7 Phương Pháp Chuyển Đổi Lượt Truy Cập Website Thành Đơn Hàng

Tăng 30% tỷ lệ chuyển đổi - Tận dụng tối đa lượt truy cập website

1. Vấn đề, khó khăn gặp phải:

Các doanh nghiệp luôn cố gắng để thu hút nhiều người truy cập vào website hết sức có thể. Nhưng ít ai biết được:

  • 95% người truy cập rời khỏi website mà không có bất kỳ hành động nào.
  • Trang web bị trì hoãn 1s, có thể dẫn đến việc sụt giảm 7% tỷ lệ chuyển đổi.

Điều gì xảy ra khi một người dùng truy cập vào website của bạn?

Tại sao số lượng người rời đi lại lớn đến thế?

Làm cách nào để tối ưu chuyển đổi website để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng?

Trong tài liệu này, chúng ta sẽ tìm hiểu các cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi người truy cập thành khách hàng tiềm năng trên website.

2. Lý do

a. Người dùng có nền tảng kiến thức và yêu cầu khác nhau

Các website thường tối ưu cho một số lượng người dùng nhất định.

Các đối tượng khác nhau về trình độ, nghề nghiệp, lĩnh vực hoạt động, sở thích, hiểu biết,...

Một website có quá nhiều thông tin khó hiểu sẽ khó đáp ứng được phần lớn người dùng.

Quá nhiều thông tin trên website

b. Không có Nút kêu gọi hành động trên website

70% website của các doanh nghiệp nhỏ thiếu CTA. Một số ít còn lại dù có CTA nhưng quá đơn giản để thu hút hành động từ người truy cập website. Dẫn đến việc người truy cập không có cảm giác bị thúc giục hành động khi truy cập vào website.

Không có CTA rõ ràng

Tìm hiểu thêm: 6 Công Thức Tạo CTA Tối Đa Tăng Tỉ Lệ Chuyển Đổi

c. Tốc độ load trang chậm

  • 1 - 3s trì hoãn của website làm giảm 16% sự hài lòng của khách hàng.
  • 40% người truy cập sẽ rời đi nếu thời gian load trang nhiều hơn 3s

Phải chờ đợi quá lâu để load trang sẽ khiến người truy cập vào website không đủ kiên nhẫn và tắt ngay đi để chuyển sang trang khác.

Load trang chậm gây ảnh hưởng đến tỉ lệ thoát

d. Họ không có được câu trả lời cần tìm khi vào website

Bất kỳ một người dùng nào khi truy cập vào website đều mong muốn tìm thấy điều họ cần, và khi không đáp ứng được điều đó, họ sẽ rời đi.

Hãy xem một bài test trên 2 website có tên gần giống nhau: nissan.com và nissanusa.com

Theo Alexa, trung bình người truy cập vào trang nissan.com trong 30 giây, còn nissanusa.com là 4 phút. Lý do là người dùng đang tìm kiếm ô tô và họ không có được thông tin đó ở trang nissan.

3. Cách giải quyết

a. Phân loại các nhóm đối tượng

Mỗi nhóm đối tượng có nhu cầu và mong muốn khác nhau. Vì vậy, yêu cầu nội dung trên website của họ cũng có phần khác nhau.

Có nhiều cách phân loại các nhóm đối tượng như:

  • Phân theo nhân khẩu học: độ tuổi, giới tính, sở thích

  • Phân theo ngành nghề

  • Phân theo vị trí địa lý

Phân nhóm đối tượng

Sau đó với mỗi nhóm đối tượng sẽ tạo các website với nội dung phù hợp để cung cấp cho họ những thông tin mà họ cần.

b. Sử dụng các CTA thu hút

90% những người vào website sẽ chú ý đến các nút kêu gọi hành động. Một nghiên cứu chỉ ra rằng CTA hiệu quả có thể tăng hơn 120% tỷ lệ chuyển đổi trên một website.

