Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành Dịch vụ F&B tháng 5/2025

Reputa: Bản tin ngành Dịch vụ F&B tháng 5/2025

Tháng 4/2025 ghi nhận sự phát triển tích cực của ngành Dịch vụ F&B tại Việt Nam, phản ánh xu hướng phục hồi mạnh mẽ và sự thích ứng linh hoạt của các doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường không ngừng biến động. Với mức tăng trưởng khả quan, sự đổi mới trong mô hình kinh doanh, cùng sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng, ngành F&B đang tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế dịch vụ. Hãy cùng Reputa nắm bắt những thông tin hữu ích trong ngành Dịch vụ F&B tháng 4/2025 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Tháng 4/2025, trong Top 3 Công ty Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội không có nhiều sự thay đổi so với tháng trước:

  • Công ty KFC Việt Nam (KFC) tiếp tục giữ vững vị trí số 1 với 88,8 điểm, không thay đổi thứ hạng so với tháng trước và ghi nhận mức Total score tăng nhẹ 0,57%. Trong tháng 3, KFC duy trì sức hút bằng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nổi bật với hai chiến dịch: “Deal đôi đủ đầy giảm 40%” thu về hơn 7.600 lượt tương tác và “Nạp deal gà, chiến thả ga” đạt hơn 22.000 lượt tương tác. Bên cạnh đó, sự kiện ra mắt sản phẩm mới “KFC Burger Gà Yo – Ngon so đỉnh, giá yô lo” cũng ghi nhận hơn 12.000 lượt tương tác, góp phần duy trì sự quan tâm mạnh mẽ từ người tiêu dùng.
  • Công ty Cổ phần TMDV Trà Cà Phê VN (The Coffee House) tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 với Total score đạt 64,7 điểm. Trong tháng, The Coffee House đẩy mạnh hoạt động ra mắt sản phẩm mới, nổi bật là “Bạc xỉu mới – Một ly, một dải đất, một tinh thần” với hơn 3.000 lượt tương tác và “Về ‘nhà’ uống Matcha” đạt hơn 2.400 lượt tương tác. Ngoài ra, các bài đăng truyền thông quảng bá cho hai sản phẩm mới cũng nhận được lượng tương tác đáng kể, góp phần giữ ổn định độ phủ và sự quan tâm từ người tiêu dùng.
  • Công ty TNHH Gong Cha Việt Nam vươn lên hạng 3 với Total score đạt 47,1 điểm, ghi nhận mức tăng ấn tượng 417% so với tháng trước. Sự bứt phá này đến từ loạt chương trình ưu đãi và hợp tác thương hiệu nổi bật. Trong đó, chiến dịch kết hợp với Genshin Impact – “TASTE OF JOY” thu hút hơn 4.700 lượt tương tác, và chương trình “DOUBLE CHEESE LOVE” cùng Kiri đạt hơn 2.300 lượt tương tác. Đặc biệt, sự kiện ra mắt hai món mới với tên gọi “Vụ trà Xuân” cũng ghi nhận hơn 3.200 lượt tương tác, góp phần đáng kể vào đà tăng trưởng của thương hiệu trong tháng.

Reputa: Bản tin ngành Dịch vụ F&B tháng 5/2025

Top 10 Công ty Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội tháng 4/2025.
Nguồn: Reputa

Tháng này, Ninh TitoQuan Không Gờ là 2 KOL sở hữu chỉ số đăng bài có nội dung đúng Ngành hàng/Chủ đề về F&B cao nhất. Ninh Tito ghi dấu ấn với các video review ẩm thực miền Bắc, đặc biệt là tại Hà Nội, nhờ phong cách chia sẻ gần gũi và nội dung chỉn chu. Trong khi đó, Quan Không Gờ lại nổi bật tại TP.HCM với series “mua đồ ăn cho vào giỏ xách”, tạo điểm nhấn thú vị và thu hút tương tác nhờ tính sáng tạo và khác biệt.

Reputa: Bản tin ngành Dịch vụ F&B tháng 5/2025

Top KOLs nổi bật thuộc ngành hàng/chủ đề về F&B trên mạng xã hội tháng 4/2025.
Nguồn: Reputa

Trong tháng 4/2025, ngành dịch vụ F&B tại Việt Nam xoay quanh ứng dụng công nghệ, thay đổi hành vi tiêu dùng và sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ. Doanh nghiệp tập trung vào sản phẩm tốt cho sức khỏe, trải nghiệm tại điểm bán và đẩy mạnh đầu tư vào các phân khúc tiềm năng như cà phê. Bên cạnh cơ hội, bài toán chi phí và áp lực từ chính sách vẫn là thách thức lớn, buộc ngành phải thích ứng linh hoạt và sáng tạo hơn

Reputa: Bản tin ngành Dịch vụ F&B tháng 5/2025

Top 5 tin tức nổi bật về ngành Dịch vụ F&B trên báo chí tháng 5/2025.
Nguồn: Reputa

Trên đây là một số nội dung phân tích về Bản tin Ngành dịch vụ F&B Tháng 05/2025 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây để đưa ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết: