Gợi ý đặt tên quán cafe

Một quán cafe hay bất kì hình thức hình thức kinh doanh nào muốn gây ấn tượng với khách hàng trước hết đều ở tên của quán. Muốn thu hút khách hàng thì tên quán phải sao cho thật độc đáo, mới mẻ. Dưới đây là một vài gợi ý đặt tên quán.

1. Đặt tên quán theo phong thủy để mang lại may mắn

Những tên quán cafe không phải ngẫu nhiên mà có, người ta đều phải có sự chọn lựa rất nhiều từ các yếu tố mới có thể đưa ra cái tên phù hợp nhất. Vấn đề về phong thủy không chỉ liên quan đến xây dựng, thiết kế nhà ở,... mà nó còn liên quan đến cả công việc kinh doanh trên mọi lĩnh vực.

Yin+yang

Việc đặt tên quán theo phong thủy yêu cầu:

  • Xác định rõ phong cách của quán để đưa ra những ý tưởng tên phù hợp.
  • Xem xét, so sánh những cái tên đã đề ra có hợp với phong thủy hay mệnh của chủ quán hay không. Thông thường khi đặt tên theo phong thủy theo quy tắc âm dương bằng cách dịch tên quán ra tiếng hán sau đó tính tổng số nét là bao nhiêu. Nếu số nét lẻ là âm, chẵn là dương.
  • Tên quán phải được kết hợp theo quy tắc là Dương - Âm, Âm - Âm - Dương là thực sự cân bằng và hài hòa về âm dương nhất, có thể mang lại nhiều tài lộc, may mắn cho chủ quán.

2. Đặt tên quán bằng Tiếng Anh

Việc đặt tên quán bằng tiếng anh có lẽ khá là phổ biến với các quán cafe hiện nay. Bạn có thể tìm tên tiếng Anh hay thông qua các diễn đàn hay các trang mạng xã hội. Hoặc bạn có thể lên Google tìm theo từ khóa và họ sẽ đáp ứng cho bạn hàng ngàn cái tên hay và ý nghĩa.

Tuyen Nhan Vien Bep Banh Mi Tai The Coffee House 800 82929

Đặt tên cho quán cafe được sử dụng rất nhiều, bên cạnh đó nhiều người cũng thường chọn những cái tên lạ mà dễ nhớ theo tiếng Pháp hay Ý. Việc đặt tên như vậy thì bạn nên trang trí quán cafe theo phong cách Châu Âu sẽ phù hợp hơn.

3. Đặt tên quán chỉ với một từ duy nhất

Một cái tên quán hay không có nghĩa là phải dài dòng hay phức tạp, đôi khi chữ cần một chữ nhưng lại mang đến sự độc đáo và thu hút đối với khách hàng mà lại rất dễ nhớ. Những cái tên ngắn gọn như Kao, Cộng, Mộc,... hoặc một cái tên ngắn gọn, ý nghĩa mà phù hợp với bạn. Tuy nhiên bạn cần tham khảo thật kĩ tránh đụng hàng với những quán cafe khác.

1 1537949041

4. Đặt tên quán theo phong cách

Tên quán cafe hay và ý nghĩa cũng cần liên quan đến phong cách, thiết kế mà quán đang hướng tới. Cái tên chỉ cần nghe đến đã khiến khách hàng hình dung ra được chân dung của quán cũng như phong cách, nội thất. Ví như bạn thiết kế quán cafe theo phong cách sử dụng gỗ thì bạn có thể đặt tên là Mộc, phong cách như nào tên như vậy, đơn giản dễ nhớ mà lại rất độc đáo.

O2u1464081469

5. Đặt tên theo lối chơi chữ

Sự cổ điển, theo khuôn mẫu đã trở nên nhạt nhẽo, nhàm chán? Vậy sao bạn không thử sử dụng lối chơi chữ để tìm ra cái tên độc đáo. Thay vì dùng chữ “Cafe” bạn có thể đổi sang “Kafe” lạ lẫm. Bạn chỉ đơn giản thay đổi ngẫu hứng một chữ cái cũng có thể tạo ra một cái tên lạ.

21369543 677872315751257 1154692585978552580 N

6. Sử dụng những con số tự nhiên

Có rất nhiều cách sử dụng những con số để đặt tên quán ví như ngày sinh, năm, số nhà, hoặc bất kì con số nào mà bạn yêu thích. Đây là một cách đặt tên đơn giản mà rất dễ nhớ. Tên quán cafe có thể là 1970s, 8/5,...

22308763 382187478925508 7028668159988063161 N 818x490

7. Đặt tên quán theo địa điểm

Đặt tên quán theo tên đường, hoặc khu phố sẽ khiến khách hàng dễ nhớ hơn. Cách đặt tên này khiến khách hàng chỉ cần đến địa điểm đó là nhớ ngay lập tức đến quán mà họ muốn đến: cafe phố cổ, cafe nhà 41 ( quán ở số nhà 41), cafe Láng,... Nhiều chủ quán cũng đặt tên theo tên họ để dễ dàng tạo thương hiệu, càng được nhiều người biết đến càng dễ dàng trong việc tạo thương hiệu.

Foody Mobile 2 Jpg

8. Đặt tên theo đối tượng khách hàng

Trước khi mở quán cafe, bạn cần xác định đối tượng đến quán là ai : học sinh sinh viên, dân văn phòng hay khách hàng đến theo sở thích. Ví dụ như khách hàng muốn đến để thưởng thức những giai điệu, âm nhạc từ những tiếng guitar vậy bạn có thể đặt tên quán là Guitar Cafe.

1 57752

9. Đặt tên quán cafe theo cụm từ viết tắt

Việc đặt tên thương hiệu theo cụm từ viết tắt tuy không phải mới nhưng đối với decor quán cafe thì vẫn chưa phải phổ biến và rất ít người dùng. Dựa vào điểm đó thì đây là một ý tưởng hay về cách đặt tên mà bạn có thể dùng mà không sợ bị trùng lặp. Đây là một ý tưởng ví dụ mà bạn có thể tham khảo:

Thương hiệu cafe Books N Coffee được viết tắt của Books and Coffee. Là một thương hiệu cafe sách nổi tiếng của Nhã Nam.

Nha Nam1 15508889620671842974869

Hi vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn tìm ra tên quán phù hợp. Bên cạnh việc đặt tên thì bạn cũng nên nhớ về những yếu tố, khía cạnh khác như thiết kế phong cách, trang trí nội thất quán cafe của mình sao cho độc đáo nhé.

Với vấn đề này, bạn nên tìm đến các đơn vị tư vấn và thi công giàu kinh nghiệm để có những lời khuyên và kế hoạch hợp lí nhất.

Via Fnb Vietnam