Marketer Trương Thùy Duyên
Trương Thùy Duyên

Content Creative/Marketing Executive @ Effective Sales Vietnam

Làm content marketing như thế nào trong thời đại 4.0?

Chúng ta phải thừa nhận một điều rằng tiếp thị 4.0 đang thống lĩnh mọi ngóc ngách của cộng đồng Marketing, kéo theo đó là sự dịch chuyển không ngừng nghỉ của cách làm content marketing trong thời đại công nghệ số này.

Cho dù bạn là Marketer hay Designer, làm Startup, SMEs thì việc hòa mình vào dòng chảy của cơn sóng Marketing 4.0 đang phát triển như vũ bão là điều không thể tránh khỏi. Hay cụ thể hơn là tìm ra phương thức làm Content Marketing 4.0 hiệu quả cũng sẽ đồng nghĩa với việc bạn chạm đến trái tim khách hàng, từ đó mang lại doanh số “không tưởng” cho doanh nghiệp.

Hiểu được tầm quan trọng của content marketing 4.0 trong thời đại này, BookOke hi vọng sẽ phần nào giải đáp câu hỏi lớn đặt ra: Làm content marketing như thế nào trong thời đại 4.0 ?

Truyền thông bằng những giá trị xã hội

Các chiến dịch truyền thông hiện nay đã không còn đánh bóng thương hiệu một cách gượng ép, phô trương mà thay vào đó là những câu chuyện về cuộc sống gia đình, những thông điệp xã hội được truyền tải đầy tính nhân văn. Nhưng vẫn lồng ghép thương hiệu thật khéo léo và chiếm được cảm tình của người xem. Một trong những thương hiệu làm rất tốt phải kể đến Mì gấu đỏ, Vinasoy, Vinamilk,…

Không phải tự nhiên mà Vinasoy rất thành công khi đầu năm 2016 thực hiện phim ngắn “Người gieo an lành”, tiếp nối thành công của bộ phim Tết 2016 “Mầm lộc an lành”. Thước phim đã chạm đến trái tim người xem khi thu hút hơn 3 triệu lượt xem và hàng chục nghìn lượt chia sẻ sau gần 2 tuần đưa lên Internet và mạng xã hội.Và còn rất nhiều thương hiệu khác rất thành công trong việc đưa thông điệp cuộc sống để nâng cao giá trị thương hiệu.


Thương hiệu chính là con người

Điều làm nên sự khác biệt giữa thương hiệu trong thời đại Marketing 4.0 và các thế hệ Marketing 1.0, 2.0, 3.0 chính là thương hiệu được coi như một con người, và mang tất cả dáng dấp của một con người thực sự, biết suy nghĩ, có cảm xúc,..

Đã qua rồi cái thời thương hiệu chỉ đơn thuần là nơi cung cấp sản phẩm và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thương hiệu trong thời đại 4.0 mang trong mình hình hài của một con người thực thụ, trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trên từng hành trình mua sắm.

Đặc biệt, trong lĩnh vực y tế, “ Thương hiệu là con người” hết sức quan trọng, việc bạn cố gắng biến thương hiệu của mình trở thành một “bác sĩ “ đích thực, biết chữa trị, biết lắng nghe và chăm sóc khách hàng một cách chu đáo, tận tình thì bạn dễ dàng chiếm được lòng tin của họ. BookOke chúng tôi đang hướng đến một thương hiệu như thế!

Ông hoàng mang tên “ Mạng xã hội”

Sức mạnh lan tỏa của mạng xã hội là không thể chối cãi, khi mà hiện nay nó đang trở thành “ vật bất ly thân” của rất nhiều người. Việc mạng xã hội cho phép mỗi người trở thành một kênh truyền thông độc lập. Công chúng liên tục tạo lập nội dung và không ngừng chia sẻ những nội dung này với nhau đối với các Marketers mà nói nó chính là “ con dao 2 lưỡi”

Một mặt giúp thương hiệu dễ dàng tiếp cận với công chúng của mình, mặt khác dấy lên nguy cơ khủng hoảng thông tin từ dư luận, những bình luận và lời nhận định ác ý về sản phẩm, dịch vụ luôn sẵn sàng hạ gục bất cứ doanh nghiệp nào chưa đủ vững vàng.

Chính vì vậy, xây dựng content từ gốc rễ, tận dụng tối đa sức mạnh từ các kênh vệ tinh, luôn trong tư thế sẵn sàng ứng phó cũng như thay đổi nhận thức của người dùng thì đó mới là cách làm content thông minh trong thời đại 4.0

“ Chất ” từ nội dung

Khi hiện nay công nghệ là tài sản chung thì nội dung chính là yếu tố quyết định. Sức mạnh của Digital Marketing thời đại 4.0 nằm ở khả năng phân tích dữ liệu hành vi người dùng nhờ thế mà cá nhân hóa phương thức tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên nội dung trên nền tảng số đang bị đánh giá là tạp nham, ít khác biệt, nhàm chán và ít tạo được cảm xúc cho khách hàng.

Chình vì vậy, xây dựng content đúng chất 4.0 là lấy người dùng làm trọng tâm, tận dụng tối đa cơ hội tiếp cận khách hàng thông qua chiến lược đa kênh cùng nội dung truyền tải ngắn gọn, súc tích là một trong những giải pháp tối ưu được đề ra cho những thách thức trên.

Tạm kết

Bạn không thể để cơn lốc mang tên “ Content Marketing 4.0” cuốn bay, bạn không thể để mình trở nên “ tối cổ” trong thế giới sáng tạo này. Hãy trang bị cho mình “vũ khí” tối ưu nhất để lao vào cuộc chiến chinh phục trái tim khách hàng bằng Content Marketing!

Đừng quên nhấn vào website của BookOke để cập nhật những thông tin thú vị: https://bookoke.com/

Một số bài viết của BookOke

Link bài viết Chiến lược định vị và tại sao chúng ta cần phát triển thương hiệu: https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/17027-Chien-luoc-dinh-vi-la-gi-va-tai-sao-chung-ta-lai-can-de-phat-trien-thuong-hieu-Phan-1

Link bài viết Người Việt Nam mê tiền mặt: https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/17048-Nguoi-Viet-Nam-me-tien-mat