Marketer Goldidea Branding
Goldidea Branding

Công ty quảng cáo và truyền thông Goldidea

Cách xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên internet (Phần 1)

Công cụ tìm kiếm đang trở nên thông minh hơn bao giờ hết, những phản hồi tiêu cực sẽ khiến danh tiếng thương hiệu trên internet bị ảnh hưởng nghiêm trọng, website công ty có thể đánh tụt hạng, khách hàng quay lưng với thương hiệu...

Nên việc duy trì và quản lý danh tiếng thương hiệu trên mạng là tối quan trọng. Nó giúp bạn giải quyết bê bối thương hiệu trên mạng một cách nhanh chóng, truyền đi phản ứng tốt từ khách hàng, giúp thương hiệu từ thế giới ảo bước ra đời thật...Tất cả nhưng việc đó gọi là xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên internet.

Vậy làm thể nào duy trì và quản lý danh tiếng thương hiệu trực tuyến? Dưới đây là một số cách giúp bạn xây dựng thương hiệu công ty trên mạng internet:

1. XEM XÉT NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

Theo một nghiên cứu của Brightlocal, 85% người tiêu dùng tin tưởng đánh giá trên internet đáng tin cậy như đánh giá từ bạn bè vậy.

đánh giá website

Một trong nhưng cách tốt nhất để tăng nhận diện trên mạng là nhận đánh giá tốt từ phía khách hàng về sản phẩm công ty bạn.

Người từng sử dụng sản phẩm có thể đánh giá, chia sẻ điểm tốt và xấu. Nếu sản phẩm của bạn thực sự tốt họ sẽ giới thiệu, thuyết phục người thân sử dụng sản phẩm công ty bạn thay vì đối thủ cùng ngành. Còn sản phẩm tồi thì bạn có thể cải tiến - hoàn thiện sản phẩm phù hợp hơn với thị trường.

Vậy làm thế nào để khách hàng để lại đánh giá sản phẩm? Dưới đây là một vài lời khuyên cho bạn...

1.1. Trao đổi email với khách hàng để bảo đảm họ có trải nghiệm tuyệt vời

Bạn có thể cài đặt hệ thống Email marketing nó sẽ giúp bạn gửi mail đến khách hàng ngày khi họ mua sản phẩm từ công ty bạn. Với hệ thống email chăm sóc khách hàng bạn có thể gửi chương trình khuyến mại, gửi lời chúc ngày đặc biệt, nhận phản hồi của khách hàng về sản phẩm...

Email tự động còn giúp bạn phản hồi - tiếp thu đóng góp của khách hàng về mặt được và chưa được của sản phẩm - dịch vụ công ty

.

1.2. Giúp khách hàng đánh giá website doanh nghiệp của bạn

Việc này cũng giúp ích bạn xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên internet rất nhiều. Bạn có thể liên kết đánh giá website vào email gửi khách hàng hoặc đánh giá thẳng trên website. Nếu website nhận nhiều đánh giá tốt sẽ giúp tăng thứ hạng tìm kiếm trên google từ đó tăng lượng truy cập và danh tiếng cho công ty bạn.

Nếu bạn muốn thu thập đánh giá từ khách hàng thì cần đảm bảo việc đánh giá là đơn giản và dễ dàng, khách có thể hoàn thành đánh giá không quá 3 click chuột. Wesite cũng cần tối ưu cho thiết bị di động vì 40% người dùng truy cập internet qua các thiết bị cầm tay.

Tối ưu web thân thiện với người dùng sẽ giúp nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn.

đánh giá của khách hàng

1.3. Chạy quảng cáo nhắm mục tiêu giúp tăng lượng đánh giá trang web

Quảng cáo nhắm mục tiêu khá tốn kém nhưng là cách đơn giản giúp tăng thêm lưu lượng truy cập cho trang web. Bạn có thể sử dụng quảng cáo tại facebook và Google rồi dẫn link thẳng web của mình. Người tiêu dùng ngày nay rất bận rộn nên họ có thể quên để lại đánh giá trên website, bạn có thể nhắc họ bằng popup đơn giản và tinh tế cho họ.

1.4. Thưởng cho người dùng đánh giá sản phẩm

Ở ba phần trên đã hướng dẫn bạn làm cách nào để kéo người dùng vào website nhưng làm cách nào họ để lại đánh giá sản phẩm cho bạn. Hãy thưởng ngẫu nhiên những phần quà nho nhỏ cho người để lại đánh giá, có thể là thẻ giảm giá sản phẩm, sản phẩm mới của công ty...

Nhưng cần cẩn thận, không nên thưởng cho tất cả người dùng, hay phần thưởng quá lớn khiến việc đánh giá trở nên gian lận khiến kết quả đánh giá sản phẩm là không chính xác.

2. TIẾP THỊ INFLUENCER - SỬ DỤNG ẢNH HƯỞNG CỦA NGƯỜI NỔI TIẾNG

Một cách khác để xây dựng thương hiệu trên internet là sử dụng người có ảnh hưởng để tiếp thị cho sản phẩm (Influencer marketing) để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Vậy influencer chính xác là gì? Influencers marketing thời internet

Mạng xã hội đang ngày càng phát triển, kéo theo đó là những người lập fanpage, blog riêng thu hút cả trăm nghìn người theo dõi. Người nổi tiếng, họ có thể là vận động viên, diễn viên hay ca sỹ... và các doanh nghiệp bắt đầu tiếp thị sản phẩm thông qua những người này.

