Top 3 Ngân Hàng Việt truyền thông tốt nhất 2019

Báo cáo Brand Beat Score ngành ngân hàng 2019 được thực hiện bởi Công ty tư vấn Thương hiệu Mibrand Việt Nam. Đây là báo cáo đo lường Sức khỏe thương hiệu dựa trên quan điểm của người tiêu dùng thông qua khảo sát Online với số mẫu 1.000 người trên toàn quốc.

Năm 2019, BIG4 Bank tiếp tục dẫn đầu về chỉ số hiệu quả quảng cáo và truyền thông thương hiệu. Đặc biệt, Agribank bất ngờ vượt lên vị trí số 1 với số điểm 35,2% do ngân hàng này bắt đầu có các động thái tích cực trong hoạt động truyền thông, quảng cáo trong năm 2019, đặc biệt khi thị trường tại các thành phố đang dần bão hòa và với lợi thế ở thị trường nông thôn, Agribank đã phát huy tối đa thế mạnh của mình, lấy số lượng để bù chất lượng.

Với các quảng cáo gây ấn tượng mạnh khi sử dụng hình ảnh & nội dung gần gũi, dễ nhớ, Agribank là ngân hàng có mức độ phổ quảng cáo rộng rãi nhất với tỷ lệ đã từng xem quảng cáo cao nhất 71% và cũng là ngân hàng có tỷ lệ muốn xem lại quảng cáo cao nhất (41%) và tỷ lệ không muốn xem lại rất thấp (30%).

Về phía các ngân hàng tư nhân, Techcombank, Sacombank và ACB cho thấy dấu hiệu tích cực về hiệu quả quảng cáo và truyền thông. Bộ 3 khiến cuộc đua ngày càng gay cấn với số điểm gần sát Top 4, dự báo nhiều sự biến động trong bảng xếp hạng trong những năm tới.

Nhưng nhìn chung, năm 2019, hiệu quả truyền thông của hầu hết các ngân hàng còn thấp (<20%), bất chấp việc đầu tư mạnh hơn vào hạng mục này. Cụ thể, chỉ có 7/30 ngân hàng được khảo sát có chỉ tiêu hiệu quả quảng cáo và truyền thông thương hiệu tổng hợp đạt mức tốt. Phần lớn nguyên nhân là quyết định lựa chọn ngân hàng của người tiêu dùng không còn bị ảnh hưởng mạnh mẽ của quảng cáo như năm 2018, thay vào đó họ tin tưởng nhiều hơn vào trải nghiệm thực tế của họ với ngân hàng thông qua các giao dịch hàng ngày.

Ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty tư vấn Thương hiệu Mibrand Việt Nam chia sẻ: “Doanh nghiệp ngày càng khó kiểm soát hình ảnh thương hiệu chỉ bằng quảng cáo, truyền thông với sự xuất hiện của Internet và mạng xã hội. Thông qua công cụ Brand Beat Score, doanh nghiệp đánh giá được toàn diện các yếu tố, hoạt động góp phần tạo nên sức mạnh thương hiệu với chi phí tiết kiệm đến 60%, thời gian rút ngắn đến 50% so với các phương pháp truyền thống”.

Bộ công cụ Brand Beat Score mang lại bức tranh toàn cảnh về Sức khỏe Thương hiệu, cũng như hiệu quả truyền thông thương hiệu, thông qua bộ 7 chỉ số tổng hợp gồm: Chỉ số nhận biết thương hiệu (Brand Awerness Index), Chỉ số liên tưởng & hình ảnh thương hiệu (Brand Perception & Image Index), Chỉ số hiệu quả quảng cáo và truyền thông thương hiệu (Brand Advertising & Communication Index), Chỉ số trải nghiệm mua hàng của thương hiệu (Brand Buying Experience Index), Chỉ số tiềm năng của thương hiệu (Brand Potential Index), Chỉ số trung thành với thương hiệu (Brand Loyality Index), Chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng (Net Promoter Score - NPS).

Để xem Báo cáo nghiên cứu Brand Beat Score ngành ngân hàng 2019 chi tiết, xin vui lòng đăng ký tại Link để nhận báo giá.

Mibrand Vietnam cung cấp các giải pháp nghiên cứu thị trường, đo lường sức khỏe thương hiệu, hiệu quả truyền thông thương hiệu trong nhiều lĩnh vực, từ tài chính - ngân hàng đến viễn thông, bán lẻ… Bên cạnh đó, chúng tôi là đối tác chiến lược và là đại diện chính thức của Brand Finance, hãng tư vấn định giá toàn cầu hàng đầu có trụ sở tại Anh Quốc (UK), để cung tiên phong cấp dịch vụ định giá thương hiệu tại thị trường Việt Nam.