Thiết kế logo không phải chỉ để đẹp, tại sao?

Thiết kế logo không phải chỉ để đẹp, tại sao?

Theo Bigsouth, thiết kế logo không chỉ đơn giản là sáng tạo nên một sản phẩm đồ họa đầy màu sắc, một bản thiết kế logo đẹp mắt thôi chưa đủ mà sản phầm thiết kế phải có linh hồn, phải khẳng định được giá trị của bản thân nó cũng như sự khẳng định niềm tin và uy tín thương hiệu, ở Bigsouth chúng tôi tạm gọi đó là logo "CHẤT". Dưới đây là 5 lý do tại sao bạn cần đầu tư một logo CHẤT nhé.

Thứ nhất, lý do được xem là quan trọng nhất của việc sáng tạo ra mẫu thiết kế logo, đó chính là logo khiến khách hàng nhớ đến công ty hay thương hiệu của bạn.

Thứ hai, khi mà nhiều người biết đến chông ty bạn qua logo CHẤT thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc bán hàng, thuận lợi trong kinh doanh, tăng năng lực cạnh tranh và nâng tầm hình ảnh thương hiệu,... Được nhiều người biết đến logo được xem là một lợi thế, và trên thực tế, khi công ty có một logo ấn tượng, dễ nhớ, dễ nhận diện thì chắc chắn sẽ được nhiều người biết đến, và từ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền thông cũng như bán hàng.

Thứ ba, logo CHẤT đóng góp phần lớn vào việc tạo dựng uy tín, niềm tin cho doanh nghiệp. Lấy được lòng tin của khách hàng, người tiêu dùng chính là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều nỗ lực đạt được.

Thứ tư, nhân viên của bạn sẽ tự hào hơn khi công ty họ đang làm việc có một logo CHẤT. Bạn có tin rằng đã có những nhân viên họ không dám khoe mình đang làm việc ở công ty nào, thương hiệu nào không? họ không bao giờ đăng bất cứ hình ảnh gì liên quan đến logo hay thương hiệu, nơi mà họ đang làm việc và cống hiến. Vậy liệu họ có làm việc hết mình và cống hiến cho doanh nghiệp?

Thứ năm, thiết kế logo CHẤT là phải thể hiện được tầm nhìn của doanh nghiệp và sức mạnh của thương hiệu. Logo phải thực sự chuyên nghiệp để khách hàng có thể "chọn mặt gửi vàng". Logo không phải tạo ra để khi nhìn vào nó khách hàng quyết định mua hàng ngay, mà nó là yếu tố khiến khách hàng yên tâm trước khi quyết định.

Nguyên tắc thiết kế logo

Để thiết kế logo CHẤT,chúng ta cần phải chú ý tuân thủ các nguyên tắc cơ bản sau:

  • Một logo cần có khả năng giao tiếp;
  • Một logo phải mang tính liên quan;
  • Một logo cần gây được ấn tượng đáng nhớ;
  • Một logo cần trường tồn theo thời gian;
  • Một logo không nên có những chi tiết thừa;
  • Một logo cần được hoàn thiện kĩ lưỡng;
  • Một logo cần có sự linh hoạt.

KẾT LUẬN: Thiết kế logo không phải chỉ để đẹp, mà còn phải có linh hồn, phải khẳng định được giá trị của bản thân nó cũng như sự khẳng định niềm tin và uy tín thương hiệu.

Theo blog.bigsouthbrad.com