6 yếu tố cần thiết cho 1 logo hoàn hảo bạn nên biết

Logo là một trong những yếu tố quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu. Một logo tốt sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ và có ấn tượng tích cực. Ngược lại 1 logo không tốt sẽ không tạo được ấn tượng đến cho khách hàng, cũng như thiếu sự chuyên nghiệp... Vậy đâu là những yếu tố để tạo nên 1 logo hoàn hảo? Bài viết này sẽ cùng chia sẻ tới bạn đọc về 6 yếu tố tạo nên 1 logo hoàn hảo.

logo là gì

6 yếu tố tạo nên 1 logo hoàn hảo

Logo là duy nhất

Là một trong những yếu tố giúp nhận diện thương hiệu công ty, đồng thời cũng là bộ mặt đại diện. Chính vì vậy logo cần phải là duy nhất. Không có bất kỳ sự trùng lặp nào với logo của doanh nghiệp bạn.

Màu sắc của logo

logo là gì 02

Theo 1 số nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu sắc có ảnh hưởng đến trí nhớ con người, mỗi màu sắc khác nhau sẽ dẫn đến những phản ứng khác nhau của con người. Ví dụ như màu cam sáng là màu tốt nhất để khuyến khích người dùng click, tiếp theo là đến màu đỏ.

Yếu tố đơn giản trong thiết kế logo

Để người dùng có thể dễ dàng ghi nhớ, thì logo cần phải đơn giản, không có quá nhiều đường nét phức tạp gây dối cho người dùng.

Cho logo của bạn thời gian

Ý tưởng logo đầu tiên sẽ không phải là sản phẩm cuối cùng mà bạn mong muốn. Bạn có thể mong muốn khởi đầu tốt đẹp ngay bằng cách sử dụng các công cụ miễn phí hoặc chương trình thiết kế logo online, nhưng một logo tốt hoàn toàn xứng đáng được bạn bỏ thêm một chút thời gian nữa. Nên nhớ luôn có khó khăn vượt bậc để tạo nên một thương hiệu mới.

Định dạng logo

Khi thiết kế logo, bạn gần như sẽ thiết kế trên màn hình trống trơn hoặc trên một mảnh giấy. Chỉ bởi vì một thứ nhìn có vẻ đẹp trên nền trắng, thì không có nghĩa là nó vẫn sẽ đẹp như vậy ở bất cứ nơi nào. Trong quá trình thiết kế, hãy xem thử logo của bạn trông như thế nào ở nhiều định dạng khác nhau và chắc rằng chỉ dùng một chương trình hoặc công cụ thiết kế logo đáng tin cậy.

logo là gì 03

Hãy thử tưởng tượng logo của bạn sẽ trông như thế nào trên vỏ iPad, hoặc trên tường của một tòa cao ốc, hoặc trên website của bạn. Có phải nó vẫn đẹp như bạn tưởng không?

Thừ nghiệm với công chúng

Mặc dù bạn đã dnahf nhiều thời gian, chi phí để thiết kế logo và rồi bạn cho rằng nó hoàn hảo 100% với góc nhìn của bạn. Tuy nhiên đó là chưa đủ,bạn cần có những nhận xét, ý kiến từ phía khách hàng của mình, bằng cách lựa chọn 1 nhóm khách hàng để thử nghiệm cho họ xem thiết kế và lấy ý kiến đánh giá, nhận xét họ. Sau đó tổng hợp lại và điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.

Nguồn tham khảo bài viết logo là gì https://marketingai.admicro.vn/logo-la-gi/