Marketer Thúy Vi
Thúy Vi

Content Marketing @ BRANDCOM

Mẹo để làm doanh nghiệp nhỏ trông lớn hơn

Có hàng triệu doanh nghiệp nhỏ (SMB) làm việc chăm chỉ mỗi ngày để tạo ra một vị trí cho tại Mỹ. Theo Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ Mỹ, năm 2018 có 30,2 triệu doanh nghiệp nhỏ sử dụng 47,5% lực lượng lao động Mỹ và con số này tiếp tục tăng lên.

Mặc dù có nhiều lợi thế để giữ cho doanh nghiệp của bạn nhỏ, nhưng cũng có nhiều lý do mà một doanh nghiệp nhỏ có thể muốn xuất hiện lớn hơn.

Trong khi đó, nếu như bạn là một doanh nghiệp lớn thì khách hàng sẽ cảm thấy an toàn hơn khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đồng thời, doanh nghiệp lớn cũng thu hút được nhiều các nhà đầu tư. Việc cạnh tranh với các đối thủ khác mang lại hiệu quả tốt hơn.

Sau đây là một số mẹo và chiến thuật để doanh nghiệp nhỏ của bạn trở nên lớn hơn:

1. Chia sẻ chi phí

Bí quyết đầu tiên để làm cho doanh nghiệp của bạn xuất hiện lớn hơn là đảm bảo không gian văn phòng chuyên nghiệp. Có thể không nhất thiết là rộng lớn về mặt diện tích nhưng phải toát lên tác phong chuyên nghiệp ngay tại văn phòng.

Làm việc bên ngoài nhà của bạn hoặc tại Starbucks địa phương có thể tiết kiệm tiền, nhưng bạn sẽ không ủng hộ việc giới thiệu doanh nghiệp của mình như một doanh nghiệp mạnh mẽ. Tuy nhiên, bộ văn phòng có thể đắt tiền, đặc biệt là ở các thành phố lớn, nơi khách hàng của bạn có khả năng.

Cân nhắc việc tìm kiếm cơ sở hợp tác phù hợp cho doanh nghiệp của bạn và cung cấp cho hoạt động nhỏ của bạn diện mạo và cảm nhận của một doanh nghiệp lớn hơn nhiều so với bạn hiện nay. Tùy thuộc vào không gian làm việc chung mà bạn chọn, bạn sẽ có thể lưu trữ khách hàng trong các phòng hội nghị cao cấp với các dịch vụ như hỗ trợ lễ tân, internet, dọn dẹp và cà phê, đồ uống và đồ ăn nhẹ được tích hợp vào hóa đơn hàng tháng hợp lý. Thông thường, các doanh nghiệp dựa trên văn phòng hợp tác có thể tìm thấy những không gian đẹp hơn, rộng hơn với nhiều tiện nghi hơn giúp doanh nghiệp trông lớn hơn và thành lập hơn với một phần giá của một bộ văn phòng hoặc tòa nhà riêng lẻ.

2. CRM

Là chủ doanh nghiệp, bắt buộc phải nắm bắt được các thông tin quan trọng của khách hàng. Từ đó, cung cấp các trải nghiệm tốt cho khách hàng, thậm chí tốt nhất trong tất cả các đối thủ của bạn. Doanh nghiệp phải có một đội ngũ tận tâm và cung cấp được các dịch vụ vượt trội đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Một công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) phù hợp có thể đóng vai trò then chốt trong việc giúp các doanh nghiệp tương tác tốt hơn với khách hàng. Thậm chí cung cấp công nghệ phân tích dự đoán để làm hài lòng khách hàng và thúc đẩy các giao dịch. Vì vậy, doanh nghiệp cần có một CRM đáp ứng tốt những yêu cầu đó.

