Marketer Kurokawa Kengo
Kurokawa Kengo

Founder / CEO @ Asia Plus Inc.

Những mạng xã hội nào đang phổ biến tại Việt Nam?

Ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không nhỏ trong cuộc sống hàng ngày của hàng triệu người trên thế giới. Tại Việt Nam, mạng xã hội ngày càng trở nên gần gũi và thân thuộc với rất nhiều người, kể cả đối với thanh, thiếu niên và người già.

Kết quả của một cuộc khảo sát gần đây của công ty Asia Plus với hơn 600 người trong độ tuổi 18-39 đã cho thấy thực trạng và xu hướng sử dụng mạng xã hội hiện nay ở Việt Nam.

Hai dịch vụ nhắn tin phổ biến nhất đối với đông đảo người dùng là Facebook Messenger và Zalo. Tỷ lệ người dùng sử dụng Facebook Messenger và Zalo thường xuyên để nhắn tin cao hơn gấp nhiều lần hai dịch vụ nhắn tin khác là Skype và Viber. Facebook Messenger được giới trẻ ưa chuộng trong khi Zalo được sử dụng nhiều hơn bởi người dùng lớn tuổi.

Tương tự, Facebook và Zalo cũng là hai mạng xã hội đứng đầu về tỷ lệ người dùng. Đứng sau là các mạng xã hội khác như Instagram, Twitter và LINE. Mạng xã hội chuyên chia sẻ hình ảnh và video Instagram đạt tỷ lệ người dùng 38% với người dùng chủ yếu là giới trẻ.

Lý do người dùng sử dụng mạng xã hội có thể là để mua sắm, giao tiếp hay cập nhật thông tin về cuộc sống cá nhân... Đối với hai mạng xã hội Facebook và Zalo, lý do hàng đầu của người dùng là để giao tiếp với gia đình và bạn bè. Zalo chủ yếu được dùng cho mục đích giao tiếp trong khi Facebook được sử dụng với nhiều mục đích đa dạng hơn. Mặt khác, Instagram được coi là nơi hàng đầu để cập nhật tin tức người nổi tiếng và xu hướng mới.

Với sự phủ sóng ngày càng rộng khắp của Internet và mức độ phổ biến gia tăng của các các thiết bị di động, số người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai gần. Asia Plus sẽ luôn luôn theo sát và cập nhật những xu hướng mới nhất của thị trường dịch vụ mạng xã hội.

Để đọc nội dung đầy đủ, vui lòng xem toàn bộ báo cáo tại đây. Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] để có thêm thông tin chi tiết.