Thấy gì từ chính sách đổi iPhone cũ lấy Samsung mới? Lưu

Nguyễn Đình THÀNH
Managing director, Co Founder , Elite PR School

Đây không phải là chiêu mới nhưng luôn luôn hiệu quả giữa các thương hiệu ngang sức ngang tài. Pepsi đã từng đổi sang lon đỏ nhân dịp Olympic Beijing 2008. Burger King dồn khách và chính người của mình sang mua đồ của McDonald hoặc đổi xu lưu niệm của McDonalds lấy bánh của mình. Milo với Ovantine, Addidas với Nike....

Lần này với chính sách đổi smart phone cũ lấy Samsung mới, Samsung được gì?

1. Khẳng định vị trí của thương hiệu là một người khổng lồ trong ngành điện thoại di động.

2. Thu hút được sự chú ý của công chúng. vừa tác động vào tâm lý của họ vừa lan truyền thông tin này trong cộng đồng những người dùng iPhone và Samsung cũng như các dòng smartphone cạnh tranh khác.

3. Thu hút được sự chú ý của truyền thông. Theo lý thuyết truyền thông 3M : Truyền thông tự có, truyền thông trả tiền và truyền thông lan tỏa thì với chiêu này Earned media (TT lan tỏa) của Samsung là rất lớn mà Samsung lại không phải trả tiền.

4. Một chiếc smartphone bây giờ không còn chỉ là điện thoại nữa mà là công cụ học tập, giải trí, cổng thanh toán, cổng thông tin.người chuyển từ iPhone sang Samsung tức là sẽ chuyển sang sử dụng hệ sinh thái Android với tất cả những giá trị mà Samsung có thể khai thác được. Đó cũng là cơ hội để người dùng iphone không quay ngược lại sử dụng iPhone nữa vì ngại chuyển hệ điều hành và dữ liệu.

5. Để tiến hành đổi thì người sử dụng iPhone và tất cả các thương hiệu cạnh tranh khác của Samsung phải tải app của Samsung như vậy Samsung cũng có cơ hội để nắm bắt được thêm data của khách hàng cũng như biết được các thông tin khác.

6. Làm như thế này Samsung cũng tác động mạnh vào thị trường mua bán iPhone đã qua sử dụng, đây là một từ trường khổng lồ với mức lợi nhuận rất cao như vậy gián tiếp cũng đã làm giảm hiệu suất kinh doanh của đối thủ.

7. Ghi chú ý rằng đây không phải là việc đổi iphone lấy Samsung mới theo hướng có lợi hoàn toàn cho người tiêu dùng mà là máy của người tiêu dùng được Samsung định giá lại rồi người đó phải các thêm tiền thì mới có được sản phẩm của Samsung như vậy thực chất đây chính là một kênh bán hàng mới của Samsung.

8. Nếu người tiêu dùng chú ý thì có dòng chữ chương trình được áp dụng khi thỏa mãn những điều kiện nhất định ví giúp như tình trạng máy, địa phương sinh sống của người muốn đổi, tình trạng hàng có trong kho, tình trạng vận chuyển. Tức là Samsung hoàn toàn có quyền điều chỉnh lượng máy của các đối thủ cạnh tranh được chấp nhận đổi. Làm như thế này Samsung cũng tác động mạnh vào thị trường mua bán iPhone đã qua sử dụng, đây là một thị trường khổng lồ với mức lợi nhuận rất cao như vậy gián tiếp cũng đã làm giảm hiệu suất kinh doanh của đối thủ.

9. Cần chú ý rằng Samsung không truyền thông trực tiếp iPhone cũ đổi Samsung mới mà là hãy đổi điện thoại thông minh lấy những chiếc Samsung mới nhất như vậy Samsung note tên đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình ra để không vi phạm các điều luật về cạnh tranh.

10. Đừng quên rằng Hàn Quốc, Trung Quốc và Mỹ đang là những đối thủ cạnh tranh chính trên thị trường 5G. với việc đổi các dòng máy cũ sang các dòng máy chuẩn 5G sẽ giúp Hàn Quốc có cơ hội vượt lên trên Trung Quốc và các đối thủ khác trong cuộc đua 5G này.

MIẾNG BÁNH NGON NHẤT LÀ MIẾNG BÁNH TRÊN TAY ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

câu kết luận trên phóng sự của VTV24 về việc Samsung đổi smart phone của các hãng khác lấy Samsung mới.

Nguyễn Đình Thành, Đồng sáng lập Elite PR School

phút thứ 4.45

https://vtv.vn/video/tai-chinh-kinh-doanh-sang-09-4-2019-360817.htm

phút thứ 18:

https://vtv.vn/video/tai-chinh-kinh-doanh-sang-09-4-2019-360817.htm

Sửa lần cuối: Nguyễn Đình THÀNH (09/04/2019)
09/04/2019
464 lượt xem