Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

Spikes Asia 2025 gọi tên những chiến dịch và đơn vị thắng cuộc

Spikes Asia 2025 gọi tên những chiến dịch và đơn vị thắng cuộc

 Nội dung chính

Danh sách chiến dịch giành giải Grand Prix
Danh sách giải thưởng đặc biệt
- Asia-Pacific Agency of the Year
- Independent Agency of the Year
- Network of the Year
- Media Network of the Year
- Spikes Palm
- Strategy & Effectiveness Agency of the Year

Ngày 24/4/2025, Spikes Asia, giải thưởng danh giá về sáng tạo và hiệu quả tiếp thị khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đã công bố những người chiến thắng của mùa giải 2025 trong Lễ Trao Giải thường niên diễn ra tại Singapore.

Đến với giải thưởng năm nay, Úc và Ấn Độ, mỗi quốc gia giành được 5 giải Grand Prix. Các chiến dịch đoạt giải thể hiện tinh thần dũng cảm trong sáng tạo, chiến lược xuất sắc và khả năng kết nối sâu sắc với khán giả.

Đặc biệt, Kazakhstan đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành được 2 giải Grand Prix, với 2 chiến dịch đến từ 2 agency khác nhau – một cột mốc quan trọng, thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ của năng lực sáng tạo tại khu vực Trung Á.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng được xướng tên ở 3 hạng mục với chiến dịch “Enjoy the Smoothness” do LEO Vietnam và Heineken Vietnam phối hợp thực hiện, bao gồm:

  • Giải Silver hạng mục Social Commerce.
  • Giải Bronze hạng mục Creative Data.
  • Giải Bronze hạng mục Creative Commerce.

Spikes Asia 2025 gọi tên những chiến dịch và đơn vị thắng cuộc

Việt Nam cũng được xướng tên ở ba hạng mục với chiến dịch “Enjoy the Smoothness”.

Ông Philip Thomas, Chủ tịch Spikes Asia, chia sẻ: “Các giải thưởng Spikes Asia năm nay tiếp tục là minh chứng về năng lực sáng tạo vượt trội trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Từ những câu chuyện táo bạo đến những đổi mới đột phá, các tác phẩm đoạt giải phản ánh sự thấu hiểu sâu sắc về khán giả và vai trò quan trọng của sáng tạo trong việc thúc đẩy ảnh hưởng văn hóa lẫn kinh doanh.

Tôi rất lấy làm tự hào khi khu vực APAC tiếp tục phá vỡ giới hạn và càng ý nghĩa hơn khi chào đón Kazakhstan lần đầu tiên bước lên sân khấu với Giải Grand Prix đầu tay.”

Mandy Neo, Giám đốc Spikes Asia, bổ sung: “Yếu tố đa dạng của các tác phẩm năm nay phản ánh rõ nét sự phát triển của tư duy sáng tạo trong toàn khu vực. Hơn bao giờ hết, các chiến dịch chiến thắng đã cho thấy sức mạnh của những ý tưởng táo bạo, dựa trên hiểu biết sâu sắc, có thể mang lại kết quả kinh doanh rõ ràng.

Các tác phẩm đoạt giải là minh chứng cho việc sáng tạo không chỉ truyền cảm hứng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra ảnh hưởng một cách ý nghĩa, có thể đo lường được.”

Danh sách chiến dịch giành giải Grand Prix

  • Hạng mục Audio & Radio: Chiến dịch “Cold Call Back Service” của DB, thực hiện bởi Special, Auckland.
  • Hạng mục Brand Experience & Activation: Chiến dịch “The Match That Sells” của Silver Wolf Whiskey, TBWA THAILAND Juice, Bangkok.
  • Hạng mục Creative Commerce: Chiến dịch “Certified Toasters” của Goodman Fielder, DDB New Zealand, Auckland.
  • Hạng mục Creative Data: Chiến dịch “Turf Finder” của Gatorade, Leo, Mumbai.
  • Hạng mục Creative Effectiveness: Chiến dịch “Shop ALDI First” của ALDI Australia, BMF, Sydney.
  • Hạng mục Creative Strategy: Chiến dịch “How the Unofficial State of the Nation saw Australian Lamb leap to new heights” của Meat & Livestock Australia, Droga5 – Part of Accenture Song, Sydney.
  • Hạng mục Design: Chiến dịch “Fit My Feet” của Buckaroo Footwear, McCann, Gurgaon.
  • Hạng mục Digital Craft: Chiến dịch “HERITAGE DATABANK” của World Heritage (Gunkanjima), Dentsu Inc., Tokyo.
  • Hạng mục Direct: Chiến dịch “The KITKAT Break Chair” của Nestlé, VML, Sydney.
  • Hạng mục Entertainment: Chiến dịch “No Smiles” của McDonald's Japan, TBWAHAKUHODO, Tokyo.
  • Hạng mục Film: Chiến dịch “Night Fishing” của Ioniq, INNOCEAN / Hyundai Motor Company, Seoul.
  • Hạng mục Film Craft: Chiến dịch “Jindal Steel – The Steel Of India” của Jindal Steel and Power, Early Man Film, Mumbai / Kondurkar Studio, Delhi.
  • Hạng mục Gaming: Chiến dịch “Killabyte” của Spark New Zealand, Colenso BBDO, Auckland.
  • Hạng mục Glass: The Award for Change: Chiến dịch “Transition Body Lotion” của Vaseline, Ogilvy, Singapore.
  • Hạng mục Grand Prix for Good: Chiến dịch “Visiongram” của Visiongram, Dentsu Inc., Tokyo.
  • Hạng mục Healthcare: Chiến dịch “Eye Test Menu” của Titan Eye +, Ogilvy, Bangalore.
  • Hạng mục Industry Craft: Chiến dịch “Yoga Village” của adidas, TBWAGROUP CHINA, Shanghai.
  • Hạng mục Innovation: Chiến dịch “Adoptable” của Pedigree, Colenso BBDO, Auckland.
  • Hạng mục Integrated: Chiến dịch “Get Almost, Almost Anything, Maybe Even Andy Murray” của Uber Eats, Special, Sydney.
  • Hạng mục Media: Chiến dịch “The National Sport of Kazakhstan” của RUH Fighting, GFORCE, Almaty.
  • Hạng mục Music: Chiến dịch “AIDAKHAR” của Old Spice, Procter & Gamble / NOTO Agency, Almaty.
  • Hạng mục Outdoor: Chiến dịch “Hidden in Plain Sight” của Heineken, Leo, Kuala Lumpur.
  • Hạng mục PR: Chiến dịch “36 Months” của Public Policy Campaign, Supermassive / FINCH, Sydney.
  • Hạng mục Print & Publishing: Chiến dịch “Times of India – Ink of Democracy”, Times of India, Havas, Mumbai.
  • Hạng mục Social & Influencer: Chiến dịch “Transition Body Lotion”, Vaseline, Ogilvy, Singapore.

Danh sách giải thưởng đặc biệt

Asia-Pacific Agency of the Year

  • Colenso BBDO, Auckland, New Zealand
  • Ogilvy, Singapore
  • McCann, Gurgaon, India

Independent Agency of the Year

  • Special, Sydney, Australia
  • Special, Auckland, New Zealand
  • Kondurkar Studio, Delhi, India

Network of the Year

  • Ogilvy
  • Dentsu
  • TBWA Worldwide

Media Network of the Year

  • EssenceMediacom
  • Zenith
  • Mindshare

Spikes Palm

  • EARLYMAN FILM, India
  • AOI Pro., Japan
  • Hungry Films, India

Strategy & Effectiveness Agency of the Year

  • BMF, Sydney, Australia
  • Droga5, Part of Accenture Song, Sydney, Australia
  • LEO, Seoul, South Korea

Báo cáo Sáng tạo Spikes Asia và bảng xếp hạng chính thức cũng đã được công bố. Báo cáo tôn vinh những sáng tạo tiêu biểu nhất trong khu vực APAC, được lựa chọn bởi Hội đồng Giám khảo Spikes Asia, kèm theo những góc nhìn chuyên sâu và xu hướng nổi bật từ mùa giải năm 2025. Xem chi tiết báo cáo và bảng xếp hạng chính thức tại đây.

Theo Phương Quyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Spike Asia