Cải thiện, nâng tầm thương hiệu: Bài học dành cho doanh nghiệp

Các chuyên gia kinh tế đã chỉ ra rằng, có đến 90% doanh nghiệp thực hiện kinh doanh trước mới xây dựng thương hiệu sau chắc chắn sẽ “chết” trong vòng 3 năm sau khi thành lập. Nói như vậy, để kinh doanh tốt doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu đồng thời với công việc kinh doanh, thậm chí là nên đi trước một bước ngắn.

Khách hàng thường có tâm lý lựa chọn tiêu dùng dựa vào niềm tin của bản thân vào thương hiệu, do đó nếu doanh nghiệp biết cách liên tục xây dựng, cải thiện và nâng tầm thương hiệu thì sẽ dễ dàng xây dựng hệ thống khách hàng trung thành và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Trong bài viết này Bigsouth Brand chia sẻ đến doanh nghiệp một vài điểm cần lưu ý để cải thiện thương hiệu một cách chuyên nghiệp và dễ dàng.

Cá tính và duy nhất

crowd-vs-one

Một sản phẩm/dịch vụ muốn trở thành thương hiệu nhất thiết phải có cá tính và tốt hơn hết đó là cá tính duy nhất là thương hiệu đó sở hữu, trên thị trường sẽ không có bất cứ sản phẩm cạnh tranh nào có được đặc tính đó. Hãy làm cho sản phẩm của bạn trở nên khác biệt, duy nhất và thực sự độc đáo, hãy thường xuyên kiểm tra thông tin để không đi lệnh so với thực tế và xu hướng tiêu dùng.

Căn cứ vào thực tế

Hãy minh chứng cho khách hàng thấy chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của bạn tốt như thế nào cho khách hàng thấy bằng thực tế chứ không phải chỉ căn cứ vào những lý thuyết đơn thuần. Khi mọi người tin tưởng vào những gì sẽ xuất hiện khi họ đối diện với chúng. Tất nhiên, để quảng bá sản phẩm doanh nghiệp có thể sử dụng biện pháp khoa trương nhưng đừng nói quá lên quá nhiều so với thực tế, điều này sẽ mang lại hệ lụy làm mất lòng tin ở khách hàng trung thành, khách hàng mới cũng sẽ dè chừng với sản phẩm của thương hiệu đó.

reality-001

Yếu tố nhất quán

Đây là yếu tố rất quan trọng trong công cuộc cải thiện, nâng tầm thương hiệu của mỗi doanh nghiệp, do vậy các thông tin đưa ra ở mọi tài liệu truyền thông marketing đều đảm bảo tính nhất quán, nếu ở mỗi tài liệu doanh nghiệp cung cấp một thông tin, một con số khác nhau sẽ khiến thị trường hoang mang, dẫn đến mất lòng tin vào thương hiệu đó.

Hãy tạo ra nét nhất quán trong mọi tình huống, xây dựng các thông điệp, hình ảnh cũng như sản phẩm dịch vụ nhất quán ngay từ thời điểm khởi đầu đến khi họ cảm thấy tin tưởng vào những giá trị mà thương hiệu tạo ra cho họ.

Business concept image of a hand holding marker and write Consistency is The Key isolated on white

Business concept image of a hand holding marker and write Consistency is The Key isolated on white

Phát triển sản phẩm/dịch vụ chuyên biệt

Nếu tập trung vào tất cả các dịch vụ, sản phẩm thì khách hàng sẽ khó lòng nắm được đâu là điểm mạnh của thương hiệu, khi các thông tin bị loãng, bị nhạt nhòa cũng đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn không có gì đáng để khách hàng chú ý, và như vậy bạn cũng sẽ dễ dàng đoán ra được kết quả như thế nào rồi.

Hãy tạo nên sự gắn kết

connect-1024x504

Sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng đặc biệt là khách hàng thân thiết là điều hết sức quan trọng, nó quyết định một phần rất lớn vào doanh thu hàng năm của thương hiệu đó cũng như công cuộc gia tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Tất cả các tài liệu marketing thương hiệu từ thiết kế logo chuyên nghiệp, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế profile công ty, thiết kế bao bì nhãn mác,… hãy tập trung tạo ra sợi dây liên kết vô hình giữa thị trường/ khách hàng với thương hiệu/ doanh nghiệp. Vì không có mẫu số chung nào cho lời khuyên tạo nên sự gắn kết nên bạn có thể liên lạc đến Bigsouth Brand ở số 0932 66 179 – 0903 748 168 để được tư vấn nên thiết kế các tài liệu đó thế nào để tạo nên sự liên kết tốt nhất cho trường hợp cụ thể của công ty bạn.

Nguồn: http://blog.bigsouthbrand.com/cai-thien-nang-tam-thuong-hieu-bai-hoc-danh-cho-doanh-nghiep/