Marketer PhamTrinhAnh Minh
PhamTrinhAnh Minh

Copywriter @ Adina Việt Nam

Xây dựng niềm tin khách hàng- Chiến lược tối quan trọng trong kinh doanh

Thiết lập sự tin tưởng giữa brand và khách hàng chính là chìa khóa tạo nên thành công của doanh nghiệp. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn cố gắng xây dựng thương hiệu của mình trở thành trust- brand bằng các phương pháp tiếp thị trực tiếp và gián tiếp như xây dựng các hệ thống chăm sóc khách hàng, dành những ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thân thiết…

Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng

Khách hàng thường phân tích sản phẩm của bạn bằng tư duy logic nhưng lại quyết định mua sản phẩm bằng tư duy cảm tính. Khi họ đứng trước hàng tá sản phẩm cùng loại giống nhau và bạn chỉ có 1s để thuyết phục họ chọn sản phẩm của bạn thì điều duy nhất bạn có thể làm đó là: Đạt được sự tin tưởng của khách hàng.

Hãy nhớ rằng, nếu khách hàng tiềm năng cảm thấy bạn không đáng tin cậy, họ sẽ loại trừ thương hiệu của bạn ra khỏi danh sách lựa chọn. Đó là lý do tại sao thiết lập niềm tin của khách hàng vào thương hiệu của bạn phải là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bạn.

Bạn cần gì để đạt được sự tin tưởng của khách hàng?

“I’m a good brand”

Người ta thường nói, đừng nhìn mặt mà bắt hình dong. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận, một chàng trai hay một cô gái đẹp luôn mang đến cho ta nhiều thiện cảm hơn. Vì vậy, bạn hãy “show” cho khách hàng thấy được rằng, bạn là một lựa chọn tốt.

Đặc biệt là, với khách hàng trong thời đại Marketing 4.0, bạn tốt là chưa đủ, bạn cần mang lại cho khách hàng giá trị bên ngoài giá trị. Có nghĩa là, thương hiệu của bạn cần gắn kết với giá trị cộng đồng. Thay vì trọng tâm đặt ở chất lượng sản phẩm, thương hiệu ngày càng mang nhiều trách nhiệm hơn.

xay-dung-niem-tin-khach-hang

Rõ ràng và súc tích

Bạn dễ dàng có thể kể cho người tiêu dùng nghe rằng bạn tốt đến thế nào. Tuy nhiên, tôi chắc rằng, cho dù đó là người bạn thích, bạn cũng không mấy vui vẻ khi suốt ngày ngồi nghe người đó nói hàng tá câu chuyện tràng giang đại hải về sức hút của mình. Bạn cũng cần được lắng nghe, người tiêu dùng cũng vậy. Chính vì thế, bạn cần cô đọng sức hút của bạn bằng các key word và diễn đạt một cách rõ ràng, xúc tích. Bằng cách đó, khách hàng sẽ dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ thông điệp của bạn.

xay-dung-niem-tin-khach-hang

Thật như quảng cáo

Để có được niềm tin của công chúng thì chúng ta cần “90% làm thật tốt và 10% nói về nó”.

Năm 2005, tòa án liên bang Mỹ đã buộc hãng nước súc miệng Listerine dừng quảng cáo vì nhãn hàng này cho rằng sản phẩm của họ có thể thay thế chỉ khoa. Sự cố này đã làm lung lay không nhỏ hình ảnh và niềm tin của khách hàng với thương hiệu. Điều này cũng khiến người tiêu dùng phải đặt ra nghi vấn: “Liệu họ còn nói dối chúng ta những gì?”

Vì vậy, quảng cáo không chỉ là nói tốt về mình mà còn là làm thật tốt, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của khách hàng.

Bảo mật dữ liệu cá nhân của khách hàng

Ngày nay, để mang đến sự thuận tiện cho khách hàng, không ít doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ online. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần đảm bảo các thông tin của khách hàng thực sự được mã hóa và bảo mật. Với sự đảm bảo này, khách hàng sẽ có sự tin tưởng và an tâm tuyệt đối hoàn khi làm việc cùng bạn đồng thời cũng cho thấy được sự uy tín và tác phong làm việc chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

xay-dung-niem-tin-khach-hang

Chạm vào trái tim của khách hàng

Nói cách khác, thương hiệu của bạn thể hiện sự đồng điệu và thỏa mãn cảm xúc, suy nghĩ của khách hàng.

Như đã nói ở trên, khách hàng phân tích sản phẩm bằng tư duy lý tính nhưng lại lựa chọn sản phẩm bằng tư duy cảm tính. Khi khách hàng thấy chính mình trong sản phẩm, họ dễ dàng loại bỏ sự nghi ngờ và quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn.

xay-dung-niem-tin-khach-hang

Kết luận

Tóm lại, xây dựng hình ảnh một trust- brand là một chiến lược quan trọng, song hành cùng chiến lược kinh doanh của bất kì doanh nghiệp nào.

Tuy nhiên trước khi thiết lập được một lớp khách hàng trung thành thông qua trải nghiệm của họ với phẩm của bạn thì nhận diện đóng vai trò không nhỏ trong việc hình thành nhận định của khách hàng về thương hiệu. Vậy làm thế nào để xây dựng sự tin tưởng của khách hàng thông qua thiết kế nhận diện thương hiệu? Mời các bạn theo dõi các bài viết tiếp theo Adina!

Nguồn: Adina Việt Nam