Ý kiến của 1000 người Việt Nam về các nhãn hiệu dầu gội đầu

Q&Me là công ty khảo sát thị trường online. Với việc sử dụng số lượng lớn người tham gia, chúng tôi đã tìm hiểu về những nhãn hiệu dầu gội đầu phổ biến trên thị trường cũng như những vấn đề về tóc người tiêu dùng đang gặp phải. Khảo sát được thực hiện bởi 1400 người Việt Nam trong độ tuổi từ 16 đến 59, trong đó có 700 nam và 700 nữ.

Clear là nhãn hiệu dầu gội phổ biến nhất cho cả nam và nữ

Về các nhãn hiệu dầu gội, Clear của Unilever là nhãn hiệu phổ biến nhất cho cả nam và nữ. Đối với thị trường dầu gội cho nam, X-Men đứng vị trí thứ 2 với 28% và theo sau là Romano với 12%. Trong khi đó, ở thị trường dầu gội cho nữ, Unilever vẫn ở vị trí thống trị với hơn 45% thị phần với các nhãn hiệu phổ biến Clear, Sunsilk và Dove; đứng sau là Pantene và Head & Shoulders của P&G.

Tuy nhiên, khi nghiên cứu sâu theo từng khu vực, bảng xếp hạng có sự thay đổi khác biệt giữa miền Bắc, Trung và Nam. Với thị trường dầu gội cho nữ, Sunsilk là nhãn hàng phổ biến nhất ở miền Bắc với 20% người lựa chọn, trong khi đó Clear là nhãn hiệu được ưa chuộng nhất ở miền Trung với 26% và miền Nam với 25%.

Với thị trường dầu gội chon nam, X-Men là nhãn hiệu được nhiều người yêu thích nhất ở miền Bắc với 29% người lựa chọn và ở miền Trung với 33% người lựa chọn. Trong khi đó, ở miền Nam, Clear đang giữ vị trí đầu tiên với lượt bình chọn là 36%.

Nam giới gặp nhiều vấn đề về gàu và nữ giới gặp nhiều vấn đề về rụng tóc

Vậy người tiêu dùng đang gặp phải những vấn đề nào về tóc? Qua khảo sát của chúng tôi, phụ nữ gặp nhiều vấn đề về tóc hơn nam giới. Trong khi chỉ 13% phụ nữ nói rằng “họ không có vấn đề gì tóc” thì con số đó ở nam giới là 35%.

Những vấn đề phổ biến nhất mà nam giới đang gặp phải đó là “gàu” (28%), tiếp theo là “ngứa” (15%) và “khô tóc” (15%). Tuy nhiên, các vấn đề về tóc ở nam giới tang lên theo độ tuổi, đơn cử là những người ở độ tuổi 40 gặp nhiều vấn đề hơn về gàu, rụng tóc và tóc dầu.

Bên cạnh đó, ở nữ giới, họ lo lắng nhiều hơn về vấn đề rụng tóc với 47% người nói rằng họ đang gặp phải vấn đề này, tiếp đến là “gàu” (32%) và “khô tóc” (23%). Tuy nhiên khác với nam giới, các vấn đề nữ giới gặp phải đa dạng và khác biệt theo từng độ tuổi.

Khi được hỏi về mức độ hài lòng với loại dầu gội đang sử dụng, 62% nam giới và 52% nữ giới đã chọn “rất hài lòng” hoặc “hài lòng” với sản phẩm của họ. Phân tích sâu hơn theo nhóm tuổi, có thể thấy 58% số người ở lứa tuổi 20 hài lòng với dầu gội họ đang sử dụng, và con số đó ở lứa tuổi 30 là 54%. Trong đó, 64% nhận xét rằng dầu gội của họ có tác dụng trong việc giải quyết các vấn đề về tóc, cụ thể là 72% nam và 57% nữ.

Với những gì chúng tôi đã tìm hiểu, mặc dù người tiêu dùng có vẻ hài lòng với dầu gội họ đang sử dụng thì nhu cầu đổi dầu gội vẫn là một con số khá cao; đặc biệt là những dầu gội đặc trị, giúp giải quyết các vấn đề về tóc, sẽ tạo được rất nhiều sự quan tâm với người tiêu dùng là phụ nữ.

Theo dịch vụ nghiên cứu thị trường Q&Me