Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

IKEA tôn vinh bước đi đầu đời của trẻ nhỏ trong chiến dịch mới

IKEA tôn vinh bước đi đầu đời của trẻ nhỏ trong chiến dịch mới

Khoảnh khắc con chập chững những bước đi đầu tiên là một cột mốc đáng nhớ trong đời và thường được các bậc phụ huynh ghi lại một cách tự hào. Trong chiến dịch mới, “Supporting First Steps”, IKEA đã khéo léo hé lộ cách sản phẩm nội thất của thương hiệu cũng âm thầm đồng hành trong giai đoạn quý giá đầu đời này của các con.

Giữ vững sứ mệnh “Tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhiều người”, Al-Futtaim IKEA(*) lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của sự phát triển ở giai đoạn đầu đời — và vai trò của không gian sống trong việc nuôi dưỡng quá trình này.

(*) Al-Futtaim là tập đoàn nắm giữ quyền kinh doanh các cửa hàng IKEA tại UAE, Qatar, Ai Cập và Oman.

Tiếp nối thành công từ các chiến dịch “Proudly Second Best”“Guilty Pets”, Al-Futtaim IKEA vừa ra mắt chiến dịch “Supporting First Steps” như một lời tri ân chân thành dành cho những khoảnh khắc gia đình thật sự. Tâm điểm của chiến dịch lần này là hình ảnh những em bé đáng yêu chập chững những bước đi đầu tiên với “một ít sự hỗ trợ” từ các sản phẩm nội thất IKEA. Qua đó, thương hiệu truyền tải thông điệp: IKEA luôn ở đó, âm thầm đồng hành cùng gia đình trong hành trình xây dựng nền móng vững chắc: cho con trẻ và tương lai của các em.

Chiến dịch bao gồm một bộ ảnh do nhiếp ảnh gia nổi tiếng Ale Burset thực hiện cùng một đoạn phim giàu cảm xúc. Nhận thấy rằng hơn 75% phụ huynh có xu hướng chia sẻ những cột mốc quan trọng của con trên mạng xã hội, IKEA đã kết hợp nội dung do người dùng tạo vào đoạn phim này. Mỗi hình ảnh trong thước phim đều khắc họa niềm hân hoan khi trẻ thực hiện những bước chân đầu tiên – và càng thêm đặc biệt khi có sự hiện diện của các sản phẩm IKEA trong khung hình.

Chiến dịch nổi bật với những sản phẩm nội thất quen thuộc như ghế bậc BEKVÄM, bàn phụ LACK, kệ KALLAX và ghế trẻ em MAMMUT – những món đồ phổ biến trong các gia đình và thường được trẻ nhỏ sử dụng như điểm tựa đầu tiên khi tập đi.

IKEA tôn vinh bước đi đầu đời của trẻ nhỏ trong chiến dịch mới IKEA tôn vinh bước đi đầu đời của trẻ nhỏ trong chiến dịch mới

Chiến dịch “Supporting First Steps” như một lời tri ân chân thành của IKEA dành cho những khoảnh khắc gia đình thật sự.
Nguồn: IKEA

Carla Klumpenaar, Giám đốc Marketing, Truyền thông và Thiết kế Nội thất tại IKEA Al-Futtaim chia sẻ: “Với Supporting First Steps, chúng tôi mong muốn chia sẻ niềm vui với các bậc phụ huynh trong khoảnh khắc trẻ tập đi và khẳng định vai trò hiện diện của IKEA trong những khoảnh khắc thường nhật nhưng vô cùng ý nghĩa.”

Ông Daniel Fisher, Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu tại INGO The Agency, nói thêm: “Chiến dịch này chạm đến một sự thật là đa số các bậc phụ huynh, ở bất cứ nơi đâu, đều từng chứng kiến con mình tựa vào một món đồ nội thất trong lần đầu tập đi. Đó là một khoảnh khắc nhỏ bé, nhưng không thể nào quên.”

Chiến dịch này là thành quả hợp tác sáng tạo giữa Al-Futtaim IKEA, INGO Hamburg và nhiếp ảnh gia Ale Burset và sẽ được triển khai rộng rãi trên nhiều nền tảng truyền thông khắp khu vực Trung Đông—bao gồm bảng quảng cáo ngoài trời, màn hình kỹ thuật số, ấn phẩm in và các kênh truyền thông xã hội của IKEA.

Theo Phương Quyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp