiêu dùng là để đáp ứng nhu cầu về sự tiện lợi.

Trong đó, lý do lớn nhất ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng là vì công ty và trường học chỉ định dùng. Người tiêu dùng ngày càng yêu cầu nhiều hơn về sự đa dạng của các sản phẩm, dịch vụ trong ngành ngân hàng. Nếu trước đây, một người tiêu dùng sở hữu nhiều tài khoản giao dịch tại nhiều ngân hàng để tiết kiệm phí, thời gian chuyển tiền. Thì nay, nhờ sự phát triển của công nghệ, ví điện tử xuất hiện, ngân hàng cạnh tranh khốc liệt hơn, rào cản kia bị loại bỏ.

Báo cáo Brand Beat Score ngành ngân hàng 2019 cũng chỉ ra, cứ 10 người được hỏi thì có 1 người cho rằng lý do khiến họ lựa chọn là vì ngân hàng có nhiều chi nhánh, phòng giao dịch. Gần 6 trên 10 người cho rằng họ lựa chọn những thương hiệu có mạng luới ATM rộng khắp.

Bất chấp cuộc cách mạng 4.0 toàn cầu, cho đến nay, Việt Nam vẫn là một nước sử dụng tiền mặt trong các giao dịch hàng ngày. Điều này tạo ra lợi thế lớn cho những ngân hàng có nền tảng lâu đời trong việc tạo ra những trải nghiệm sử dụng dịch vụ tích cực và vượt lên Top dẫn đầu trong báo cáo Brand Beat Score ngành ngân hàng 2019.

Brand Beat Score ngành ngân hàng 2019 là báo cáo đo lường sức khỏe thương hiệu dưới góc độ người tiêu dùng dựa trên bộ 7 chỉ số tổng hợp: Chỉ số nhận biết thương hiệu (Brand Awareness Index), Chỉ số liên tưởng & hình ảnh thương hiệu (Brand Perception & Image Index), Chỉ số hiệu quả quảng cáo và truyền thông thương hiệu (Brand Advertising & Communication Index), Chỉ số trải nghiệm mua hàng của thương hiệu (Brand Buying Experience Index), Chỉ số tiềm năng của thương hiệu (Brand Potential Index), Chỉ số trung thành với thương hiệu (Brand Loyalty Index), Chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng (Net Promoter Score - NPS).

Để xem Báo cáo nghiên cứu Brand Beat Score ngành ngân hàng 2019 chi tiết, xin vui lòng đăng ký tại Link để nhận báo giá.

Mibrand Vietnam là công ty tư vấn thương hiệu, cung cấp các giải pháp nghiên cứu thị trường, đo lường sức khỏe thương hiệu, hiệu quả truyền thông thương hiệu. Năng lực của Mibrand Vietnam được khẳng định qua các dự án thực hiện cùng đối tác lớn như Vietcombank, BIDV, VPBank, PVgas, Honda, Mobifone...