Warner Bros. Discovery quay lại với tên gọi HBO Max sau hai năm “đi lạc”

Warner Bros. Discovery quay lại với tên gọi HBO Max sau hai năm “đi lạc”

Sau hai năm cố gắng xây dựng một thương hiệu phát trực tuyến mới mang tên Max, Warner Bros. Discovery tuyên bố sẽ đưa cái tên HBO Max quay trở lại trong mùa hè năm nay. Đây là lần đổi tên thứ tư trong vòng hơn một thập kỷ của dịch vụ phát trực tuyến nổi tiếng này, sau những cái tên gồm HBO Go, HBO Now, HBO Max và Max.

Thông tin được công bố trong sự kiện Upfront diễn ra vào ngày 14/5, đánh dấu sự kết thúc của một chiến lược thương hiệu gây nhiều tranh cãi và không mang lại hiệu quả rõ rệt. Casey Bloys, Chủ tịch Nội dung của HBO, cho biết việc khôi phục tên gọi HBO Max là kết quả của quá trình “đánh giá lại những gì đang hoạt động” sau hai năm triển khai thương hiệu Max trên thị trường.

Ra mắt vào năm 2020, HBO Max từng được kỳ vọng là bước chuyển mình của HBO trong kỷ nguyên phát trực tuyến. Tuy nhiên, đến năm 2023, khi Warner Bros. Discovery bổ sung thêm nội dung từ các kênh như Discovery, TLC và HGTV, công ty quyết định đổi tên dịch vụ thành Max với kỳ vọng xây dựng một nền tảng “thân thiện với gia đình” và cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ giải trí tổng hợp như Netflix.

Warner Bros. Discovery quay lại với tên gọi HBO Max sau hai năm “đi lạc”

Sự kiện Upfront công bố việc đưa cái tên HBO Max quay trở lại trong mùa hè năm nay.
Nguồn: Getty Images

Tuy vậy, thực tế lại cho thấy người dùng chủ yếu đăng ký dịch vụ để xem các nội dung cốt lõi của HBO như “The White Lotus”, “The Last of Us”, các bộ phim điện ảnh, phim tài liệu… chứ không mặn mà với các chương trình thực tế. Trong khi đó, thương hiệu HBO – với di sản gắn liền chất lượng và đẳng cấp – lại bị làm mờ, khiến người dùng và cả giới truyền thông bối rối: Liệu HBO đã biến mất? Hay chỉ là bị gạt sang bên?

Theo dữ liệu từ Nielsen, vào tháng 3 vừa qua, Warner Bros. Discovery chỉ chiếm 1,5% tổng thời lượng xem truyền hình tại Mỹ, thua xa Netflix (8%) và đứng sau nhiều nền tảng khác như Disney+, Prime Video, Paramount, Roku hay Tubi.

Warner Bros. Discovery quay lại với tên gọi HBO Max sau hai năm “đi lạc”

“The Last of Us” – Phim kinh dị sinh tồn được đánh giá rất cao của HBO Max.
Nguồn: HBO Max

Cùng với việc đổi lại tên, công ty cũng đã có nhiều động thái tái định vị HBO là trung tâm của dịch vụ, như chuyển nhãn các chương trình “The Penguin” hay “Dune: Prophecy” từ “Max Originals” sang “HBO Originals”, thử nghiệm các kênh phát sóng HBO liên tục, và gần đây là ra mắt logo mới mang đậm phong cách nhận diện của HBO.

Trong thông cáo báo chí, Warner Bros. Discovery khẳng định việc đưa tên thương hiệu HBO trở lại là để “thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ và làm nổi bật tính độc đáo mà người dùng có thể mong đợi”. CEO David Zaslav nhấn mạnh: “Đà tăng trưởng mạnh mẽ của chúng tôi trong mảng phát trực tuyến toàn cầu được xây dựng dựa trên chất lượng nội dung. Hôm nay, chúng tôi đưa HBO – biểu tượng của chất lượng cao nhất trong ngành truyền thông – trở lại, để tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng trong những năm tới.”

Sau tất cả, Warner Bros. Discovery dường như đã nhận ra rằng người dùng không chỉ muốn một ứng dụng giải trí tổng hợp, mà là một dịch vụ phát trực tuyến mang bản sắc riêng – điều mà cái tên HBO Max từng đại diện một cách rất rõ ràng.

* Nguồn: Tổng hợp