V
Võ Julie

Country Manager @ SuperAwesome Vietnam

SuperAwesome tiết lộ bí mật về thói quen trực tuyến của trẻ em Đông Nam Á

Nền tảng Digital marketing dành cho trẻ em - SuperAwesome - vừa tung ra một kết quả nghiên cứu về digital-media ở Đông Nam Á, cho thấy thói quen sử dụng media của trẻ em thông qua 5 thị trường: Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia & Singapore.

Theo SuperAwesome, hầu hết các nghiên cứu về hành vi sử dụng Digital Media tại Đông Nam Á đều tập trung chủ yếu lên phân khúc người dùng thanh thiếu niên hoặc lớn hơn. Có rất ít thông tin phân tích đánh vào đối tượng dưới 13 tuổi dù đây là nhóm tuổi có ảnh hưởng rất lớn vào xu hướng người tiêu dùng và quyết định mua hàng của gia đình.

CEO của SuperAwesome - ông Dylan Collins cho biết rằng: những người dưới 13 tuổi tuy nằm trong số những đối tượng có sức ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới, nhưng thật sự có rất ít dữ liệu trực tiếp về hành vi digital media về nhóm này được thống kê.

“Như những gì chúng tôi đã làm tại Hoa Kỳ và vương quốc Anh, chúng tôi rất hân hạnh khi mang đến một trong những nghiên cứu toàn diện đầu tiên về hành vi sử dụng digital media ở Đông Nam Á ”, ông Collins chia sẻ. Đây là thông tin mong muốn hàng đầu luôn được các thương hiệu và agency tìm kiếm và nó sẽ thể hiện một cách trực quan dễ tiếp thu nhất.

Nghiên cứu cho thấy trẻ em đang nhanh chóng từ bỏ việc sử dụng TV như một phương tiện giải trí kỹ thuật số. Khi được yêu cầu trực tiếp chọn một trong hai lĩnh vực yêu thích: TV hay Internet, 66% trẻ em trong khu vực Đông Nam Á đều trả lời là Internet.

Với thị trường trẻ em ASEAN, di động là thiết bị chủ chốt cho việc tiêu thụ phương tiện truyền thông. Việc sử dụng điện thoại thông minh đang nhanh chóng tăng cao và sớm đuổi kịp tỷ lệ người xem TV. 70% trẻ em trong độ tuổi 6 đến 14 chơi game di động trong thời gian rảnh rỗi của mình (theo sau tỷ lệ của TV với sự khác biệt chỉ 10%).

Trong số trẻ em thường xuyên xem TV, hơn một phần tư các bé thừa nhận luôn sử dụng điện thoại thông minh cùng lúc xem TV.

Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng trẻ em trong toàn khu vực Đông Nam Á nhận biết về các món ăn vặt nhiều hơn so với đồ chơi. Những thương hiệu thực phẩm luôn là thể loại được biết đến nhiều nhất đối với nhóm đối tượng này. Hơn 60% trẻ em lựa chọn chi tiền túi của mình cho các loại thực phẩm tiêu thụ nhanh như đồ uống, thức ăn vặt và bánh kẹo.

Những thương hiệu đồ chơi có lượng nhận thức khách hàng thấp hơn hẳn trong khu vực, nhưng trẻ em cũng có nhiều yêu thích với đồ chơi. Điều đó đánh dấu những cơ hội tiềm năng trong việc quảng bá nhận thức về lĩnh vực này khắp khu vực Đông Nam Á.

Nghiên cứu đã khảo sát và phỏng vấn 1.800 trẻ em tại thị trường Đông Nam Á trong độ tuổi từ 6-14, bao gồm các quốc gia: Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.