Swequity - khi ý tưởng truyền thông đi từ những giá trị nguyên bản của thương hiệu

Nội dung đôi khi chỉ cần được làm ra bởi những chất liệu được lấy từ những giá trị nguyên bản nhất, giá trị mà thương hiệu tạo ra từ những ngày đầu tiên. Đó là cách CreativeQ tiếp cận nhãn hàng Swequity và tìm ra giải pháp cho họ.

Về Swequity

Swequity là một trong những chuỗi phòng tập Gym & Fitness Top 1 về tính chuyên nghiệp tại Hà Nội. Mặc dù là một thương hiệu trẻ nhưng Swequity luôn tự hào với sự vượt trội về mặt chuyên môn. Đây là nơi tiên phong trong việc đưa mô hình phòng tập kiểu mới từ Mỹ về Việt Nam, được khách hàng và giới chuyên môn đánh giá rất cao về cả mặt chất lượng dịch vụ, coaching và cơ sở vật chất.

Vấn đề hiện tại

Sau thời gian đầu bùng nổ với mô hình phòng gym chuyên tập thể hình, thương hiệu Swequity đang nhạt nhòa dần trong mặt bằng chung các phòng gym hiện tại. Lượng khách hàng bắt đầu giảm đi do cạnh tranh gay gắt và đặc biệt khách hàng không phân biệt được đâu là phòng tập thực sự phù hợp với họ, bởi vì họ thường có thiên hướng lựa chọn các phòng tập nổi tiếng về mặt thương hiệu hơn là cam kết về mặt chất lượng.

Bên cạnh đó, từ góc nhìn truyền thông, Swequity chưa thật rõ ràng khẳng định giá trị chất lượng và sứ mệnh vì khách hàng mà họ đang theo đuổi. Các hình ảnh mục tiêu mà Swequity đã và đang gầy dựng cũng quá chú trọng vào nhóm khách hàng nam tập tạ - là một trong những trở ngại lớn để họ có thể tiếp cận với nhóm khách hàng văn phòng tiềm năng mà chủ yếu là nữ giới.

Swequity mong muốn điều gì?

1. Tăng độ phủ thương hiệu

Họ cần lấy lại định vị của mình trên thị trường từ những ngày đầu thành lập và từ đó làm bàn đạp để mở rộng quy mô phòng tập trong năm 2019.

2. Xây dựng lại khách hàng mục tiêu

Tìm ra giải pháp để khách hàng có thể nghĩ đến Swequity ngay khi nghĩ đến việc tập luyện nghiêm túc.

3. Tăng tương tác

Đẩy mạnh các chỉ số về comment, share, follow và số lượng leads (3000 leads/ 6 tháng) trên các kênh truyền thông.

Giải pháp chiến lược

Để phủ rộng thị trường phòng gym tại Hà Nội, CreativeQ - Content House (Ngôi Nhà Nội Dung Thực Chiến) đưa ra chiến lược “Come back to the origin" - đi từ những giá trị nguyên bản nhất. Theo như lời kể và các báo cáo nghiên cứu hiện tại, Giám đốc hiện tại của Swequity - anh Nguyễn Hoàng Trí Dũng với xuất thân là một Gym Vlogger, đã mang lại những kiến thức đúng đắn cho thế hệ gymer ở Hà Nội từ những ngày khởi đầu. Đó cũng chính là lý do mang lại thành công cho Swequity.

Vậy câu hỏi đặt ra là: tại sao chúng ta không bắt đầu lại bằng việc kể về câu chuyện đó trên truyền thông?

CreativeQ thống nhất và cho ra Ý tưởng lớn: Hiểu đúng, tập đúng, sống đúng - đó là triết lý mà Swequity vẫn luôn tâm niệm. Với tư duy đúng đắn về việc tập luyện và các vấn đề liên quan đến sức khỏe, mỗi người chúng ta hoàn toàn có khả năng có được một cuộc sống tốt hơn và chất lượng hơn.

Chiến lược này cũng là cách Swequity một lần nữa tạo dấu ấn trên thị trường Gym & Fitness Hà Nội, tách biệt ra khỏi những đối thủ ngang tầm hoặc thậm chí ở phân khúc cao hơn. CreativeQ tìm hiểu được rằng, để tiếp cận sát hơn với khách hàng, nhất là những người đang tập gym hoặc có xu hướng sẽ tập gym, chúng ta cần nói nhiều hơn về cuộc sống của họ trên phương diện khoa học, nhưng cách nói cần phải dễ hiểu, không nên quá khô khan. Và Swequity không đi lệch ra khỏi những gì họ đang làm, với lần quay trở lại này, họ như khẳng định lại hình ảnh của mình một lần nữa, theo một cách rõ ràng hơn. Đây là lúc họ có thể tự hào về khả năng thay đổi tư duy thể hình và sức khoẻ của người Việt bằng những nỗ lực tự thân trong thời gian qua - thứ “vốn" không bao giờ mất đi của thương hiệu.

“Swequity - Tập đúng hơn, sống chất hơn".

CreativeQ tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng là người đi làm văn phòng. Sau cùng, mở ra tiềm năng cơ hội cho việc phát triển lead và thúc đẩy bán hàng, với việc xóa bỏ những rào cản của nhóm khách hàng nữ về việc “ngại" đến phòng gym, đồng thời "educate" cho họ về lối sống có lợi cho sức khỏe.

