Chia sẻ về công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến thú vị

Canva là gì? Canva là một công cụ với đầy đủ các tính năng và chức năng dễ thao tác mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng để tạo ra và chia sẻ nhiều nội dung hấp dẫn. Công cụ hữu ích này đang giúp các doanh nghiệp nhỏ vượt qua những trở ngại lớn nhất khi lên kế hoạch thực hiện hiệu quả những chiến dịch tiếp thị nội dung, đó chính là: Tạo ra nội dung “Hấp dẫn” và “Nhất quán”.

1. Tạo ra nhiều loại nội dung khác nhau

Như bạn có thể thấy dưới đây, Canva cung cấp rất nhiều loại nội dung khác nhau. Từ các mẫu hình kích thước tiêu chuẩn sử dụng cho các trang mạng xã hội cho đến những tài liệu, bản thuyết trình, thiệp mời và các hình ảnh phục vụ mục đích quảng cáo tiếp thị. Bạn sẽ tìm thấy hầu như mọi thứ bạn cần tại Canva.

Nếu bạn muốn thực hiện một nội dung mà Canva không có sẵn mẫu, bạn luôn luôn có thể tạo ra một mẫu tùy chỉnh theo ý muốn của bạn.

Thậm chí, bộ sưu tập các mẫu nội dung của Canva đang ngày càng phát triển để phục vụ bạn. Ví dụ: gần đây Canva đã giới thiệu các mẫu nội dung dành cho eBook và hồ sơ xin việc.

2. Kéo và Thả

Giống như hầu hết các giải pháp hiện nay, Canva cung cấp chức năng kéo và thả để bạn dễ dàng sử dụng. Ngoài ra, Canva còn tích hợp thêm tính năng tìm kiếm, tính năng này giúp bạn dễ dàng khám phá các yếu tố hình ảnh mà bạn muốn thêm vào cho nội dung của bạn.

3. Hàng triệu hình ảnh và font chữ cho bạn lựa chọn

Cho dù bạn sử dụng ảnh miễn phí hoặc trả phí của Canva hay thậm chí là ảnh mà bạn tải lên, Canva cung cấp tính năng chỉnh sửa ảnh rất dễ sử dụng, bạn có thể thay đổi giao diện của hình ảnh bằng các cài đặt bao gồm bộ lọc, tông màu, độ sáng và nhiều tính năng khác nữa.

4. Cộng tác trên Cava

Canva giúp bạn dễ dàng cộng tác với người khác để thảo luận hoặc chỉnh sửa nội dung và thiết kế của bạn. Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Chia sẻ” trong phần chỉnh sửa and nhập vào email mà bạn muốn cộng tác.

Nếu bạn không đánh dấu vào ô mà mũi tên đỏ trong hình đã chỉ thì có nghĩa bạn chỉ đang muốn thảo luận về nội dung mà bạn tạo ra. Còn nếu bạn đánh dấu vào thì có nghĩa bạn đang muốn mời cộng tác để chỉnh sửa nội dung của bạn. Dù là cộng tác với mục đích nào thì một email sẽ được Canva gửi tới cho người mà bạn mời cộng tác.

Khi người được mời cộng tác nhấp vào nút “Xem thiết kế đầy đủ”:

5. Canva trên Ipad

Nếu bạn muốn sử dụng Canva trên iPad thì bạn hoàn toàn có thể tải phần mềm Canva dành riêng cho iPad với đầy đủ mọi tính năng và dễ dàng sử dụng như phiên bản website.

6. Giá cả

Bạn hoàn toàn không phải lo lắng về chi phí sử dụng Canva vì Canva hoàn toàn miễn phí! Bạn có thể sử dụng tất cả những mẫu hình ảnh của Canva mà không tốn một xu nào.

Bạn chỉ phải trả tiền khi bạn muốn sử dụng một số hình ảnh cao cấp của Canva, tuy nhiên với giá thành rất rẻ chỉ với $1/ hình ảnh. Nếu bạn không muốn trả tiền? Cũng không sao vì Canva cung cấp cho bạn hàng triệu hình ảnh miễn phí hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu thiết kế của bạn.

7. Kết luận

Tạo ra nội dung nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng luôn luôn là phần khó nhất khi bạn thực hiện một chiến dịch marketing.

Canva giúp bạn tạo ra những nội dung mong muốn một cách nhanh chóng và dễ dàng, kể cả khi bạn chỉ biết chút ít hoặc hoàn toàn không có kĩ năng thiết kế đồ họa.

Không quan trọng bạn sử dụng nội dung được thiết kế bởi Canva trên mạng hay bên ngoài, bạn luôn luôn có thể tạo ra một lượng lớn những nội dung khác nhau nhằm thu hút khách hàng của bạn; và đó chẳng phải là mục đích cuối cùng của marketing hay sao?