[Infographic] “Zoom In” toàn cảnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2018

Năm 2018, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam chứng kiến nhiều sự thay đổi nổi bật. Thị trường mua sắm trực tuyến hiện tại đã sôi động hơn bao giờ hết với sự đóng góp của nhiều sàn thương mại điện tử lớn.

Theo Statista, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam đạt 2,269 triệu USD và nằm trong Top 6 nền thương mại điện tử phát triển nhất toàn cầu năm 2018. Những con số ấn tượng trên đã củng cố niềm hi vọng thu quả ngọt của những đại gia thương mại điện tử đối với một thị trường còn non trẻ như Việt Nam. Boxme đã thống kê lại những dữ liệu quan trọng của thị trường thương mại điện tử trong suốt năm 2018*.

toàn cảnh thương mại điện tử 2018. Photo by Boxme Global

Có thể thấy, sự quan tâm của khách hàng với thương mại điện tử và thương mại điện tử tăng lên đáng ghi nhận. Cơ sở hạ tầng cho TMĐT tại Việt Nam cũng đã được hoàn thiện, sẵn sàng để phục vụ thị trường trong cả hiện tại và tương lai. Vì vậy, dù vẫn còn nhiều thách thức nhưng TMĐT Việt Nam vẫn rất triển vọng và được dự đoán sẽ tiếp tục bức phá trong giai đoạn 5 năm tiếp theo.

Đọc bài viết gốc full-size và đọc thêm các infographic khác về thị trường thương mại điện tử tại đây.

*Số liệu được cập nhật đến tháng 10/2018.

BoxMe Global là công ty hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong việc cung cấp giải pháp hậu cần kho vận phục vụ thương mại điện tử, hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng toàn cầu. Để tìm hiểu thêm và được tư vấn về các giải pháp và dịch vụ của BoxMe, vui lòng liên hệ qua email: [email protected].