Marketer PhamTrinhAnh Minh
PhamTrinhAnh Minh

Copywriter @ Adina Việt Nam

Những yếu tố trong thiết kế nhận diện thương hiệu mang lại niềm tin cho khách hàng

Trước khi thiết lập được một lớp khách hàng trung thành thông qua trải nghiệm của họ với sản phẩm của bạn thì nhận diện đóng vai trò không nhỏ trong việc lôi kéo khách hàng.Tất cả mọi thứ từ logo, đồng phục, danh thiếp, thiết kế trang web đến quảng cáo, slogan, banner… đều có tác động đến khách hàng của bạn. Những yếu tố này có thể khuyến khích họ không chỉ trở thành khách hàng thường xuyên mà còn là những người trung thành với thương hiệu.

Cùng Adina tìm hiểu các yếu tố trong thiết kế nhận diện thương hiệu giúp bạn có được niềm tin của khách hàng nhé!

Hình ảnh

Khi khách hàng lướt qua thương hiệu của bạn thì điều gì là yếu tố thuyết phục khách hàng lựa chọn bạn trong vài giây ngắn ngủi? Đó chính là hình ảnh nhận diện thương hiệu- yếu tố duy nhất tương tác với khách hàng. Từ đó, mỗi khách hàng sẽ hình thành suy nghĩ, ý kiến và quyết định của riêng mình về việc có hay không lựa chọn sản phẩm.

Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người dùng hình thành ý kiến ​​của họ về trang web họ truy cập chỉ trong 50 ms. Điều này có nghĩa là bạn, với tư cách là một thương hiệu, có chưa đầy một giây để tạo ấn tượng tích cực cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Trong trường hợp này, hình ảnh là một cách hiệu quả 100% để thu hút sự chú ý. Sử dụng hình ảnh đẹp mắt với màu sắc mang tính nhận diện thương hiệu, mang những thông điệp bắt mắt và hướng tới đúng đối tượng mục tiêu sẽ khiến khách hàng có phản ứng tích cực đồng thời phát sinh nhu cầu tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm.

Tuy nhiên, nhiều thương hiệu quá “tham” mong muốn phô ra tất cả điểm mạnh của mình khiến cho các hình ảnh trở nên lộn xộn với thông điệp chồng chéo, gây hỗn loạn.Vì vậy, cách sắp xếp hình ảnh cần đơn giản, logic, vừa đủ thể hiện thông điệp sẽ mang lại thiện cảm và sự tin tưởng nhiều hơn cho khách hàng.

Feedback

Đây là một cách thông dụng mà tất cả chúng ta đều biết nhưng nó luôn mang lại hiệu quả cao.

Đặt mình vào khách hàng, trước khi bạn quyết định mua một sản phẩm nào đó, bạn thường tìm kiếm review của những người dùng khác. Các phản hồi tích cực sẽ mang đến cho bạn niềm tin hơn khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm.

Như vậy, nếu bạn muốn làm cho người tiêu dùng tin vào thương hiệu của mình, bạn cần mang đến những lời chứng thực có tính xác thực, chân thành và có ích từ khách hàng thực để các khách hàng tương lai có thể đọc được.

Bên cạnh đó, giải thưởng hay chứng nhận cũng là cách hữu ích để xây dựng lòng tin của khách hàng với sản phẩm của bạn.

Các bài kiểm tra chứng minh tầm quan trọng của những thành tựu và giải thưởng tác động đến hành vi khách hàng như thế nào đã chỉ ra rằng trong số những người xem khối giải thưởng này đã tăng số đăng ký trả tiền lên 17%.

Đừng quên chia sẻ feedback tích cực về thương hiệu của bạn lên các phương tiện truyền thông xã hội vì đó là nơi hầu hết mọi người tìm kiếm đánh giá sản phẩm trước khi tự mình thử nghiệm.

Ngôn ngữ

Ngôn ngữ là cách đơn giản nhất để khách hàng có thể hiểu được hình ảnh và thông điệp truyền thông mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Những nội dung thu hút với ngôn từ mạnh mẽ, thuyết phục sẽ hỗ trợ đắc lực trong việc thiết lập niềm tin khách hàng.

Lựa chọn hoàn hảo cho nội dung chính là câu từ của bạn phải ngắn gọn, súc tích, dễ đọc, dễ hiểu và có cảm giác tác động tới hành vi khách hàng. Một điều cần chú ý là: tuyệt đối không được sai chính tả. Một điều đơn giản nhưng sẽ khiến khách hàng cảm thấy tính cách thương hiệu cẩu thả và thiếu tin cậy.

Màu sắc

Màu sắc có tác động cực kỳ mạnh mẽ đến đối tượng mục tiêu của bạn. Các màu sắc khác nhau gợi lên những cảm xúc khác nhau đồng thời cũng thể hiện tính cách nhận diện thương hiệu của bạn.

Trong đó, màu xanh được coi là màu phổ biến nhất cho doanh nghiệp vì nó gợi lên niềm tin. Đa số các công ty đa quốc gia và ngân hàng sử dụng màu xanh trong logo của họ do yếu tố tin cậy này.

Kết luận

Quay trở lại thiết kế và bản sắc thương hiệu của bạn, nó có đủ yếu tố thể hiện sự tin cậy với khách hàng hay không? Nếu không, liên hệ ngay với Adina để tư vấn và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo, mang thông điệp tin cậy tới khách hàng.

Nếu thông tin này hữu ích, hãy share và để lại feedback cho Adina nhé!