Bạn sẽ trả một khoản tiền cho fanpage hay người ảnh hưởng đăng status giới thiệu sản phẩm công ty bạn đến khách hàng. Số tiền trả sẽ tùy vào số người like fanpage, tỉ lệ tương tác của fanpage với người dùng.

Người nổi tiếng cũng có thể giúp bạn lấy đánh giá sản phẩm của khách hàng qua bình luận, dẫn link status về website nếu có chiến dịch khuyến mại, thuê họ làm gương mặt đại diện...Bạn nên tìm hiểu kỹ về người có ảnh hưởng trước khi đặt họ quảng cáo cho bạn.

Ví dụ chọn quảng cáo son thì nên chọn người ảnh hưởng là phụ nữ hay giày thể thao thì nên là vận động viên...tránh chọn những người ảnh hưởng có scandal xấu có thể ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu của bạn.

Infuencer marketing

Influencer Marketing là phần quan trọng của Digital Marketing

3. VIẾT BLOG HỮU ÍCH CHO KHÁCH HÀNG

Viết blog cũng là một cách xây dựng thương hiệu trên ineternet, nếu blog bạn viết thực sự chất lượng người dùng sẽ chia sẻ lên trang cá nhân của họ, từ đó thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn.

Hiện nay có rất nhiều trang web hỗ trợ viết blog như Blogger.com chẳng hạn hay bạn có thể viết trên chính website của mình. Nội dung blog cần cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng, họ và cả google cũng đánh giá cao bài viết có nội dung chuyên sâu, mang tính xây dựng hơn là những thông tin vô giá trị.

Để viết blog thành công, được khách hàng chú ý, thì bạn cần xây dựng nội dung nổi bật, chuyên sâu xoay quanh một chủ đề được người dùng quan tâm.

Ví dụ: Trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu thì các câu truyện thương hiệu thành công, cách xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp lớn dường như là chủ đề hữu ích với để xây dựng blog (như cách blog này đang xây dựng).

Sẽ mất nhiều thời gian để bài viết blog thể hiện khả năng tiếp thị cho thương hiệu, vì các thông tin chuyên sâu về sản phẩm - dịch vụ được người dùng ưu tiên tiềm kiếm. Dạng bài tiếp thị bằng blog là dạng quảng cáo mưa dầm thấm lâu nên hiệu quả sẽ bền vững chứ không gây đột biến doanh thu như cách tiếp thị khác.

Viết blog tăng lượng truy cập cho website

Viết blog tăng lượng truy cập cho website công ty bạn

Để quảng bá cho blog, bạn có thể đăng lên các trang blog có nhiều người dùng, đưa nó lên mạng xã hội và các forum có cùng chủ đề với blog. Tìm blog có uy tín và có lâu đời trên mạng để xem có thể nhờ họ dẫn link bài viết về trang blog của bạn, việc này sẽ giúp trang web tăng lưu lượng truy cập tự nhiên và tăng xếp hạng trên google.

4. GIÁM SÁT THƯƠNG HIÊU TRÊN MẠNG

Việc xây dựng thương hiệu trên mạng phần nào đã có kết quả, thì nên giám sát xem người dùng đang nói gì về thương hiệu (Brand monitoring).

Cách xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên internet

Một số công cụ mà bạn có thể tham khảo như Google Alerts và Talkwalker, những công cụ này sẽ gửi thông báo khi ai đó nói về thương hiệu của bạn trên mạng. Nhờ công cụ này bạn có thể biết được

  • Mọi người đang nói gì về sản phẩm - dịch vụ của bạn?
  • Họ nói ở đâu, khi nào?
  • Hình ảnh thương hiệu của bạn xấu hay tốt trong lòng họ?
  • Người nói là ai...

Việc sử dụng hai công cụ này cũng cực kỳ đơn giản, bạn chỉ việc nhập tên công ty, thương hiệu bạn sở hữu hay đối thủ của bạn, hay cụm từ khóa chiến dịch truyền thông... và công cụ sẽ gửi mail thông báo khi bất cứ ai nói về thương hiệu của bạn trên mạng.

Để có số liệu chi tiết hơn thì bạn có thể thuê công ty nghiên cứu thị trường để xem người dùng đánh giá thương hiệu công ty bạn như nào!

Nếu ai đó phàn nàn về sản phẩm, bạn có thể nhanh chóng vào phản hồi và khác phục tình huống qua link công cụ gửi trên mail.

Việc này tránh bê bối sản phẩm và giúp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu thân thiện hơn với khách hàng. Đó là cách tuyệt vời cho khách hàng thấy thương hiệu bạn quan tâm, chăm sóc họ như nào, giúp phát triển khách hàng tiềm năng cho thương hiệu.

Đôi khi mọi người sẽ nhắc đến thương hiệu trực tuyến của bạn mà không cần liên kết với trang web công ty, nếu thương hiệu bạn đang làm SEO, bạn có thể cảm ơn mọi người đã nhắc đến bạn và dẫn link về website để tăng chuyển đổi truy cập nhằm biến họ thành khách hàng tiềm năng.

Do bài viết "xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên internet" quá dài nên mình sẽ chia bài viết làm hai phần nhé. Hẹn gặp lại bạn ở phần sau!

Nguồn: https://thietkethuonghieu.com.vn