Sử dụng CTA thu hút

Có nhiều cách để tạo ra các CTA thu hút người truy cập vào website:

  • Tránh các câu từ nhàm chán

  • Chọn màu sắc tương phản

  • Thêm khung thời gian khẩn cấp

  • Sử dụng hình ảnh, banner

Để tìm hiểu chi tiết hơn về các cách tạo CTA hiệu quả tại

c. Tối ưu landing page

Ngân sách được đổ cho các chiến dịch quảng cáo với mục đích tăng lượng truy cập vào landing page và cuối cùng là tăng tỷ lệ chuyển đổi. Một landing page tốt có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 27.4%, con số này còn có thể lớn hơn nhiều với nhiều trường hợp đặc biệt. Walmart Canada đã tăng 20% chuyển đổi sau khi thiết kế lại giao diện landing page phù hợp với thiết bị di động.

Tối ưu Landing Page

Khi lượng truy cập tăng lên, tỷ lệ chuyển đổi cũng phải tăng lên. Nếu không thì hãy tối ưu ngay landing page của mình ngay lập tức. Truckers Report - một mạng lưới kết nối những người lái xe tải - là một ví dụ điển hình. Sau khi nghiên cứu, họ đưa ra những yếu tố cần tối ưu trên landing page:

  • Thiết bị di động chiếm 50% tổng truy cập.

  • Headline không ấn tượng, không nêu bật được lợi ích.

  • Ảnh cũ, không được cập nhật.

  • Giao diện quá đơn giản, nghiệp dư.

  • Thiếu bằng chứng, số liệu.

Từ những nhận định trên, 6 vòng thử nghiệm được thực hiện để kiểm tra kết quả của các yếu tố được thay đổi. Kết quả cuối cùng đáng kinh ngạc là số lượt chuyển đổi trên landing page của Truckers Report đã tăng lên 79.3%.

Ngoài các yếu tố về giao diện, hãy chú ý đến những giá trị mà bạn mang đến cho khách hàng và chúng được thể hiện như thế nào trên landing page.

d. Bổ sung các thông tin Testimonial

Testimonial được hiểu là lời nhận xét của khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ. Theo nghiên cứu, 91% khách hàng đọc các nhận xét online khi tìm kiếm sản phẩm. 84% người mua hàng tin tưởng những lời nhận xét mang tính cá nhân.

Bổ sung các Testimonial

Những con số này cho thấy testimonial đóng góp một phần rất lớn trong quá trình quyết định mua hàng của người dùng:

  • 50 nhận xét của khách hàng có thể đem đến 4.6% tỷ lệ chuyển đổi.

  • Khi một doanh nghiệp có nhiều hơn 10 nhận xét, lưu lượng tìm kiếm có thể tăng lên 15-20%.

  • Các đánh giá từ 3 - 4 sao có khả năng giúp tăng 2 lần gợi ý sản phẩm cho những người khác.

Những lưu ý khi bổ sung các thông tin testimonial:

  • Phân nhóm khách hàng dựa vào các kết quả nhận xét của họ.

  • Tiếp cận với các khách hàng hài lòng nhất trước. Nhận xét của họ sẽ có độ lan tỏa ngay lập tức.

  • Xác định các khách hàng không hài lòng trước khi để họ nhận xét.

  • Đảm bảo các lời nhận xét mang tính công bằng, chủ quan về sản phẩm.

Tuy nhiên, có những nhận xét tốt và không tốt. Với những trường hợp không hài lòng với sản phẩm, hãy tìm hiểu lý do tại sao và giải quyết vấn đề của họ.

e. Đa dạng phương thức thanh toán

Thực tế cho thấy, tỷ lệ hủy bỏ giỏ hàng trên một số doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu là 74,2%. Một trong những nguyên nhân chính là do thiếu phương thức thanh toán. Khách hàng sẽ kết thúc quá trình mua hàng khi họ không tìm thấy cách thanh toán ưa thích của mình.