Kết hoạch thực thi

Để thực hiện được chiến dịch này, CreativeQ tiến hành triển khai với 3 giai đoạn chiến lược:

  • Giai đoạn 1 - BOOMING

Với key hook là music video, Ngôi Nhà Nội Dung Thực Chiến tập trung kể câu chuyện về một cô gái văn phòng có đời sống bình thường như bao người khác. Cùng đồng hành với cô là anh chàng đại diện cho Swequity - kẻ đeo bám xa lạ luôn đi theo nhắc nhở cô chỉnh lại tư thế đúng mọi lúc mọi nơi. Từ nhà, ra phố, đến công sở, ra về, rồi lại đến phòng tập, đâu đâu cũng có mặt anh chàng kè kè sát bên với mục đích chỉnh lại tư thế đi đứng, luyện tập đúng cho cô gái.

Để treatment trở nên thú vị hơn, CreativeQ hợp tác với ca nhạc sĩ Bùi Công Nam cho ra đời bài hát “Tập đúng nha" là ca khúc chính trong MV và xây dựng hình tượng hài hước, dí dỏm cho anh cũng như các phân cảnh trong suốt video.

MV "Tập đúng nha" - ca nhạc sĩ Bùi Công Nam.

MV được đẩy mạnh trên các kênh group, fanpage lớn mà nhóm dân văn phòng đang quan tâm như Beat, Welax, các nhóm hội gymer... để lan tỏa độ nhận biết thương hiệu, cũng như truyền tải thông điệp chính “Tập đúng nha" tới các nhóm khách hàng chủ đạo. Trên social, CreativeQ tập trung xây dựng hình ảnh cho Swequity thông qua Fanpage Facebook và Instagram với các nhóm nội dung liên quan trực diện tới thể hình và lifestyle. Các kiến thức chuyên môn được diễn giải dễ hiểu hơn từ góc nhìn khoa học để đảm bảo tiếp cận khách hàng một cách gần gũi nhất.

  • Giai đoạn 2 - ENGAGING

Đây là giai đoạn Swequity cần đẩy mạnh tương tác với khách hàng, sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ từ giai đoạn đầu tiên. Sử dụng hình thức livestream để tiếp cận tới khách hàng thông qua hướng dẫn tập luyện đúng đắn, các kênh truyền thông khác tiếp tục được đẩy mạnh để mở phễu rộng hơn và thu thập nhiều hơn các khách hàng tiềm năng.

  • Giai đoạn 3 - RETAINING

Kết quả chiến dịch

“Sau chỉ 4 tuần gấp rút chạy chiến dịch, mọi chỉ số KPIs đều vượt rất cao. Đặc biệt lead không chỉ tăng về số lượng, giảm về chi phí mà còn là những số lượng lead đổ về thật sự chất lượng” - phía Swequity đánh giá.

Các chỉ số KPI đạt được

  • Engagement 500 - đạt 249,220 vượt 48,044%
  • VideoView 2,000,000 - đạt 2,070,456 vượt 102,85%
  • Lead 300 - đạt 341 vượt 113,67%
  • Bài SEO 65 - đạt 90 % vượt 138,46%
  • 35 từ khoá lên top sau 1 tháng

Đặc biệt, ngân sách chạy chỉ bằng ½ so với ngân sách dự kiến.

Chỉ số KPI sau chiến dịch quảng bá của Swequity

Website & SEO

1. Hiện trạng

  • Cấu trúc website hiện tại chưa tối ưu tốt cho SEO.
  • Không có nhiều bài viết, gần như không có hoạt động gì trên website.
  • Các chỉ số website (theo ahref) đang rất thấp: Organic Keywords và Organic Traffic đang thấp.

Lượng truy cập website (Google analytics): Trung bình 100 lượt truy cập/ ngày. Organic search 35-50 lượt/ ngày.

2. Giải pháp

  • Sửa lại cấu trúc website, tối ưu code, tối ưu tốc độ, thêm các tính năng kết nối trên website.
  • Tiến hành làm nội dung, SEO 100 từ khoá có lượng tìm kiếm tốt. Tăng cường đặt backlink trên các website vệ tinh có chỉ số DA và PA cao, có nội dung liên quan đến sức khoẻ, tập luyện.

3. Kết quả hiện tại

  • Organic Traffic và Organic Keywords đều tăng rất nhiều.
  • Lượng truy cập từ Organic Search có ngày tăng lên 185 lượt/ ngày, tỷ lệ thoát trang ~15%.

Các chỉ số trên ahref tăng rất nhiều.

Ads

1. Hiện trạng

Các quảng cáo của Swequity đang hướng đến phạm vi đối tượng sâu và rộng. Các đối tượng này có thể là đối thủ, những người đã từng đi tập gym nhiều năm (thường là đang đi tập ở phòng tập khác) dẫn đến tình trạng giá tiền/ lead rất đắt (220.000-240.000đ/ lead). Ngoài ra, Swequity mới chỉ chạy quảng cáo tập trung vào Facebook, chưa chạy Google ads.

2. Giải pháp

  • Mở rộng tệp đối tượng tiềm năng, loại bỏ bớt 1 số khách hàng đang tập luyện, quảng cáo remarketing, facebook pixel để tăng chất lượng lead.
  • Hướng đến những định dạng quảng cáo rẻ hơn theo khuyến cáo của Facebook.

Kết quả chạy Ads tháng 6.

CreativeQ - Content House