3. Công cụ bán hàng và tiếp thị

Ngày nay, các doanh nghiệp có rất nhiều công cụ bán hàng và tiếp thị có sẵn, tiện lợi. Tuy nhiên, điều quan trọng là đảm bảo các dịch vụ bạn chọn tích hợp tốt với CRM của bạn. Với sự tích hợp đầy đủ, bạn sẽ có thể truy cập tất cả thông tin khách hàng của mình, theo dõi hiệu quả các khách hàng tiềm năng và theo dõi thông qua các kênh bán hàng.

Công ty nên chọn thêm công nghệ tự động hóa tiếp thị giúp tăng cường tỷ lệ thành công của email và các chiến dịch tiếp theo.

4. Quay số theo tên thư mục

Sử dụng điện thoại cá nhân dể làm việc không còn xa lạ gì ở các doanh nghiệp. Tuy nhiên, công ty sẽ trở nên thật chuyên nghiệp với hệ thống trợ giúp văn phòng.

Cox Business khuyên doanh nghiệp thay vì sử dụng điện thoại di dộng thì nên có đường dây chuyên dụng với một dịch vụ và thư mục trả lời chuyên nghiệp để tạo điều kiện kết nối người gọi với người hoặc bộ phận mà họ đang tìm kiếm. Dù chỉ là một chi tiết nhỏ những cũng tạo ấn tượng lớn.

5. Tìm thị trường “ngách”

Doanh nghiệp phải tìm và tập trung vào phát triển vị thế tại một thị trường ngách. Điều đó không có nghĩa là bạn phải từ bỏ thị trường lớn mà thay vào đó là tạo kết nối lâu dài với một đối tượng chính.

Bằng cách tập trung tất cả các nỗ lực của bạn vào một ngành công nghiệp, bạn sẽ thường xuyên gặp gỡ những người tương tự. Khi họ càng thường xuyên gặp bạn thì họ càng kết luận rằng bạn có mặt ở khắp mọi nơi. Và doanh nghiệp của bạn đang trở nên lớn hơn.

6. Đầu tư hình ảnh cho doanh nghiệp

Danh thiếp - Ai cần danh thiếp khi đã có các mạng xã hội, phải không? Tuy nhiên, sự thật là có một danh thiếp có thể giúp hợp pháp hóa một doanh nghiệp nhỏ trong mắt của một khách hàng tiềm năng. Doanh nhân khuyên rằng bạn có thể bỏ đi chức danh của mình nếu bạn là người hoạt động đơn lẻ.

Thiết kế logo - Logo được thiết kế chuyên nghiệp có thể đại diện cho doanh nghiệp và dịch vụ bạn đang cung cấp. Một bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ nhanh chóng gây ấn tượng.

Tài liệu tiếp thị - Tất cả các tài liệu giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, hồ sơ năng lực, kế hoạch triển khai đều phải được thiết kế tỉ mỉ để tăng mức độ chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Nội dung là “Vua” và thiết kế chính là “Nữ hoàng” để thu hút khách hàng và nhà đầu tư

Trang web - Cũng giống như với các tài liệu tiếp thị của bạn, trang web của bạn nên được tạo ra bởi một chuyên gia. Một nhà thiết kế sẽ biết cách tốt nhất để trình bày và làm nổi bật các thế mạnh kinh doanh của bạn và sẽ đảm bảo trang web của bạn dễ dàng điều hướng.

KẾT

Trên đây là một vài cách để làm doanh nghiệp nhỏ trở nên lớn hơn. Với sự kết hợp các chiến thuật như đầu tư không gian văn phòng, sử dụng dịch vụ trả lời chuyên nghiệp, sử dụng CRM với tự động hóa tiếp thị và tích hợp với các công cụ tiếp thị và bán hàng khác của bạn cũng như đầu tư các thiết kế chuyên nghiệp, doanh nghiệp nhỏ của bạn sẽ trở nên lớn hơn.

Nguồn: Chad Ruff

Dịch và biên tập: Thúy Vi/Brandcom