Tham dự Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2026

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, thương hiệu không chỉ là một biểu tượng, mà còn là sức mạnh cạnh tranh bền vững của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế. Tại Việt Nam, Chương trình Thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value) chính là cánh cửa danh giá giúp những doanh nghiệp tiêu biểu khẳng định vị thế, nâng tầm thương hiệu và đóng góp vào hình ảnh quốc gia.

Tuy nhiên, để chinh phục được danh hiệu này, doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản và nắm rõ từng bước trong hành trình tham gia xét chọn. Dưới đây là những thông tin quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần biết nếu muốn trở thành một phần của Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2026.

Tham dự Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2026

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng cho doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia

1. Quy trình chuẩn tham dự chương trình THQG 2026

Đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình này, Mibrand Việt Nam đã xây dựng một lộ trình tư vấn rõ ràng, khoa học, giúp doanh nghiệp không chỉ chuẩn bị hồ sơ, mà còn hoàn thiện chiến lược thương hiệu theo đúng tiêu chí chương trình.

Bước 1: Đánh giá nội lực & khả năng tham gia
Thẩm định các tài liệu hiện có, để phân tích toàn diện điểm mạnh, điểm yếu, từ đó đưa ra đánh giá khách quan về khả năng tham gia xét chọn và lộ trình đăng ký của doanh nghiệp.

Bước 2: Tư vấn chiến lược & hoàn thiện hồ sơ
Dựa trên kết quả đánh giá, lựa chọn sản phẩm tiêu biểu phù hợp nhất để đăng ký tham gia, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược thương hiệu bài bản, đáp ứng 3 trụ cột xét chọn: Chất lượng – Đổi mới – Năng lực tiên phong. Hồ sơ của doanh nghiệp cũng được rà soát và hoàn thiện một cách đầy đủ, đúng chuẩn.

Bước 3: Quá trình xét chọn
Không chỉ dừng lại ở việc chuẩn bị và nộp hồ sơ, trong suốt quá trình xét chọn, doanh nghiệp cần chỉn chu từ việc chuẩn bị cho các vòng thẩm định thực tế, truyền thông gia tăng nhận diện, bổ sung tài liệu chứng minh năng lực,... để được công nhận là Doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia.

2. Hồ sơ đăng ký xét chọn và cách thức nộp

Việc chuẩn bị hồ sơ là bước quan trọng đầu tiên để doanh nghiệp bước vào hành trình tham gia Thương hiệu Quốc gia. Doanh nghiệp cần chuẩn bị 03 bộ hồ sơ theo yêu cầu của chương trình .Toàn bộ hồ sơ cần được chuẩn bị bản cứng đầy đủ và nộp trực tiếp tại Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương trước thời hạn quy định.

Tham dự Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2026
Check list hồ sơ doanh nghiệp cần chuẩn bị

3. Chuẩn bị cho vòng thẩm định thực tế

Sau khi vượt qua vòng sơ tuyển hồ sơ, doanh nghiệp sẽ bước vào vòng thẩm định thực tế – một bước quan trọng để Hội đồng xét chọn đánh giá trực tiếp năng lực của doanh nghiệp.

Lúc này, doanh nghiệp cần chuẩn chu đáo các tài liệu để chứng minh năng lực hoàn chỉnh. Việc này sẽ góp phần lớn vào kết quả cuối cùng của doanh nghiệp.

4. Lộ trình tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia 2026

Để không bỏ lỡ cơ hội, doanh nghiệp cần nắm rõ các mốc thời gian quan trọng của chương trình:

Thời điểm Hoạt động chính

Tháng 31/03/2026: Hạn chót để nộp hồ sơ tham dự

Trước 01/05/2026: Bổ sung hồ sơ theo công văn của chương trình

Tháng 8-9/2026: Thẩm định thực tế tại doanh nghiệp

Tháng 10-11/2026: Công bố kết quả và tổ chức Lễ vinh danh doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia

Mibrand Việt Nam là chuyên gia về tư vấn chiến lược thương hiệu dựa trên nền tảng dữ liệu nghiên cứu thị trường. Với các chuyên gia hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Branding, Mibrand hiểu rõ những vấn đề gặp phải trong quá trình tìm hiểu cũng như những khó khăn trong việc nắm bắt những điểm mạnh của mình để tham gia giải thưởng. Thấu hiểu được khó khăn này của doanh nghiệp, Mibrand mang đến cho bạn 1 giải pháp: Tư vấn chiến lược thương hiệu phù hợp với tiêu chí của chương trình Thương hiệu Quốc gia.

Mibrand sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Tư vấn/ đánh giá tiền khả thi của doanh nghiệp trong việc tham gia xét duyệt chương Trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
  • Tư vấn chiến lược thương hiệu hoàn thiện phù hợp 03 tiêu chí tham gia xét duyệt giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cho doanh nghiệp
  • Đồng hành tư vấn xây dựng chiến lược thương hiệu để giúp doanh nghiệp đạt chuẩn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong phát triển dài hạn

Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam