L
Lê Ngọc Hân

Omicall.com - Tổng đài ảo thông minh dành cho doanh nghiệp

Kinh doanh thành công, đừng bỏ qua 6 chiến lược nền tảng quan trọng

Ngày nay, nhiều nhà kinh doanh xuất hiện tại Việt Nam và biến nơi đây thành một mảnh đất vô cùng màu mỡ. Để không tụt hậu trước đối thủ và bán hàng đạt hiệu quả thời công nghiệp 4.0, bạn phải chủ động phân tích nhu cầu của khách hàng. Đừng bỏ qua 6 chiến lược kinh doanh dưới đây để bán hàng tốt nhất.

Tìm đối tác chiến lược thích hợp

Trong thời đại công nghệ, hầu như mỗi doanh nghiệp đều sở hữu một trang web và xem chúng như một bộ mặt của thương hiệu. Nếu bạn muốn xây dựng nhận thức sâu sắc về sản phẩm trong lòng khách hàng.

Bước đầu tiên luôn nghiên cứu kỹ lưỡng những hồ sơ và sở thích để xác định đâu là người dùng mục tiêu. Tiếp theo, hãy sáng tạo lời chào mời, “ve vãn” khách hàng để giải quyết những thắc mắc và đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo tương tác cùng các nội dung hấp dẫn cho trang web của bạn.

Kinh doanh thành công không thể thiếu chiến lược cụ thể

Trong việc tìm kiếm các đối tác, bạn đừng quên các tổ chức và hiệp hội chuyên nghiệp, đặc biệt là khi tiếp thị dịch vụ. Giao dịch hoặc trả tiền để đặt đường link của bạn tại trang web mang lại giá trị cho các trang web đó.

Thiết kế trang web đơn giản và tiện lợi

Khách hàng sẽ không nán lại lâu với những trang web được thiết kế cầu kỳ, nặng nề hay có nhiều khiếm khuyết. Những đường link chết hoặc tốc độ truy cập đến web quá chậm sẽ khiến bạn mất đi cảm tình của khách hàng. Do vậy bạn cần tối ưu được những đường link trong web để dẫn đến các sản phẩm, dịch vụ là nhanh nhất.

Xây dựng những chính sách phù hợp với mô hình kinh doanh

Có nhiều tranh cãi về vấn đề miễn phí vận chuyển có thúc đẩy doanh số bán hàng hay không cuối cùng cũng tìm ra câu trả lời. Trong khi còn có nhiều ý kiến phản đối và tán thành đan xen lẫn nhau, vấn đề này được quy về việc định giá sản phẩm.

Nói cách khác, chi phí vận chuyển cao sẽ là một trong những nguyên nhân khiến doanh số bán hàng tụt giảm. Điều này làm cho khách hàng không còn cảm thấy thích thú nữa. Lời khuyên đưa ra là bạn nên vận chuyển hàng loạt theo thời gian của bạn chứ không phải thời gian của khách hàng. hoặc bạn có thể thuê hẳn dịch vụ vận chuyển của một công ty với chi phí được trả định kỳ.

Nên xây dựng những chính sách phù hợp

Chăm sóc khách hàng tốt

Chăm sóc khách hàng tốt mục tiêu là để họ hài lòng, quay trở lại thường xuyên và giới thiệu bạn với người thân, bạn bè của họ. Vì vậy hãy làm tất cả mọi thứ có thể để đảm bảo những trải nghiệm của khách hàng là thú vị nhất. Hãy thẳng thắng trong tất cả các chính sách của bạn. Lời cam kết hoàn tiền hoặc đền bù khi sản phẩm có trục trặc, nhanh chóng phản hồi với các khúc mắc, bình luận của khách hàng,....

Bên cạnh đó, hãy đầu tư xây dựng hệ thống tổng đài CSKH để tư vấn, giải đáp những thắc mắc một cách thuận tiện nhất và giúp bạn giúp bạn trở nên tuyệt vời trong mắt khách hàng:

  • Cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng
  • Tiếp nhận phản hồi từ khách hàng
  • Thu thập đầy đủ thông tin khách hàng

Đảm bảo yếu tố cá nhân

Các khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi mua sắm nếu bạn xây dựng một lời cam kết rõ ràng. Dưới đây là một phương pháp có thể chọn để triển khai:

  • Xây dựng trang chuyên mục “Về chúng tôi” hay “Giới thiệu chung” thật hấp dẫn và cụ thể để giới thiệu đến khách hàng tổng quan công ty của bạn

  • Xây dựng trang blog, một địa chỉ email hay một trang chuyên nhận phản hồi khách hàng để mọi người có thể bày tỏ ý kiến, quan điểm

  • Tạo cách thức cho khách hàng truy cập vào trang web cá nhân của họ trên trang web chính của bạn để theo dõi các đơn đặt hàng, đóng gói,....

  • Xây dựng một hệ thống trả lời tự động, xác nhận đã vận chuyển hàng, nói lời cảm ơn sự quan tâm của khách hàng,....

Kinh doanh chéo thì sao?

Kinh doanh chéo

Hãy đảm bảo cửa hàng của bạn hoạt động song song với các kênh bán hàng khác. Nhiều doanh nghiệp đã thành công với trang web đồng thời kết hợp với kênh di động và bán hàng trực tiếp,... Mọi thứ phải liên kết với nhau. Điều này sẽ cho khách hàng có thể nghiên cứu và lựa chọn một kênh phù hợp nhất với họ.

Nếu chỉ bán hàng trực tuyến, bạn phải đảm bảo rằng hình ảnh trang web rất sâu và rộng, gây ấn tượng và sự chú ý của khách hàng. Điều này bao gồm việc đưa đường link web vào các tờ rơi, quảng cáo, các bao bì sản phẩm, hộp vận chuyển, xe giao nhận và danh thiếp kinh doanh,….

Cuối cùng, bạn đừng quên rằng việc xây dựng những thông tin về sản phẩm phải chính xác và hấp dẫn. Thay đổi cách bán hàng trong thời đại 4.0 sẽ giúp bạn vừa tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng vừa gia tăng tỷ suất sinh lời cho doanh nghiệp.

Nguồn: https://omicall.com/