7 Cách giúp thương hiệu bạn khắc sâu vào tâm trí khách hàng

Một trong những hoạt động quan trọng nhất mà một công ty nên làm để tăng doanh số là xây dựng thương hiệu. Xây dựng nên một thương hiệu gắn kết, độ nhận diện cao, thể hiện đậm nét tính cách thương hiệu là điều tối quan trọng, đặc biệt là trong thời điểm hiện tại, khi mà lòng trung thành của khách hàng khó đạt được hơn nhiều. Một thương hiệu vững chắc có thể giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng hiện tại đồng thời thu hút những khách hàng mới. Ngoài ra, nó còn truyền cảm hứng cho khách hàng chia sẻ về doanh nghiệp trên social media.

Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu không phải là việc dễ dàng vì nó đòi hỏi lập kế hoạch, chiến lược và triển khai một cách chi tiết. Dưới đây là 8 cách giúp bạn lập chiến lược xây dựng một thương hiệu mạnh cho doanh nghiệp của mình.

1. Thấu hiểu khách hàng của bạn

Cách tốt nhất để cải thiện hình ảnh thương hiệu là thấu hiểu một cách thấu đáo khách hàng hiện tại của bạn. Biết lí do tại sao họ sử dụng hoặc yêu thích sản phẩm của bạn, và tận dụng những hiểu biết đó để nâng cao hơn vị thế thương hiệu của bạn bằng cách làm nổi bật những điểm khác biệt với đối thủ trong truyền thông. Giữ liên kết với khách hàng là chìa khóa của sự thành công. Điều này được thực hiện thông qua việc phản hồi khách hàng trên các social media và nghiên cứu cơ cấu thị trường.

2. Thông điệp và hình ảnh nhất quán

Hình ảnh thương hiệu của bạn phải nhất quán giữa các bộ phận và thông điệp cần được củng cố để mang đến trải nghiệm chân thực và thống nhất cho khách hàng. Bằng hiệu ứng lặp đi lặp lại, khi bạn thống nhất thông điệp, khách hàng sẽ dễ nhớ đến thương hiệu của bạn hơn. Nếu bạn liên tục thay đổi thông điệp trong thời gian ngắn, khách hàng sẽ chẳng nhớ nổi bạn bán thứ gì, giá trị là gì.

3. Đánh giá vị trí hiện tại

Cách tốt nhất để cải thiện thương hiệu là hãy thực sự hiểu và đánh giá đúng vị trí thương hiệu của bạn ở hiện tại. Ví du: Hình ảnh thương hiệu của chúng tôi là gì? Đội ngũ nhân viên có phù hợp với định vị thương hiệu hay không? Thương hiệu được khách hàng, đối tác, nhân viên và đối tác cảm nhận như thế nào? Hãy đặt câu hỏi và thành thật với câu trả lời của bạn. Đừng bao giờ giả định.

4. Hãy minh bạch và chính xác

Cung cấp đầy đủ thông tin. Điều này nghe có vẻ sáo rỗng nhưng nó thực sự là nền tảng của việc xây dựng thương hiệu. Cuối cùng, tính minh bạch và chính xác sẽ cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn. Một thương hiệu được xem như một con người, và xây dựng thương hiệu cũng như xây dựng các mối quan hệ của con người. Và, điều gì tạo nên mối quan hệ mạnh mẽ? Chính là tính minh bạch và chính xác trong các thông điệp truyền tải với nhau. Ngoài ra, một câu chuyện đủ sâu sắc và sáng tạo về thương hiệu cũng là điểm nhấn.

5. Giá trị thương hiệu cũng là cốt lõi của tổ chức

Nếu nó không phải là trung tâm của văn hóa công ty bạn, thì hãy biến nó trở thành như vậy. Thương hiệu không chỉ là những thứ xây dựng phía bên ngoài với người tiêu dùng, mà nó còn là văn hóa của chính doanh nghiệp. Mỗi nhân viên trong đó là một nhà xây dựng thương hiệu tài năng. Mỗi ngày, hãy để họ sống và làm việc với những giá trị thương hiệu và luôn ghi nhớ thông điệp trong từng hành động.

6. Câu chữ mạnh mẽ và hình ảnh sống động

Cách tốt nhất để nâng cao hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp là dùng những con chữ mạnh mẽ, sâu sắc và hình ảnh sống động phản ánh đúng giá trị của doanh nghiệp. Hãy nhất quán những thông điệp và hình ảnh này trên social media và website của bạn. Khách hàng sẽ khó chịu về các lỗi ngữ pháp và hình ảnh kém chất lượng cứ lặp đi lặp lại.

7. Cảm xúc hóa thông điệp truyền tải

Một công thức để cải thiện hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng là: Thấu hiểu khách hàng, sau đó tiến hành nghiên cứu từ khóa để tối ưu hóa nội dung và điều chỉnh thông điệp cho phù hợp với thương hiệu của bạn. Những thông điệp gây được nhiều chú ý thường mang yếu tố con người và cảm xúc trong đó. Do đó, nội dung của bạn nên có ý nghĩa sâu sắc, nhân văn, mang tính giáo dục và đủ thú vị để thu hút người đọc. Để mở rộng phạm vi tiếp cận thông điệp, hãy khuyến khích nhân viên của bạn like, chia sẻ và bình luận cho các bài đăng về thương hiệu trên mạng xã hội.

Khóa "The Journey of Brand Building" chuyên sâu về xây dựng & phát triển thương hiệu, học viên sẽ có năng lực tư duy về cách làm: Phân khúc thị trường, xác định phân khúc nhu cầu & nhóm khách hàng tiềm năng, thiết kế chiến lược ngành hàng để nắm bắt cơ hội, chiến lược thương hiệu, lập kế hoạch Brand Plan để đáp ứng mục tiêu tăng trưởng kinh doanh. Bên cạnh đó, các module về các hoạt động Trade Marketing & Tài Chính cũng được giảng dạy để 1 marketer hiểu được bức tranh toàn cảnh của business.

Thông tin khóa học: