Nâng tầm thương hiệu trên Internet – Website của bạn đã đẹp chưa?

Website đẹp là cách giúp bạn nâng tầm thương hiệu trên Internet.

Vậy nhưng rất nhiều nhà quản lý, chuyên viên Marketing ít quan tâm đến chân lý này dẫn đến cái kết đắng là dù làm rất nhiều chiến lược để tối ưu website nhưng vẫn không thành công.

Liệu có bao giờ bạn dành thời gian đánh giá tổng quan website của mình và tự hỏi: Website đã đẹp chưa? Câu hỏi đơn giản nhưng nó sẽ giúp bạn trả lời cho rất nhiều vấn đề nan giải đấy.

Nếu bạn là một người chịu trách nhiệm quản lý và phát triển website hoặc chủ doanh nghiệp và câu trả lời của bạn là “Chưa bao giờ” thì tôi nghĩ bạn đã khá lơ là khi dành ít sự quan tâm đối với cánh tay mặt của mình rồi đấy; hoặc cũng có thể bạn đã đặt quá nhiều niềm tin vào sự bất biến của kết quả kinh doanh Online hiện tại mà điều này là hết sức sai lầm.

Trong quá trình tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi “Website của mình như thế này là đã đẹp chưa”, bạn sẽ phát hiện ra rất nhiều vấn đề thú vị. Câu hỏi này không chỉ được đặt ra trong lúc bạn làm việc với công ty thiết kế website ở những bước demo ban đầu mà nó nên luôn luôn theo suốt chặng đường bạn phát triển công ty.

Trên 8 năm thực hiện các dự án thiết kế và phát triển website, bạn hãy xem chúng tôi quan niệm như thế nào về một website đẹp nhé!

Website đẹp trong cái nhìn trực quan

Đầu tiên, chúng ta bàn đến phần nhìn, những yếu tố trực quan ảnh hưởng rất nhiều đến đánh giá đẹp/ xấu của một website.

Hãy xem website như một con người, trong các cuộc thi sắc đẹp, ban giám khảo chấm điểm thí sinh dựa trên những tiêu chuẩn nào? Chúng ta sẽ có: nét đẹp hình thể, nét đẹp tiềm ẩn và nét đẹp về tài năng. Các bạn hãy xem tôi phân tích nhé:

Website đẹp phải có giao diện bắt mắt

Cái nhìn đầu tiên bao giờ cũng rất quan trọng, quyết định bạn và khách hàng có cùng nắm tay nhau đi đến cuối con đường hay không.

Website đẹp khi giao diện được phân bổ bố cục nội dung hài hòa, thiết kế đồ họa đẹp mắt và phù hợp với người dùng cuối cùng.

Với kinh nghiệm của mình,chúng ta luôn phải có sự đầu tư thảo luận với công ty làm web trước khi thực hiện dự án để đảm bảo giao diện website phù hợp với khách hàng mục tiêu cuối cùng.

Tuy nhiên, có một điều mà tôi thường lưu ý khách hàng của mình là hãy cung cấp cho chúng tôi hình ảnh của chính công ty. Bạn biết đấy, trên giao diện website để sinh động và thuyết phục hơn luôn cần có hình ảnh minh họa. Một số đối tác không chuẩn bị nguồn hình có sẵn, các công ty thiết kế lại muốn thiết kế của mình đẹp lung linh trong mắt khách hàng để nhanh chóng chốt kèo. Cuối cùng hậu quả nặng nề bạn là người gánh chịu khi bản thiết kế đem về áp với hình chính chủ lại không phù hợp chút nào, thậm chí làm xấu luôn cả bộ. Kinh nghiệm của tôi là nếu bạn không có hình chính chủ đẹp, hãy nhờ thiết kế chuẩn bị sẵn cho bạn một số hình biểu trưng thay thế, còn hơn là dùng hình xấu trên giao diện nhé.

website đẹp chuẩn SEO

Không thể nào vẽ mô phỏng thế này lại làm xấu website của bạn được

Xu hướng thiết kế đồ họa 2017

Các chuyên gia luôn đưa ra một danh sách các xu hướng thiết kế website của từng năm để làm định hướng cho các Designer phát triển ý tưởng của mình. Chạy đua theo các xu hướng thiết kế không phải là giải pháp thông minh, nhưng tôi nghĩ theo dõi để biết sự thay đổi nào là tất yếu để có những điều chỉnh phù hợp cũng là chuyện nên làm.

