6 Công Thức Tạo CTA Tối Đa Tăng Tỉ Lệ Chuyển Đổi

CTA được xem là chìa khóa của mỗi website. Có đến 90% những người vào website sẽ chú ý đến các nút kêu gọi hành động, nhưng có đến 70% website của các doanh nghiệp nhỏ thiếu CTA hoặc không có các nút CTA đủ sức thu hút và thuyết phục người truy cập. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng thảo luận một số mẹo hay về cách tạo CTA có hiệu quả giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website.

1. TIP 1: Tránh các câu từ nhàm chán

Bạn muốn thúc đẩy hành động của người truy cập vào website mà lại dùng những từ ngữ quá đơn giản thì khả năng chuyển đổi rất thấp. Nhiều website chỉ sử dụng những từ ngữ nhàm chán như "Click ở đây", "Đăng ký",... Cách này khó để thu hút được sự chú ý và thích thú của người dùng.

Bạn sẽ đưa ra được những câu từ tốt hơn để thúc giục hành động từ khách hàng

Vậy phải làm thế nào? Hãy đặt mình vào vị trí của một đứa trẻ liên tục đặt câu hỏi: "Tại sao?", "Tại sao?",... đến khi tìm được câu trả lời tốt nhất.

2. TIP 2: Chọn màu sắc tương phản

Nút CTA càng thu hút sự chú ý, thì tỷ lệ click càng cao. Sự tương phản giữa các yếu tố trên website và nút CTA càng cao, thì càng thu hút được sự chú ý.

Sử dụng màu sắc tương phản kích thích nhấn vào CTA

Nút màu đỏ giúp tăng 21% tỷ lệ chuyển đổi trên website.

Có phải do dùng màu đỏ tốt hơn màu xanh?

Hoàn toàn không phải vậy.

Đây là 2 màu tương phản với nhau. Khi nhìn vào tổng thể cả website với logo màu xanh thì màu đỏ sẽ nổi bật hơn và gây được sự chú ý hơn.

Do vậy, khi tạo màu cho các nút CTAs, hãy chú ý đến màu chủ đạo của cả website.

3. TIP 3: Thêm khung thời gian khẩn cấp

Nếu bạn muốn thúc đẩy nhanh hành động của người truy cập vào website, thì việc tạo ra các khung thời gian khẩn cấp là điều cần thiết.

Trong các nghiên cứu về tâm lý học, sự khẩn cấp có thể thúc giục hành động của một người một cách mạnh mẽ nhất và giảm thời gian lưỡng lự. Sự khẩn cấp khiến mọi người phản ứng với lời kêu gọi hành động của bạn nhanh hơn và có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Đếm ngược thời gian

Đưa ra các lời đề nghị hấp dẫn

Dùng các từ thể hiện sự khẩn cấp

Thể hiện sự giới hạn thời gian, số lượng

4. TIP 4: Tạo thử nghiệm A/B

Theo một nghiên cứu của HubSpot, thử nghiệm A/B có thể nâng cao hiệu quả của nút CTA lên đến 221%.

Thử nghiệm A/B là cách so sánh dữ liệu từ 2 phiên bản của nút CTA để tìm ra nút nào hiệu quả hơn. Với các thông số có thể thử nghiệm: nội dung nút, màu sắc, kích thước, vị trí, hiệu ứng....

Ví dụ với 2 nút CTA của HubSpot:

CTA của HubSpot

Sau một thời gian thử nghiệm cho ra kết quả:

Nút đầu: CTR: 2.47%

Nút thứ 2: CTR: 4.49% (Cải thiện 82% so với nút đầu)

Dựa vào kết quả trên, có thể đưa ra quyết định nên giữ lại nút nào và có những thay đổi để cải thiện kết quả tốt hơn nữa.

5. TIP 5: Sử dụng hình ảnh, banner CTA

Với các nút CTAs bằng hình ảnh và banner, chữ và nút được thể hiện trên 1 bức ảnh để khuyến khích người truy cập hành động. Hình ảnh càng đẹp và thu hút, càng dễ dàng thúc đẩy hành động của người truy cập.

CTA của SugarWish

Banner CTA này của SugarWish rất thành công. Thông điệp “Send a Sugarwish” rất đơn giản trong khi nổi bật nổi bật trên nền ảnh. Trong trường hợp này, hình ảnh có vai trò rất quan trọng trong việc giúp người truy cập dễ dàng tiếp cận thông điệp và thúc đẩy hành động để tìm hiểu thêm về sản phẩm.

6. TIP 6: Sử dụng các nút MaxLead

Một nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ chuyển đổi trên một website có thể tăng thêm 30% khi số lượng nút liên hệ tăng lên. Không chỉ là một nút CTA thu hút hành động của khách hàng, các nút liên hệ còn có vai trò quan trọng trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website.

AutoAds Maxlead

Với 8 nút liên hệ đa kênh website, MaxLead giúp gia tăng 30% chỉ với 5 phút cài đặt:

  • Tích hợp đa kênh liên hệ website.

  • Tăng 30% chuyển đổi.

  • Cài đặt đơn giản, dễ dàng trong 5 phút.

  • Tích hợp Google Analytics để theo dõi các lượt chuyển đổi.

  • Tự động đồng bộ và tối ưu các chiến dịch Google Ads.

Bạn đang băn khoăn về cách cài đặt MaxLead để tăng tỷ lệ chuyển đổi?

Tìm hiểu MaxLead ngay tại: