Chiến dịch PR nào khiến Gạo nếp gạo tẻ đạt lượt xem kỉ lục

Chỉ mới phát sóng hơn 30 tập phim, Gạo nếp gạo tẻ nhanh chóng chiếm cảm tình của khán giả màn ảnh nhỏ. Các video trích đoạn của bộ phim nhận được hàng trăm nghìn lượt xem trên mạng xã hội. Vậy những lý do gì tạo nên thành công của bộ phim?

Các vai diễn đo ni đóng giày cho diễn viên

Thành công của bộ phim trước hết phải kể đến dàn diễn viên gạo cội với diễn xuất xuất thần. NSƯT Hồng Vân, Trung Dũng, Lê Phương, Mai Huỳnh, Hoàng Anh không còn xa lạ với khán giả. Sự hóa thân nhân vật, cách diễn xuất lôi cuốn, nhập vai đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

Tiếp đến, có thể kể đến dàn diễn viên trẻ đầy tài năng. Những cái tên như Băng Di, Thúy Ngân, Minh Hằng, Anh Tuấn còn khá xa lạ với khán giả. Tuy nhiên, với ngoại hình sáng, nét diễn tự nhiên, họ đã nhập vai một cách hoàn hảo. Sau bộ phim, Thúy Ngân tâm sự cô từng bị dọa đánh, Băng Di bị nhiều người inbox chửi rủa trên mạng xã hội. Tất cả điều đó đã thể hiện được nét hóa thân xuất sắc của họ vào nhân vật trong phim. Các biệt danh “cô con dâu đáng ghét nhất Việt Nam” dành cho vai diễn Hân, hay “người thứ ba đáng ghét nhất Việt Nam” dành cho vai diễn người tình hờ của Băng Di trong phim là minh chứng cho những màn nhập tâm vào vai diễn.

Ngoài ra, các diễn viên phụ trong phim cũng là cái tên quen thuộc trên màn ảnh với nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Có thể kể đến các cái tên như NSƯT Minh Đức (mẹ ông Vương), Nguyễn Hậu (bố của Kiệt), Ngân Quỳnh (mẹ của Nhân), Thanh Thức (giám đốc), Đào Anh Tuấn (bố của Nhân), Puka (em gái Công), Thùy Trang (người yêu cũ của Kiệt).

Với việc thu âm trực tiếp, đòi hỏi cao hơn ở từng cảnh diễn nhưng chính sự chuyên nghiệp và tài năng của diễn viên đã đem đến cho khán giả những thước phim giàu tính nhân văn.

Kịch bản “từ kim chi Hàn Quốc về cà pháo mắm tôm trong gia đình Việt”

Với kịch bản lấy ý tưởng từ bộ phim gia tộc họ Wang của Hàn Quốc, bộ phim gạo nếp gạo tẻ lại chuyển hóa nhuần nhuyễn thành phiên bản Việt để phù hợp với văn hóa Việt Nam. Lời thoại trong phim không sến sẫm, màu mè như bản gốc, bộ phim cho thấy văn hóa từng vùng miền khác nhau trong cùng một gia đình. Lời thoại chân chất, bộc trực cũng tạo nên tính cách riêng của từng diễn viên.

Trước đây, các bộ phim “sống chung với mẹ chồng” hay “người phán xử” cũng từng làm mưa làm gió trên màn ảnh Việt nhờ vào việc dựa trên kịch bản từ nước ngoài và bộ phim “gạo nếp gạo tẻ” nối tiếp thành công đó.

Tình tiết tạo nên tranh cãi và gây tò mò

Ngoài các yếu tố trên, không thể phủ nhận thành công của bộ phim nhờ vào việc tạo nên tranh cãi và gây tò mò. Tính cách nhân vật quá hiền lành và có phần nhu nhược như Hương hay Kiệt trong phim, tính cách quá đanh đá và lời lẽ nhiều từ đay nghiến như Hân hay bà Mai tạo nên những tình huống nghịch lý và có phần cường điệu hóa.

Hoàn cảnh diễn ra bộ phim gần gũi, câu chuyện xoay quanh cuộc sống gia đình mà khi xem phim mỗi người đều nhìn thấy ít nhiều hình ảnh của bản thân trong từng nhân vật. Chính điều đó đã tạo nên sự ức chế cho người xem và tạo nên tâm lý tò mò để xem các tập tiếp theo.

Chiến dịch PR rầm rộ

Ngay từ khi bộ phim nhận được các hiệu ứng tích cực, đoàn làm phim đã có nhiều hoạt động PR rầm rộ.

Việc các diễn viên xuất hiện tại các chợ ở nhiều tỉnh thành trên cả nước đã chiếm cảm tình của đông đảo khán giả, đặc biệt là các bà, các mẹ, các chị, đối tượng khán giả chính mà đoàn làm phim đang hướng tới. Tiếp theo đó, các hoạt động trên fanpage, các đoạn cut của phim, các thông tin chia sẻ, livestream trên trang cá nhân của các diễn viên đã lan truyền với tốc độ chóng mặt. Các nghi án phim giả tình thật giữa Trung Dũng và Thúy Ngân, các câu chuyện hậu trường cũng được giới truyền thông săn đón và khiến khán giả tò mò.

Có thể thấy, rất lâu rồi phim Việt mới nhận được những tính hiệu tích cực như vậy. Mặc dù vẫn còn nhiều sạn, mặt dù vẫn tạo nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận những gì mà bộ phim Gạo nếp gạo tẻ đang đóng góp cho thị trường phim truyền hình Việt Nam còn nhiều ảm đảm như hiện nay.

Anh Nhàn (buzzheat.com)

Về Buzzheat

Buzzheat là mạng xã hội video giải trí thông minh và đầy đủ nhất Việt Nam với hàng trăm video hot mới mỗi ngày cùng hệ thống phân tích, sàng lọc và xếp hạng video dựa trên nhiều chỉ số đo lường phức tạp và đáng tin cậy. Buzzheat cung cấp giá trị giải trí cho người dùng Việt Nam và giá trị phân tích hành vi người dùng, đánh giá chất lượng video cho các đối tác của mình trong lĩnh vực marketing, research, creative content như Ecomobi, ID Communication Group, SVTV, Younet Digital và Buzzmetrics...