Marketer Bạch Hạnh
Bạch Hạnh

Content Executive @ Brands Vietnam

Quyền lực “mềm” của Grab Kitchen

Sau thời gian tìm hiểu, GrabFood đã đưa mô hình bếp trung tâm – Grab Kitchen về Indonesia giúp đơn vị này tạo thế đối trọng trong lĩnh vực giao nhận thức ăn với chủ nhà Gojek.

Theo một thông cáo báo chí gần đây, Grab Kitchen cũng đã có mặt tại Việt Nam và đang được thử nghiệm tại quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Mô hình này đã được thử nghiệm lần đầu tại Indonesia vào tháng 9 năm 2018 khi GrabFood mở bếp trung đầu tiên tại Miền Tây Jakarta. GrabFood hiện nay cũng đã sở hữu và vận hành 10 bếp trung tâm tại thủ đô quốc gia đông dân thứ 4 thế giới này. Được biết, kế hoạch dự kiến của Grab đến cuối năm 2019 sẽ mở thêm 50 bếp trung tâm – Grab Kitchen khắp lãnh thổ Indonesia nhờ hiệu quả kinh doanh tăng.

Hiện nay, GrabFood là đối tác của rất nhiều thương hiệu đồ ăn hàng đầu của Indonesia từ nội địa cho đến quốc tế. Đơn vị này đã hợp tác thêm với 11 đối tác khác để tham gia vào bếp trung tâm mới, bao gồm thương hiệu gà chiên giòn nổi tiếng Ayam Asix và burger Dons Burger.

Nguồn: Pixabay.

Theo lời chia sẻ của Ridzki Kramadibrata, Chủ tịch Grab Indonesia, GrabFood sẽ mở rộng kinh doanh với thêm nhiều đối tác địa phương nhằm tối ưu hoá việc kinh doanh và tăng thêm số lượng đơn hàng. Trong đó bếp trung tâm Grab Kitchen sẽ hỗ trợ đối tác bằng việc cung cấp dữ liệu để tiếp cận được thêm nhiều tiềm năng doanh thu, cũng như đáp ứng được những nhu cầu hiện chưa được thoả mãn trên thị trường.

Với việc quy tụ nhiều món ăn đến từ nhiều cửa hàng khác nhau trong một mạng lưới bếp trung tâm như trên, GrabFood sẽ có lợi thế làm tăng số lượng và chất lượng đơn hàng, từ đó giúp tài xế cải thiện được thu nhập. Cụ thể, chỉ riêng ở Singapore, trụ sở chính của GrabFood, đã có hơn 13,000 nhân viên giao nhận thức ăn với thu nhập cao hơn rất nhiều lần so với thời điểm GrabFood mới bắt đầu.

Trong lúc đó, Grab đã thông báo rằng sẽ biến GrabFood trở thành siêu ứng dụng quen thuộc hàng ngày. Bản dùng thử beta GrabFood sẽ được trải nghiệm theo từng giai đoạn, bắt đầu từ khu vực Đông Nam Á vào cuối tháng.

Theo lời phát biểu của Lim Kell Jay, đồng quản lý và trưởng GrabFood Singapore, với việc mở thêm bếp trung tâm Grab Kitchen, siêu ứng dụng GrabFood sẽ càng mạnh hơn trong cuộc đua giao nhận đồ ăn trực tuyến hiện nay, giúp khách hàng có nhiều trải nghiệm tốt hơn, đồng thời giúp tài xế nâng cao thu nhập và đối tác phát triển kinh doanh hiệu quả.

Lim Kell Jay

Ông Lim Kell Jay – Giám đốc quốc gia Grab Singapore.

Việc mở bếp trung tâm – Grab Kitchen nằm trong chiến lược kinh doanh của GrabFood nói riêng và Grab nói chung với mục đích giữ chân khách hàng bằng đa dạng dịch vụ và đem về doanh thu cao hơn nhờ các ứng dụng hỗ trợ khác như thanh toán điện tử trực tuyến ngay trên siêu ứng dụng di động này.

Nhìn chung, ở thị trường Việt Nam hiện nay, Grab sẽ là đơn vị tiên phong thử nghiệm mô hình Grab Kitchen nhằm trở thành ứng dụng số 1 trong việc giao nhận thức ăn nếu như những đơn vị khác không có thêm bất cứ động thái nào. Và không có gì là không thể nếu bức tranh của Grab Kitchen tại Indonesia sẽ được tái hiện lại ở Việt Nam với những thành tích còn tốt hơn.

Theo Enterpreneur Asia Pacific