Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành Ngân hàng tháng 4/2025

Reputa: Bản tin ngành Ngân hàng tháng 4/2025

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam tiếp tục phục hồi và tăng trưởng, ngành ngân hàng đang đóng vai trò then chốt trong việc cung ứng vốn và hỗ trợ doanh nghiệp. Với chính sách tiền tệ linh hoạt và định hướng tăng trưởng tín dụng hợp lý, các ngân hàng đang nỗ lực cân bằng giữa mục tiêu lợi nhuận và kiểm soát rủi ro, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế quốc gia.​ Hãy cùng Reputa nắm bắt những thông tin hữu ích trong ngành Ngân hàng tháng 3/2025 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Trong tháng 3/2025, bảng xếp hạng Ngân hàng Thương mại theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội không có sự thay đổi nhiều đặc biệt là 3 vị trí đầu bảng:

  • Ngân Hàng TMCP Quân Đội (MBBank) giữ vững vị trí số 1 với 63 điểm, dù điểm Total Score giảm 10,4% so với tháng trước. MBBank tiếp tục ghi dấu ấn với các hoạt động nổi bật, thể hiện chiến lược phát triển bền vững và chuyển đổi số mạnh mẽ. Đầu tiên, MBBank đã ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 12,5 nghìn tỷ đồng để tài trợ cho Dự án Nhà máy điện phân nhôm Đắk Nông, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sản xuất nhôm nguyên liệu tại Việt Nam. Bên cạnh đó MBBank còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi như mua “Mua eSIM du lịch hè trên App MBBank” thu hút 1.263 lượt tương tác hay “Siêu hội thẻ” cũng thu về hơn 1.300 lượt tương tác trên mạng xã hội. Đặc biệt, giá trị thương hiệu của MBBank đạt gần 1,6 tỷ USD, tăng 59 bậc lên vị trí thứ 168 trong Top 500 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu 2025, chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ và uy tín của ngân hàng.
  • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank) tháng này có điểm Total Score giảm 13,3% so với tháng trước và đứng thứ 2 với 52,60 điểm. Trong tháng, ngân hàng triển khai hai minigame nổi bật “Vươn mình tiến tới phiên bản vượt trội”“Tiến tới phiên bản vượt trội – bạn đã sẵn sàng vươn mình cùng đất nước”, thu hút lần lượt hơn 8.8009.000 lượt tương tác, cho thấy sức hút ổn định trên mạng xã hội. Đáng chú ý, Techcombank được vinh danh là Ngân hàng số xuất sắc tại Việt Nam 3 năm liên tiếp, khẳng định năng lực chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ vượt trội. Đồng thời, việc tiếp tục đạt chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” bởi Great Place To Work trong 3 năm liền thể hiện cam kết xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, chú trọng phát triển văn hóa nội bộ và giữ chân nhân tài.
  • Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục giữ vị trí thứ 3 với 29,90 điểm, với điểm Total Score giảm nhẹ 1,6% so với tháng trước. Trong tháng 3/2025, Vietcombank ghi dấu ấn với nhiều hoạt động nổi bật về kinh doanh và thương hiệu. Ngân hàng triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn như “Đặt VNPAY Taxi trên VCB Digibank trúng ô tô”, “Mua sắm VnShop trên VCB Digibank”… thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Ngoài ra, minigame “Đoán thông điệp hay – Nhanh tay rinh quà” trên fanpage của ngân hàng đã nhận được hơn 14.100 lượt tương tác – cho thấy hiệu quả truyền thông tích cực. Đặc biệt, ngày 29/3, Vietcombank tổ chức lễ phát động giải chạy “Vietcombank Run & Share 2025 – Vạn trái tim, một niềm tin”, góp phần lan tỏa tinh thần thể thao và kết nối cộng đồng.

Reputa: Bản tin ngành Ngân hàng tháng 4/2025

Top 10 Ngân hàng Thương mại theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội.
Nguồn: Reputa

Người dùng không hài lòng nhất với phí và biểu phí (68,55%), cho thấy chi phí dịch vụ vẫn là vấn đề lớn. Trong khi đó, thái độ nhân viên ghi điểm vượt trội với 99,44% phản hồi hài lòng. Gói vay thu hút sự quan tâm với nhiều câu hỏi và ý kiến của khách hàng. Bảo mật được đánh giá tích cực nhưng vẫn còn hơn 31% lo ngại, điều này cho thấy các ngân hàng cần tiếp tục đầu tư vào công nghệ và truyền thông để củng cố niềm tin số đến khách hàng.

Reputa: Bản tin ngành Ngân hàng tháng 4/2025

Top trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng được người dùng quan tâm trên mạng xã hội.
Nguồn: Reputa

Tháng 3/2025, ngành Ngân hàng chứng kiến nhiều chuyển động nổi bật: thanh khoản dồi dào, lãi suất huy động giảm tại 23 ngân hàng, và cắt giảm nhân sự để tối ưu chi phí. Các ngân hàng lớn đồng loạt chạy đua Voice OTT, đẩy mạnh số hóa trải nghiệm giao dịch. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, các ngân hàng cũng tăng cường truyền thông, tổ chức sự kiện hướng đến ngày thống nhất đất nước nhằm xây dựng hình ảnh thân thiện, gắn kết cộng đồng.

Reputa: Bản tin ngành Ngân hàng tháng 4/2025

Top tin tức nổi bật về ngành Ngân hàng trên báo chí tháng 3/2025.
Nguồn: Reputa

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành Ngân hàng tháng 4/2025 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây để đưa ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết: