Bạn có phải Founder tuyệt vời không?

Bạn có phải là 1 founder hoàn hảo hay không?

Bạn có phải là 1 founder hoàn hảo hay không?

Kanwal Rekhi, giám đốc điều hành quỹ Inventus Capital, là một nhà đầu tư giàu kinh nghiệm ở Sillicon Valley. Anh mô tả 10 đặc điểm thường thấy ở những “nhà sáng lập tuyệt vời”, những người có khả năng “biến mọi điều thành hiện thực” như sau:

1. Là nguồn năng lượng: Kanwal luôn luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng khi ở xung quanh người sáng lập. Nếu anh ấy cảm thấy kiệt sức khi ở gần một doanh nhân, thì anh biết những người khác trong công ty này cũng sẽ cạn kiệt năng lượng. Những người sáng lập phải tiếp sức và xây dựng tinh thần xung quanh rất nhiều bên liên quan: Nhân viên, khách hàng và nhà đầu tư, vì vậy trở thành nguồn năng lượng là một đặc điểm hàng đầu.

2. Kỹ năng bán hàng tuyệt vời: Một người có thể dễ dàng nói rõ giá trị cho các bên liên quan khác nhau (khách hàng, nhân viên, nhà đầu tư, v.v.) mà không cần nói dối.

3. Không yêu ý tưởng của họ: Thị trường thay đổi. Công nghệ thay đổi. Những gì tuyệt vời ngày hôm qua có thể không còn tuyệt vời ngày hôm nay. Bạn muốn mọi người theo sát sự thay đổi và điều chỉnh phù hợp. Vì vậy, hãy nghi ngờ và thách thức ý tưởng mỗi ngày trên giá trị ròng mỗi ưu, nhược điểm của chúng.

4. Người có tư tưởng đổi mới: Bạn không muốn có một ý tưởng copy hoặc quá muộn dù chỉ một ngày.

5. Trung thực kiểu có tri thức: Một người gọi thuổng là thuổng và không cố lừa người khác. Nếu anh ấy / cô ấy cố gắng đánh lừa bạn, mô hình của sự không trung thực sẽ tiếp tục.

6. Tư duy rõ ràng: Một người có thể chứng minh làm thế nào họ có thể đi từ điểm A đến điểm B một cách đơn giản và luôn gắn với dữ liệu thực tế.

7. Coi thất bại là của mình: Một người không đổ lỗi cho người khác về những thất bại của chính họ. Bạn không bao giờ nghe họ nói rằng tôi đã thất bại vì VP Kỹ thuật của tôi không thể mua đúng sản phẩm, nhưng nói rằng tôi đã thất bại vì tôi không nhận ra VP Kỹ thuật của mình bị tụt lại phía sau và tôi đã không giúp đỡ một cách kịp thời. Theo Kanwal, một người coi thất bại là của bản thân cũng sẽ có khả năng học hỏi và cải thiện vô giá.

8. Thấy tiềm năng của người khác: Một trong những công việc của người sáng lập là thúc đẩy tất cả các bên liên quan. Các nhà lãnh đạo luôn nói rằng tôi thành công vì tôi được bao quanh bởi một đội ngũ tuyệt vời với sự đa dạng về điểm mạnh và điểm yếu.

9. Thể hiện ý thức chơi công bằng: Khởi nghiệp là một môi trường có áp lực rất cao và thứ gây ăn mòn nhất trong một môi trường như vậy là sự không công bằng. Công bằng có nghĩa là không chơi theo sở thích riêng và làm trước đội ngũ của bạn. Bạn không thể nói với mọi người rằng hãy đến làm việc bảy ngày một tuần khi chính bản thân không làm điều đó. Một chút không công bằng có thể có tác động lớn đến tinh thần của một đội. Nó là một môn thể thao đồng đội, vì vậy hãy công bằng.

10. Có khả năng cảm nhận tốt về kinh tế: Những người sáng lập nên có ý thức mạnh mẽ về trao đổi giá trị. Khi thiết lập các điều khoản thỏa thuận, một nhà sáng lập nên hỏi tôi có những gì trong đó và hỏi những gì trong đó cho những người chơi khác. Có ý thức đôi bên cùng có lợi. Đó là cách tốt nhất để đạt hiệu quả trong môi trường cạnh tranh.

Lược dịch bởi BW
#startupfounder

Nguồn: Affiliate Marketing Việt Nam