Marketer GIGAN JSC
GIGAN JSC

CEO & Co Founder @ GIGAN JSC

Sự phát triển mạnh mẽ của mô hình D2C trong lĩnh vực Ecommerce

Hiện nay mô hình D2C (Direct to Customer) trong lĩnh vực E-Commerce đang dần trở thành một xu hướng chung của toàn ngành. Vì vậy mà nhiều doanh nghiệp đang dần chuyển sang việc bán hàng trực tiếp đến thẳng khách hàng luôn mà không cần phải qua trung gian nữa.

Theo một khảo sát gần đây của Bringg nói rằng có đến 48% doanh nghiệp tại Mỹ đang gấp rút hoàn thiện mô hình D2C trong việc duy trì tăng trưởng doanh thu và có hơn 87% trong số họ xem D2C như là giải pháp để tạo ra sự khác biệt và hiệu quả trên thị trường trong tương lai.

Chính vì sự thay đổi mô hình này đã tạo ra “một cuộc chơi mới” đó là cuộc chơi về sự gia tăng trải nghiệm đồng nhất đến khách hàng và các giá trị cộng thêm mới mà doanh nghiệp có thể mang lại nhằm cạnh tranh với các đối thủ. Doanh nghiệp nào có thể làm tốt câu chuyện kiểm soát từ việc sản xuất, marketing, phân phối cho đến chăm sóc khách hàng thì họ sẽ thắng.

So Sánh Hiệu Quả Mô Hình Truyền Thống Và Mô Hình D2C

Mô hình tuyền thống:

– Tiếp cận: có hạn

– Sự cá nhân hóa: không cao

– Sự trung thành: ở mức cơ bản

– Tiếp cận khách hàng: có hạn và theo chu kỳ

– Giá: chỉ có thể kiểm soát một phần

– Linh hoạt: chậm – Chi phí: tốn kém hơn vì thông qua nhiều trung gian

Mô hình D2C:

– Tiếp cận: Vô hạn

– Sự cá nhân hóa: cao

– Sự trung thành: ở mức gắn bó với thương hiệu

– Tiếp cận khách hàng: toàn bộ khách hàng

– Giá: hoàn toàn kiểm soát

– Linh hoạt: nhanh

– Chi phí: Rẻ hơn rất nhiều do không qua trung gian

Có thể thấy khi doanh nghiệp áp dụng mô hình D2C (Direct to Customer) trong E-Commerce thì họ có thể tiếp cận đến nhiều người hơn mà chi phí lại rẻ hơn rất nhiều lần bằng cách marketing và bán hàng trực tiếp đến khách hàng. Đây cũng chính là cách mà Shopify đang rất thành công trên toàn thế giới.

SU-PHAT TRIEN-MANH -ME-CUA MO-HINH D2C-TRONG LINH-VUC E-COMMERCE

Giải Quyết Bài Toán Tạo Sự Tin Tưởng Giữa Brand Và Khách Hàng Trong E-Commerce

Với sự bùng nổ của các công nghệ và internet, khách hàng hiện nay đang trở nên thông thái hơn rất nhiều. Nếu cứ áp dụng theo mô hình truyền thống với nhiều khâu trung gian như cũ thì sự tin tưởng mà khách hàng dành cho các Brand là cực kỳ thấp nhất là trong ngành E-Commerce. Vì vậy khi mô hình D2C được vận hành thì rào cản mà bấy lâu nay khách hàng gặp phải sẽ không còn nữa.Thêm nữa khách hàng sẽ có được một hành trình trải nghiệm đầy đủ nhất đến từ Brand mà họ đã chọn giúp cho việc duy trì mối quan hệ giữa hai bên ngày càng phát triển.

Tương Lai Của Mô Hình D2C Đối Với Ngành E-Commerce

Một điều chắc chắn rằng, trong tương lai ngành E-Commerce vẫn sẽ tăng trưởng và đóng vai trò quan trọng đối với ngành bán lẻ nói chung trên toàn thế giới. Và xu hướng sử dụng mô hình D2C (Direct to Customer)trong E-Commerce để mang đến những trải nghiệm khác biệt dành cho khách hàng sẽ tiếp tục được nhiều doanh nghiệp theo đuổi. Theo khảo sát của Shopify, thì có đến hơn 40% khách hàng mong muốn mua những sản phẩm ở những công ty áp đang dụng mô hình D2C trong những năm tới và 81% đều chắc chắn rằng họ sẽ mua thêm nhiều lần nữa trong 5 năm tiếp theo.

Như vậy có thể thấy giải pháp D2C nếu được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực E-Commerce thì sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có thêm được nhiều lợi thế trong việc cạnh tranh cũng như có thể kiểm soát đồng bộ hơn ở các khâu mà không còn phải tốn thêm nhiều chi phí.

Nguồn: GIGAN JSC - D2C Digital Agency đầu tiên tại Việt Nam.