Top những ý tưởng menu quán cafe đẹp - độc - lạ

Bạn đang chuẩn bị mở một quán cafe? Bạn đang loay hoay tìm tòi không biết nên chọn mẫu menu nào cho quán cafe của mình? Dưới đây sẽ là một vài gợi ý cho bạn về những mẫu menu cafe siêu đẹp, siêu độc mà chắc chắn bạn phải tham khảo nếu muốn gây ấn tượng cho khách hàng của mình khi cầm cuốn menu trên tay. Nào hãy cùng chúng mình khám phá ngay bây giờ nhé!

1. Menu cafe theo phong cách truyền thống

Sử dụng tone màu tối, trầm hoặc in trên nền gỗ, lựa chọn font chữ và cách trang trí khá đơn giản song menu cafe theo phong cách truyền thống vẫn được khá nhiều người lựa chọn. Cách thiết kế của loại menu này thường đem lại cảm giác gần gũi, tao nhã, đa phần được sử dụng trong những quán cafe mang phong cách giản dị, cổ điển. Đa phần chất liệu của cuốn menu này thường bằng gỗ hoặc giấy bìa cứng tone nâu trầm gợi nhiều liên tưởng đến màu của tách cafe thơm ngon.

32

Cách thiết kế và trang trí menu theo phong cách truyền thống khá đơn giản nhưng vẫn rất đẹp và đem lại cảm giác gần gũi, thân thuộc

2. Menu cafe theo phong cách hiện đại

Là kiểu thiết kế thịnh hành nhất hiện nay, menu cafe theo phong cách hiện đại tạo cho ta cảm giác đầy mới mẻ, độc đáo và trẻ trung. Khác với cách thiết kế đơn giản của menu truyền thống, kiểu menu này thường tận dụng tối đa vị trí để trang trí các màu sắc và hình ảnh của sản phẩm, phần nội dung chỉ chiếm cao nhất ⅓ tổng diện trang bìa. Mỗi trang được thiết kế thật ấn tượng với màu sắc, hoạ tiết khác nhau, để khi giở từng trang, khách hàng lại có một bất ngờ mới, một sự khám phá mới. Tuy nhiên, kiểu menu này chỉ cho phép tiệm cafe của bạn có từ 10-20 loại đồ uống, nếu quá nhiều sản phẩm thì sẽ làm cuốn menu của bạn bị dày lên và khó cầm hơn.

456

Màu sắc đa dạng, hình ảnh độc đáo, dễ gây ấn tượng cho khách hàng khi giở từng trang của cuốn menu.

3. Menu cafe theo phong cách handwritten

Bước chân vào những quán cafe nổi tiếng như Highland Coffee, Starbuck hay The Coffee House,... chúng ta thường bị ấn tượng bởi những thiết kế menu độc đáo với tấm phông nền tối màu, thường là màu đen như màu của tấm bảng, sau đó được trang trí bởi những hình ảnh, font chữ sinh động, cảm giác như được những nét bút phấn vẽ lên. Cách thiết kế này đòi hỏi sự sáng tạo rất nhiều, yêu cầu bạn cần phải có một gu thẩm mỹ tốt và có kinh nghiệm trong việc phối màu, thiết kế. Với cách bài trí lạ mắt, menu theo phong cách handwritten thường gây ấn tượng và đem lại cảm giác mới mẻ cho khách hàng. Kiểu thiết kế menu này đôi khi cũng được các tiệm cafe sử dụng như một cách để trang trí khiến cửa tiệm thêm sinh động, lạ mắt hơn.

910

Menu theo phong cách handwritten có thể dùng để trang trí cửa tiệm, đem lại cảm giác mới mẻ, độc đáo cho khách hàng

4. Menu cafe theo phong cách retro

Thời gian gần đây, các quán cafe theo phong cách retro “mọc lên” ngày càng nhiều và được đông đảo các bạn trẻ thích thú ghé thăm, ta có thể kể đến như Cư Xá Cafe, Hanoi House Cafe, Vintage 1976,...Mang hơi hướng cổ điển phương Tây nhẹ nhàng, hoài niệm, bất cứ đồ vật nào trong quán cafe cũng đều được lựa chọn rất tỉ mỉ khiến ta dễ gợi nhớ về quá khứ. Thiết kế menu theo phong cách quán cafe này cũng sẽ dễ dàng tạo ấn tượng cho khách hàng, một phần kế thừa sự hoài cổ đặc trưng của phong cách Retro song nó vẫn giữ được sự độc đáo, trẻ trung, mới lạ. Cách phối màu, cách trang trí và cách sử dụng font chữ cũng đều phải được thiết kế thật tỉ mỉ sao cho khi cầm trên tay cuốn menu, khách hàng sẽ cảm nhận được sự cổ điển, tao nhã toát lên linh hồn của cả tiệm cafe.

1112

Một số mẫu menu thiết kế theo phong cách retro.

Vậy là chúng ta đã điểm mặt qua được những mẫu menu siêu đẹp, siêu ấn tượng được rất nhiều quán Cafe lựa chọn hiện nay. Bạn đang chuẩn bị kinh doanh mở tiệm cafe mà chưa có ý tưởng nào cho cuốn menu cafe của mình? Còn chần chừ gì nữa mà không tham khảo list những menu bên trên để lựa chọn ngay cho tiệm của mình một mẫu thiết kế menu ấn tượng, độc đáo và phù hợp nhất nhé!

Via FnB Vietnam