Marketer Hoang AZ
Hoang AZ

Creative Director @ Công ty cổ phần truyền thông Mediart

Hình khối và tầm quan trọng trong thiết kế Logo

Đầu tiên tôi phải khẳng định lại với các bạn hình khối là thành phần sống còn của một thiết kế, không hiểu đúng về hình khối hay lựa chọn hình khối hợp lý thì các thiết kế của bạn gần như là vô nghĩa và không đem lại hiệu quả. Vậy hình khối là gì mà sao nó lại có sức mạnh to lớn đến như vậy?

Phần 1: Tổng quan về hình khối trong thiết kế đồ họa

Hiểu một cách đơn giản thì hình khối là một phần của thiết kế, nó giống như xương sống của con người vậy (dù không hiện hữu 1 cách rõ ràng nhưng nó giúp cho tất cả các thành phần của 1 con người đước sắp xếp 1 cách có trật tự và tổng thể). Dựa vào hình khối bạn có thể sắp xếp mọi thứ từ hình ảnh, con chữ, vật liệu để tạo thành một sản phẩm thiết kế, giúp tạo ra cảm xúc và sự tương tác khi khách hàng nhìn vào sản phẩm của bạn.

Hãy nhớ rằng mọi thành phần riêng biệt chỉ hợp lý khi được sắp xếp 1 cách có quy tắc và trong 1 hình khối tổng thể và phải hướng đến 1 thông điệp truyền thông rõ ràng và mạch lạc.

Với mỗi loại sản phẩm, mỗi ngành nghề, mỗi yêu cầu truyền thông đều có những cấu trúc hình khối rất khác nhau và chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở những bài học cho từng loại sản phẩm cụ thể.

Phần 2: Các kiểu hình khối thường được sử dụng trong thiết kế Logo

Sắp xếp hợp lý là quan trọng nhưng các bạn cần phải hiểu rất rõ đặc tính của sản phẩm mà các bạn đang thiết kế để cho mình một phương án lên hình khối hợp lý nhất trước khi làm việc. Và để giải quyết được vấn đề này ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các nguyên tắc hình khối thường xuyên được sử dụng trong thiết kế Logo như sau:

Tổng kết

Tôi xin nhắc lại 1 lần nữa hình khối chính là điểm sống còn của các bạn thiết kế khi mới vào nghề, các bạn không phải chỉ cần giỏi phần mềm, biết nhiều phong cách thiết kế mà còn phải thật sự tinh tế và tỉnh táo trong việc lựa chọn các hình khối để bắt đầu 1 sản phẩm thiết kế cho dù là logo hay bất kì ấn phẩm nào đi chăng nữa.

Để giúp cho các bạn thật sự hiểu và nắm được quy trình thiết kế các dạng hình khối một cách chi tiết và chính xác tôi sẽ xây dựng các bài giảng riêng biệt, hãy kéo xuống phần mô tả và xem thêm các nội dung mà tôi đã xây dựng. Nếu thấy ý nghĩa hãy Like, chia sẻ và để lại ý kiến để tất cả cùng phát triển. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở các bài giảng tiếp theo.

Hoang AZ