Reputa: Bản tin ngành Dịch vụ F&B tháng 4/2025

Tháng 3/2025 chứng kiến sự sôi động và tăng trưởng ổn định của thị trường F&B, tiếp nối đà phục hồi mạnh mẽ sau những biến động trước đó. Thị trường tiếp tục cho thấy sự thích ứng linh hoạt với những thay đổi trong hành vi tiêu dùng và các yếu tố kinh tế – xã hội. Hãy cùng Reputa nắm bắt những thông tin hữu ích trong ngành Dịch vụ F&B tháng 3/2025 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.
Trong tháng 3/2025, một số công ty đã cho thấy sự vượt trội về mức độ phổ biến và khả năng thu hút cộng đồng trực tuyến, tuy vậy Công ty Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội lại không có quá nhiều sự thay đổi về thứ hạng đặc biệt là 3 vị trí đầu bảng:
- Công ty KFC Việt Nam (KFC) tiếp tục giữ vị trí số 1 với 88,3 điểm, dù điểm Total Score giảm 27,02% so với tháng trước. KFC trong tháng 3 tung nhiều combo ưu đãi thu hút người tiêu dùng khi mua tại quán, thông qua các ứng dụng giao đồ ăn và và đặc biệt là chương trình hợp tác “KFC x Zalopay tặng bạn voucher”. Bên cạnh đó, bài đăng với hình ảnh đen trắng mang tính biểu tượng Đại tá Sanders cùng khẩu hiệu “Gà chỗ này ngon ác” đã thu hút hơn 104 nghìn lượt tương tác. Dù nội dung này mang tính bắt trend một sự kiện đang lan tỏa trên mạng xã hội, nó cho thấy khả năng nắm bắt xu hướng và tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ của KFC.
- Công ty Cổ phần TMDV Trà Cà Phê VN (The Coffee House) so với tháng trước cũng không có sự thay đổi về thứ hạng, giữ hạng 2 với Total score đạt 61,1 điểm. The Coffee House tích cực truyền thông các chương trình khuyến mãi như combo 2 ly, đổi bean tích lũy... Bên cạnh đó, trong tháng 3 này thì The Coffee House cũng cho ra mắt sản phẩm mới lần đầu xuất hiện là Pizza New York và Wafu pasta. Đặc biệt, bài viết “Chuyện nhà rôm rả cùng deal mua 1 tặng 1” thu hơn 6.100 lượt tương tác trên fanpage.
- Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Phúc Long (Phúc Long) có điểm Total score 89,38%, từ 29,2 lên 55,3 điểm so với tháng 2, tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Trong tháng, Phúc Long tiếp tục tập trung chính vào hoạt động truyền thông mở cửa hàng mới. Song song đó, Phúc Long cũng cho ra mắt nhiều chương trình ưu đãi như “Tri ân hội viên VIP Phúc Long”, “Phúc Long tặng ‘Chill-girl’ túi canvas”, “Sắc Việt trên áo, vị Việt trên tay”... Nổi bật nhất là bài viết ra mắt sản phẩm mới của Phúc long “Tân binh ấm êm Latte say hi – say bye ẩm ương ngày nồm”, thu hút hơn 1.600 lượt tương tác trên fanpage.
Top 10 công ty Dịch vụ F&B phổ biến trên mạng xã hội tháng 3/2024.
Nguồn: Reputa
Khoai Lang Thang và Ăn Sập Sài Gòn là 2 KOL sở hữu chỉ số đăng bài có nội dung đúng Ngành hàng/Chủ đề về F&B cao nhất. Khoai Lang Thang hoạt động tích cực với các video review các món ăn gần gũi của người dân miền Tây và một số quốc gia mà anh đã ghé thăm trên thế giới. Ngược lại, Ăn Sập Sài Gòn tập trung nhiều vào các video giới thiệu địa điểm ăn uống nổi tiếng tại TP. Hồ Chí Minh.
Top KOL nổi bật trên mạng xã hội tháng 3/2024.
Nguồn: Reputa
Tháng 3/2025 mang đến một cái nhìn đa chiều về ngành Dịch vụ F&B tại Việt Nam thông qua các tin tức nổi bật trên báo chí. Các sự kiện nổi bật cho thấy một thị trường năng động với cả cơ hội tăng trưởng và những thách thức cần đối mặt.
Ngoài ra, những câu chuyện về sự thành bại của các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực F&B mang đến những bài học kinh nghiệm quý giá. Nhìn chung, ngành F&B Việt Nam trong tháng 3/2025 vừa hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ, vừa đặt ra những thách thức không nhỏ đòi hỏi sự linh hoạt và chiến lược từ các doanh nghiệp.
Top 5 tin tức nổi bật về ngành F&B trên báo chí tháng 3/2024.
Nguồn: Reputa
Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành F&B tháng 4/2025 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.
Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây để đưa ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.
Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng
Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.
Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết:
- Email: [email protected] – [email protected]
- Page: www.facebook.com/ReputaViettel
- Hotline Bộ phận Kinh doanh: 028 2213 7979