Thiết kế logo spa cần lưu ý những gì?

Với nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe ngày càng cao, việc kinh doanh spa hiện nay đang trở thành 1 ngành có nhiều lợi thế phát triển nhưng cũng là lĩnh vực có nhiều sự cạnh tranh khốc liệt. Chính vì vậy, có rất nhiều spa ra đời nhưng cũng chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn hoặc rất lâu đời nhưng cũng chỉ dừng lại ở những khách hàng quen thuộc. Một trong những lý do chính đó là các chủ spa đã bỏ qua việc đầu tư đến diện mạo, hình ảnh thương hiệu, bởi họ quên mất rằng lý do khách hàng đến spa ngoài việc chất lượng dịch vụ tốt thì họ còn đến để khẳng định giá trị và đẳng cấp của bản thân nữa. Vậy thì, một spa nếu thiếu đi yếu tố chuyên nghiệp về hình ảnh thương hiệu thì dù cho dịch vụ hoàn hảo đến thế nào đi chăng nữa, chắc chắn hiệu quả kinh doanh cũng không như ý muốn.

Để xây dựng hình ảnh thương hiệu cho spa hay thẩm mỹ viện, yếu tố đầu tiên cần chú ý và ưu tiên đó là thiết kế logo. Mỗi thiết kế logo spa đều phản ánh rõ nét giá trị, tầm vóc thương hiệu đó. Vì vậy, thiết kế một logo cho thương hiệu riêng như thế nào cần được chú trọng và xem xét kỹ càng. Để sở hữu một thiết kế logo spa đẹp và hiệu quả, bạn cần xem xét 5 yếu tố dưới đây :

1. Tên thương hiệu (tên spa hay thẩm mỹ viện)

Cái tên có ảnh hưởng quan trọng đến việc quyết định lựa chọn của khách hàng, vì vậy khi chọn tên bạn cần xác định rõ khách hàng mục tiêu là ai, từ đó phân tích đặc điểm, mong muốn của khách hàng để chọn 1 cái tên phù hợp nhất.

Trong trường hợp bạn cân nhắc giữa 1 cái tên có ý nghĩa gắn liền với cá nhân bạn với 1 cái tên phù hợp với khách hàng mục tiêu, vậy thì lời khuyên của Bigsouth là bạn hãy ưu tiên cho khách hàng, bởi khách hàng sẽ thích mua 1 sản phẩm dành cho họ chứ không phải dành cho người chủ bàn hàng.

2. Thiết kế biểu tượng phù hợp

Biểu tượng phù hợp có nghĩa là phải phù hợp với không chỉ lĩnh vực về spa hay thẩm mỹ viện, mà còn phải phù hợp với cá tính thương hiệu, với khách hàng mục tiêu. Ví dụ nếu spa của bạn chỉ tập trung cho nam giới, trong khi đó biểu tượng logo lại thể hiện 1 hình bông hoa hay hình gương mặt 1 cô gái thì chắc hẳn là không có anh nam chuẩn men nào tới spa của bạn cả.

Khi chọn được biểu tượng phù hợp rồi thì việc quan trọng hơn cả đó là thể hiện biểu tượng đó như thế nào cho đúng với cá tính thương hiệu, nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và lôi cuốn thị giác.

3. Màu sắc

Chọn màu trong thiết kế logo spa cũng đóng vai trò hết sức quan trọng, màu sắc của thương hiệu cũng nên được lấy từ việc phân tích khách hàng mục tiêu, cá tính thương hiệu, đồng thời bạn cũng có thể kết hợp sử dụng màu sắc theo phong thủy (theo tuổi) để tạo nên một logo hoàn hảo.

4. Logo dễ thích nghi

Kinh doanh spa là một loại hình kinh doanh lâu dài và có xu hướng mở rộng, chính vì thế không thể tránh khỏi sự đổi mới cùng xu thế hay mở rộng lĩnh vực hoạt động. Chính vì vậy, nếu như ban đầu bạn đã có ý định tương lai sẽ mở rộng lĩnh vực thì cần phải trao đổi với nhà thiết kế logo để đảm bảo logo được thiết kế theo hướng mở rộng và dễ dàng thích nghi về sau.

5. Logo dễ ứng dụng

Đây là yếu tố mà nhiều nhà thiết kế không chuyên thường bỏ qua, và hậu quả là khách hàng phải gánh chịu. Một thiết kế logo spa được xem là hiệu quả là khi logo dễ dàng ứng dụng trong việc in ấn, sản xuất thực tế. Rất nhiều logo spa chỉ dùng được trong online hay những ấn phẩm in ấn trên giấy, nhưng khi ứng dụng vào thi công sản xuất ví dụ như làm bảng hiệu, khắc nổi logo,... thì lại gặp rất nhiều khó khăn.

Trên đây là 5 lưu ý khi thiết kế logo spa hay logo thẩm mỹ viện. Chúc bạn thành công!

Theo Blog.bigsouthbrand.com