Chiến lược 0đ phí của Ngân hàng số, tạm thời hay mãi mãi

Báo cáo của công ty thanh toán di động Fortumo năm 2016 chỉ ra, người dùng Internet ở Việt Nam đạt đến 52%; tỷ lệ sử dụng smartphone là 45% và vẫn đang tăng mạnh. Đây là nền tảng quan trọng để phát triển các dịch vụ số. Ngân hàng số là sản phẩm được kết hợp xây dựng giữa công ty công nghệ tài chính (Fintech) và ngân hàng truyền thống. Muốn sử dụng, người dùng cần đăng ký tài khoản mới. Hoàn tất thủ tục, khách hàng được nhận một thẻ ATM nội địa và bộ công cụ quản lý tài chính thông minh giao dịch 24/7.

Tiên phong tại Việt Nam, Timo là sản phẩm của Global Online Financial Solution Company hợp tác với ngân hàng VPBank, ra đời đánh dấu bước phát triển vượt bậc của ngành ngân hàng vốn quy củ và phức tạp. Mọi giao dịch ngân hàng của Timo được số hóa 100% qua các thiết bị công nghệ.

Trang bị đầy đủ tính năng ngân hàng và thẻ ATM nội địa, Timo mang đến bộ công cụ toàn diện hỗ trợ hầu hết nhu cầu tài chính và ngân hàng thiết yếu. Timo chỉ yêu cầu gặp mặt khách hàng duy nhất 1 lần để thực hiện quy trình KYC tại điểm đón tiếp khách hàng Timo Hangout (Quy trình - KYC / Know Your Customer, gặp mặt trực tiếp để xác minh), sau đó người dùng có thể thực hiện giao dịch ngân hàng như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, kiểm tra lịch sử giao dịch, gửi tiết kiệm bằng các thao tác đơn giản trên chiếc smartphone của họ.

Khi hỏi về lý do lựa chọn và sử dụng Ngân hàng số còn khá mới lạ, có 2 lý do chính được đưa ra: dịch vụ này không thu tất cả phí giao dịch Ngân hàng và không ngừng cập nhật nhiều tính năng mới hỗ trợ quản lý tài chính thông minh hơn.

Miễn phí tất cả giao dịch từ mở thẻ, phí thường niên đến phí chuyển và rút tiền

Tối ưu hóa chi phí khi không đầu tư xây dựng chi nhánh ngân hàng truyền thống và cắt giảm các chi phí liên quan khác như chi phí vận hành chi nhánh, nhân viên, cơ sở hạ tầng, thay vào đó ứng dụng công nghệ cao làm trọng điểm để tập trung mang đến lợi ích tối đa cho khách hàng như: không thu phí giao dịch, nâng lãi suất tiết kiệm và đầu tư cải tiến, tối ưu hóa bảo mật, sáng tạo nhiều tính năng ưu việt hơn.

Thay thế chi nhánh Ngân hàng bằng quán cafe độc đáo

Trong khi, một số Ngân hàng ràng buộc chủ tài khoản bằng các khoản phí “tưởng không mà có” như số dư tối thiểu từ 200.000 VNĐ đến 1 triệu VNĐ hay phí thường niên vài trăm nghìn một năm hoặc phí hủy thẻ thì Timo rất minh bạch với một tiêu chí duy nhất là không thu bất kỳ phí nào.

Nhiều người nghi ngại về vấn đề này nhưng theo chia sẻ mới nhất của ông Claude Spiese, CEO của Timo: “Timo là viết tắt của Time and Money – Thời gian và tiền bạc, hoạt động với tiêu chí phát triển công nghệ số giúp tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch. Chính sách miễn phí tất cả giao dịch là định hướng lâu dài của Timo nhằm cung cấp trải nghiệm Ngân hàng số tốt nhất cho người Việt Nam. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tất cả những khoản phí thuộc về giao dịch trực tuyến, khi khách hàng tin tưởng và sử dụng Timo thường xuyên, chúng tôi sẽ có thêm nguồn kinh phí để đầu tư và mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng của mình.”

Tín hiệu này cho thấy việc miễn phí giao dịch là có cơ sở và đây là một trong những ưu điểm nổi bật nâng cao lợi thế của Timo trong thị trường vốn cạnh tranh cao từ các ông lớn trong ngành.

Timo không ràng buộc khách hàng bằng các khoản phí hoặc yêu cầu số dư tối thiểu.

Timo không ràng buộc khách hàng bằng các khoản phí hoặc yêu cầu số dư tối thiểu.

Trang bị nhiều tính năng hỗ trợ quản lý tài chính thông minh hơn

Những ngân hàng truyền thống bắt đầu đầu từ dịch vụ e-banking chỉ đơn thuần hỗ trợ những tính năng về số hóa cho những sản phẩm truyền thống của họ.Timo liên tục có những cập nhật mới lần đầu tiên áp dụng vào sản phẩm Ngân hàng:

Tính năng TimoMe: Ngoài việc có thể chuyển nhanh khác ngân hàng bằng 1 thông tin là số thẻ qua Napas (Napas – hệ thống 30+ ngân hàng nội địa Việt Nam). Người dùng Timo có thể chuyển tiền cho nhau cũng chỉ bằng 1 thông tin là địa chỉ email, số tài khoản hoặc số thẻ, thao tác đơn giản, chuyển nhận tiền tức thì 24/7.

Tính năng Nhắc nhở thanh toán: Kết nối Timo và tương tác tài chính thời đại công nghệ sẽ thú vị hơn, Smart Banking 2.0, ngoài chuyển tiền nhanh một chiều, người dùng có thể gửi yêu cầu thanh toán cho bạn bè hay đối tác ngay sau bữa ăn, thương vụ mua bán thành công. Người nhận nhắc nhở này chỉ cần bấm đồng ý để thực hiện lệnh chuyển tiền, tất nhiên là cần nhập OTP để xác nhận.

Timo Chat Bot: Thay thế nhân viên tư vấn, Timo mang đến Chat Bot giúp trả lời tự động những câu hỏi về Timo và cách sử dụng Ngân hàng số, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.