Xếp hạng của Việt Nam trên bản đồ thế giới về Employee Engagement

CHỈ SỐ MỨC ĐỘ GẮN KẾT NHÂN VIÊN TOÀN CẦU VÀ VIỆT NAM TỤT GIẢM MẠNH TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY VÀ ĐÂU LÀ GIẢI PHÁP.

Chúng ta đều biết rằng con người tạo ra giá trị kinh doanh. Đó là một thực tế không thể chối cãi. Điều này được chứng minh bởi thực tế ở một công ty phần mềm với 1.000 nhân viên và vài tài sản vật chất có thể có giá trị hàng tỷ đô la. Vì thế mà con người là tài sản vô hình. Click vào hình bên dưới:

Việt Nam đứng ở đâu trên bản đồ thế giới về mức độ gắn kết nhân viên?

Với chỉ số Mức độ gắn kết nhân viên tại các doanh nghiệp của Việt Nam là 70%, một con số được cho là nằm trong vùng an toàn khi được so sánh với chỉ số toàn cầu - 63% và khhu vực Châu Á Thái Bình Dương - 62%. Nhưng thực tế lại cho thấy, các chỉ số gắn kết nhân viên toàn cầu và cả Việt Nam đang sụt giảm trong vòng 2 năm gần đây nhất. Cụ thể là từ 65% còn 63% và Việt Nam từ 78% còn 70%.

Bên cạnh đó, Việt Nam còn “được liệt” vào danh sách các quốc gia hầu như không hề chú trọng đến ghi nhận và khen thưởng cho nhân viên. Chúng ta đang thiếu đi những cơ hội tiến xa trên con đường sự nghiệp. Mức độ hài lòng, yêu mến công ty thấp. Và “khan hiếm” nhân sự ở các vị trí quản lí và quản lí cấp cao.

Từ đó, cho ra một kết quả cuối cùng đó chính là chỉ 24% nhân sự được khảo sát từ hàng ngàn doanh nghiệp muốn được cống hiến, và gắn bó lâu dài với công ty hiện tại. Thế nhưng những con số đó vẫn chưa dừng lại tại đây, các báo cáo tổng hợp từ các viện nghiên cứu hàng đầu thế giới cũng như làm sao có được các chiến lược, hoạch định phù hợp cho các anh chị HR:

Nhận full báo cáo tổng hợp và cách lập chiến lược - vũ khí mới của HR trong thời đại số tại đây