Reputa: Bản tin ngành Làm đẹp, Mỹ phẩm và Sức khỏe tháng 5/2025

Ngành Làm đẹp, Mỹ phẩm và Sức khỏe tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ổn định trong tháng 4/2025. Người tiêu dùng ưu tiên sản phẩm thiên nhiên, an toàn, với xu hướng phi giới tính ngày càng rõ nét. Mua sắm trực tuyến bùng nổ, trở thành kênh phân phối chủ lực của nhiều thương hiệu, đồng thời, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sử dụng thực phẩm chức năng tăng cao, phản ánh lối sống chú trọng đến sức khỏe và sắc đẹp toàn diện.
Hãy cùng Reputa nhìn lại toàn cảnh ngành Làm đẹp, Mỹ phẩm và Sức khỏe tháng 4/2025 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.
Tháng 4/2025, Top 3 Thẩm mỹ viện nổi bật trên mạng xã hội hoạt động sôi nổi, góp phần thúc đẩy ngành Làm đẹp, Mỹ phẩm và Sức khỏe tăng trưởng ổn định:
- Thẩm mỹ viện Mailisa giữ vững vị trí số 1 toàn ngành trong tháng 4/2025, dù Total Score giảm 13,17% so với tháng trước. Hoạt động truyền thông nổi bật với các buổi livestream giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và chia sẻ kết quả thực tế do đội ngũ nhân viên thực hiện. Trong tháng, Mailisa ghi dấu ấn với sự kiện khánh thành 40 căn nhà tình thương tại Làng Tình Nghĩa Khánh Mailisa, kết hợp cùng loạt ưu đãi thu hút hơn 5.700 lượt tương tác. Bài viết “Tạm biệt bà con bản Riềng” đạt hơn 11.000 lượt tương tác, đồng thời bài đăng với nội dung tự hào về buổi tổng duyệt diễu binh 30/4 cũng thu hút hơn 5.800 lượt tương tác. Hoạt động truyền thông gắn liền với các sự kiện cộng đồng tiếp tục giúp Mailisa duy trì hình ảnh thương hiệu tích cực và lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội.
- Thẩm mỹ viện Seoul Center vươn lên 4 bậc, đạt hạng 2 với điểm Total score đạt 11,6 điểm, tăng 520% so với tháng trước. Seoul Center cho thấy chiến lược truyền thông hiệu quả khi kết hợp giữa mở rộng hệ thống, ưu đãi mạnh tay và hoạt động cộng đồng. Việc khởi động “Hành Trình Tỏa Sắc” mùa 3 cùng khai trương chi nhánh mới giúp tăng độ phủ thương hiệu tại địa phương. Song song đó, các chương trình ưu đãi giá rẻ (từ 99K) thu hút nhóm khách hàng trẻ, nhạy cảm giá. Sự tham gia vào hoạt động tri ân lịch sử dịp 30/4 – 1/5 giúp thương hiệu ghi điểm về hình ảnh nhân văn và gắn kết cộng đồng.
- Thẩm mỹ viện Hoài Anh giữ vị trí thứ 3, giảm 1 bậc so với tháng trước dù Total Score tăng 32,7%. Trên fanpage, nội dung truyền thông chủ yếu xoay quanh hiệu quả trước và sau khi sử dụng dịch vụ. Đặc biệt vào dịp lễ 30/4 – 1/5 với “Hoạt động xuyên lễ”, thương hiệu duy trì sự hiện diện ổn định và thu hút sự quan tâm từ khách hàng trong kỳ nghỉ lễ.
Top 3 Thẩm mỹ viện nổi bật trên mạng xã hội tháng 4/2025.
Nguồn: Reputa
Ngành Mỹ phẩm tiếp tục chiếm ưu thế với tỷ trọng áp đảo 61,92% tổng thảo luận, khẳng định sức hút lớn nhất trong lĩnh vực Làm đẹp. Trong khi đó, Sản phẩm chức năng (12,29%) và Dịch vụ điều trị da (10,27%) ghi nhận mức độ quan tâm thấp hơn, cho thấy người tiêu dùng vẫn ưu tiên các giải pháp làm đẹp nhanh, dễ tiếp cận hơn so với chăm sóc chuyên sâu hoặc từ bên trong.
Tỷ trọng các nhóm ngành trong lĩnh vực Làm đẹp được thảo luận trên mạng xã hội.
Nguồn: Reputa
Truyền thông tháng 4 ghi nhận nhiều điểm nổi bật xoay quanh cả cơ hội và thách thức của ngành Làm đẹp. Các chủ đề được quan tâm gồm xu hướng hội nhập, tiềm năng phát triển thị trường, bên cạnh đó là những vấn đề tồn tại như thiếu nhân lực chuyên môn và khó kiểm soát hoạt động của các cơ sở thẩm mỹ. Toàn ngành đang trong giai đoạn chuyển mình, cần chú trọng quản lý và nâng cao chất lượng để phát triển bền vững.
Top tin tức nổi bật về ngành Làm đẹp, Mỹ phẩm và Sức khỏe tháng 4/2025.
Nguồn: Reputa
Trên đây là một số nội dung phân tích về ngành Làm đẹp, Mỹ phẩm và Sức khỏe tháng 5/2025 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.
Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây để đưa ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.
Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng
Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.
Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết:
- Email: [email protected] – [email protected]
- Page: www.facebook.com/ReputaViettel
- Hotline Bộ phận Kinh doanh: 028 2213 7979