Sẵn đây tôi cũng cập nhật cho các bạn một vài xu hướng thiết kế đồ họa được đánh giá là sẽ phát triển trong năm nay để nếu bạn đang có ý định thay đổi giao diện cho website thì hãy coi đây là một tài liệu hữu ích.

  • Thiết kế với màu sắc sinh động, tươi sáng: Nếu bạn có theo dõi thì trong hai năm vừa qua, các nhà thiết kế đồ họa đã sống cùng với sắc màu Pastel và xu hướng màu trung tính (với hai màu trắng đen làm chủ đạo). Và hai năm cũng đủ khiến mọi sáng tạo trở thành đơn điệu. Bây giờ đã đến lúc các bạn Designer thoát khỏi sự êm đềm đó và tạo cho mình những khung hình với nhiều cung bậc màu sắc táo bạo, nóng bỏng hơn.
  • Thiết kế tối giản lên ngôi: Bạn có thấy hơi mâu thuẫn không khi sử dụng màu sắc sinh động với tối giản có cái gì đó không hòa hợp nhau được. Thật ra thiết kế tối giản ở đây nói về việc giảm bớt các chi tiết không cần thiết trong bản thiết kế và phân bổ các sao cho tổng thể tạo được cảm giác nhẹ nhàng cho người xem. Một đơn cử rõ ràng để bạn có thể hình dung, trước đây các nhà thiết kế sẽ đặt thanh menu (Navigation) nằm ngang phía trên phần header của giao diện, và cho khách hàng sự tùy biến thêm bớt các nội dung trên đây. Thì nay, họ đã tối giản nó lại và giấu kín trong một biểu tượng dễ nhận biết mà chúng ta hay thấy là 3 dấu gạch ngang thậm chí là những chấm tròn nhỏ dọc theo một cạnh của màn hình.
  • Typo độc đáo phần Heading: Hãy nhìn giao diện dưới đây và bạn sẽ hiểu typo độc đáo cho phần heading là như thế nào. Thậm chí là chúng còn được lập trình với những hiệu ứng animation hoặc phối hợp cùng hiệu ứng đồ họa thú vị. Việc này bây giờ rất dễ để thực hiện nhờ công nghệ HTML5 mới nhất.
  • Hiệu ứng animation: Animation là công nghệ làm động một hoặc một vài chi tiết để giao diện thêm sinh động hơn thay vì nhàm chán với kiểu đồ họa thông thường. Thậm chí người ta còn đưa cả những video được thực hiện bằng công nghệ độc đáo làm giao diện website. Lựa chọn nay thường dành cho các công ty truyền thông và công nghệ nhiều hơn. Hãy xem Salt-Pixel có thu hút bạn bằng giao diện không thể chất hơn không nhé.

Nếu bạn cần thêm một vài giao diện mẫu đẹp để so sánh với website của mình hiện tại, có thể tham khảo những website sau đây:

Salt-Pixel

Aqurius

Dentsu Việt Nam

Dentsu Media

….

Nét đẹp công nghệ phát triển

Nếu những cái đẹp ở trên liên quan đến cái đẹp về nhan sắc thì website cũng cần có cái đẹp từ bên trong tâm hồn, đó là cái đẹp của sự thân thiện.

  • Giao diện website UX/ UI

Nói đến sự thân thiện, không thể không nhắc đến công nghệ thiết kế UX/ UI. Công nghệ này không có mẫu sẵn để định hướng, cũng không có các bản nghiên cứu xu hướng hằng năm như thiết kế đồ họa. Nó phụ thuộc vào nghiên cứu, đánh giá và những giải pháp tối ưu của Developer. Một website thân thiện khi nó tạo ra thật nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng đồng thời vẫn mạng lại hiệu quả tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của công ty. Không thể để khách hàng mãi “chơi” trên website và quên mất là phải mua hay đăng ký một cái gì đó trên website của bạn được. Bạn có thể tham khảo sâu hơn về thiết kế UX/ UI.

website đẹp với những bản thiết kế UX UI hoàn hảo

Thiết kế UX- UI là nghệ thuật

  • Đẹp vì tương thích với mọi thiết bị di động

Tôi muốn biết là bạn có từng quan tâm đến cảm giác khác nhau khi truy cập vào một website chuẩn di động và ngược lại hay không?

Chúng tôi hay gọi nó là chuẩn Responsive. Tức là biến hóa các yếu tố trên giao diện của website trên PC vừa khích với bất kì thiết bị di động nào. Bạn có thể kiểm tra thử bằng cách truy cập địa chỉ mona.media và vnexpress.net bằng điện thoại của mình sẽ thấy là hai giao diện này hoàn toàn khác nhau. Font chữ trên web mona.media to rõ, dễ đọc, thao tác lướt mượt mà, hình ảnh vừa vặn với khung hình, bạn chỉ việc tham khảo thông tin không cần phải kèm các động tác phụ như phóng to màn hình, xoay ngang điện thoại hay kéo màn hình sang hai bên trái phải.

Và giờ là lúc bạn gõ địa chỉ website của mình trên app tìm kiếm của di động và xem web chuẩn Responsive chưa nhé.

  • Đẹp vì thân thiện với mọi hệ điều hành

Cũng như bạn muốn phát triển kinh doanh cần phải hợp tác với rất nhiều đơn vị thì lập trình viên muốn website hoạt động mượt mà trong mắt khách hàng, ngoài tương thích với các thiết bị, họ phải làm cho website thân thiện với mọi hệ điều hành. Các hệ điều hành phổ biến mà chúng ta đang có hiện tại là Chrome, Cốc Cốc, Safari, Opera, Internet Explore, Firefox, Vivaldi. Vậy website của bạn có thân thiện với tất cả các hệ điều hành này?

Website đẹp chuẩn SEO

tối ưu SEO cho website bằng html và CSs

Website đẹp nhờ tối ưu SEO

Bạn có thấy ngộ ngộ với khái niệm này không? Website đẹp chuẩn SEO là như thế nào?

Đơn giản chỉ cần website được lập trình thân thiện với các bộ máy tìm kiếm mà chủ yếu là Google thì được gọi là đẹp.

Vậy thế nào là một website được thiết kế chuẩn SEO. Bạn có thể tìm được câu trả lời trong bài viết thiết kế website chuẩn SEO của Mona Media nhé.

Công nghệ nào làm cho website đẹp trong mắt khách hàng và các công cụ tìm kiếm

Có một công nghệ được gọi là HTML và CSS mà một đàn em mạnh mẽ hơn của nó là HTML5 và CSS3. Các lập trình viên chúng tôi đang sử dụng loại công nghệ này để thiết kế vào xây dựng các dự án website ấn tượng, độc đáo cả phần nhìn và sức mạnh bên trong.

Với HTML/ CSS/ JS, lập trình viên chuyển đổi từ những bản thiết kế PSD thô sang giao diện web tĩnh sinh động, chuẩn từng Pixel.

Với HTML/ CSS và những kết quả nghiên cứu của mình, các lập trình viên tạo nên một giao diện cung cấp những trải nghiệm đầy thú vị cho người dùng

Với HTML5/ CSS3, lập trình viên Front End biến giao diện website trên PC thành những bản giao diện linh hoạt, tương thích với mọi thiết bị và hệ điều hành, mà thao tác lại vô cùng đơn giản, nhanh chóng.

Còn gì nữa, với HTML5 và CS3, website nhanh chóng xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm mà người làm SEO không cần tốn quá nhiều công sức hiệu chỉnh, vì chính công nghệ đã làm web tối ưu sẵn rồi. Bài viết HTML và website chuẩn SEO sẽ giúp bạn hiểu kỹ hơn.

Website đẹp – Nâng tầm thương hiệu trên Internet

Từ những phân tích kèm dẫn chứng trong bài viết, tôi nghĩ bạn đã hiểu vì sao xây dựng một website đẹp có thể nâng tầm thương hiệu của công ty, doanh nghiệp trên Internet.

Bây giờ, hãy kiểm tra một lần nữa website của mình và nếu website có một trong 3 yếu tố chưa đẹp như tôi đã phân tích thì các bạn nên chỉnh sửa lại nhé hoặc nên tạo và sở hữu cho mình một website chuyên nghiệp nhé vì một chiến dịch marketing online hiệu quả thì các bạn cần phải có được một website đẹp. Không những đẹp về hình thức mà còn đẹp về cấu tạo và nội dung.

Mẫu website đẹp của chúng tôi trong thời gian qua

website đẹp

Trang chủ Salt-PiXEL

Website Dentsu có giao diện đẹp

Trang chủ Dentsu Việt Nam

website đẹp

Trang chủ website IBS

website đẹp

Trang chủ website giới thiệu phòng tập GYM