Hình thức thanh toán đa dạng


Có hơn 200 phương thức thanh toán: chuyển khoản, trả góp, ví điện tử,... Mỗi khách hàng sẽ có khoảng 2 cách thanh toán thường dùng. Vì vậy, website của bạn nên hỗ trợ các phương thức thanh toán mà phần lớn khách hàng có thể sử dụng.

Vậy làm thế nào để biết được các cách thanh toán phù hợp. Ngoài phương pháp khảo sát, bạn có thể làm các thử nghiệm A/B test để đưa ra được quyết định phù hợp nhất với sản phẩm của mình.

f. Đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn

96% khách hàng sử dụng các mã giảm giá được tặng. 92% luôn tìm kiếm các lời đề nghị hấp dẫn khi mua đồ. Theo tâm lý chung, phần lớn khách hàng bị thúc đẩy hành động mua hàng khi họ nhận được nhiều giá trị hơn.

92% khách hàng luôn tìm kiếm các lời đề nghị hấp dẫn khi mua đồ

Có rất nhiều cách để đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn cho những người truy cập website:

  • Giảm giá

  • Miễn phí vận chuyển

  • Tặng thêm quà giá trị

  • Dùng thử miễn phí

  • Tặng mã khuyến mại

Mỗi lời đề nghị sẽ có cách tác động đến khách hàng khác nhau: thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, tăng trải nghiệm khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi…

g. Gửi email marketing cho khách hàng chưa chuyển đổi

Theo một nghiên cứu của Business Insider, 63% ngân sách bị mất do khách hàng không hoàn thành quá trình mua hàng có thể được phục hồi bằng cách gửi email marketing.

Sử dụng Email Marketing

Khi khách hàng rời đi mà không có hoạt động chuyển đổi nào, các luồng email được gửi đi để gợi nhắc đến thông tin mà họ đang xem lúc trước. Thời gian gửi có thể là:

  • Email 1: Sau 24 giờ

  • Email 2: Sau 48 giờ

  • Email 3: Sau 72 giờ

Một số nội dung có thể tạo trong luồng email gửi cho khách hàng:

  • Nhắc nhở về sản phẩm họ đã xem trước đó.

  • Thuyết phục khách hàng cân nhắc lại về sản phẩm họ đã bỏ qua.

  • Đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mại.

  • Đưa ra các ưu đãi có nội dung chỉ dành riêng cho họ.

Không chỉ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, gửi email cho những người chưa mua hàng trên website là cách nuôi dưỡng, chăm sóc để không bỏ sót khách hàng tiềm năng.

h. Đa dạng hình thức liên hệ trên website

Việc sử dụng các công cụ để khách hàng có thể liên hệ trên website bất cứ lúc nào có thể giúp doanh nghiệp tăng gấp 3 lần cơ hội bán hàng.

Đa dạng hình thức liên hệ

Trước đây, livechat đã từng có thời kỳ giúp doanh nghiệp tăng 45% chuyển đổi. Nhưng với sự phát triển của nhiều hình thức liên hệ, một nút livechat đã không còn đáp ứng được hầu hết nhu cầu liên lạc khi khách hàng truy cập vào website.

Hãy thử nghĩ đến trường hợp khách hàng muốn gọi điện để hỏi một vấn đề khẩn cấp, nhưng chỉ tìm thấy một nút chat mà không biết đến bao giờ mới có người phản hồi. Chắc chắn họ sẽ rời đi và tìm một website khác.

Một nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ chuyển đổi trên một website có thể tăng thêm 30% khi số lượng nút liên hệ tăng lên. Hiện nay, thứ tự các kênh liên lạc được người dùng ưu tiên trên website lần lượt là: facebook chat, gọi điện thoại rồi mới tới livechat.

Sử dụng AutoAds Maxlead

Đáp ứng được nhu cầu đó, MaxLead là sản phẩm tích hợp đa kênh liên lạc website, cung cấp lên tới 8 nút liên hệ để người dùng có thể lựa chọn cách liên hệ:

  • Không bỏ sót khách hàng tiềm năng

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn 30%

Cài đặt đơn giản công cụ Maxlead chỉ với 5 phút tại: