TCBC: Hội Nghị Thúc đẩy sáng kiến marketing có trách nhiệm trong chăm sóc sức khỏe

📢 THÔNG BÁO CHÍNH THỨC

HỘI NGHỊ QUỐC GIA VỀ SỨC KHỎE LẦN THỨ 2 – NĂM 2025

🧭 Thời gian: 08:00 – 12:00, ngày 30 tháng 5 năm 2025
📍 Địa điểm: Hội trường Ủy ban Nhân dân Quận 10 – 474 Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Thúc đẩy các sáng kiến truyền thông và marketing có trách nhiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe,

Tăng cường Hợp tác Công – Tư trong Lĩnh vực Chăm sóc Sức khỏe với Trọng tâm Hướng tới Người Dân

Nhằm nâng cao hiệu quả các mô hình hợp tác công – tư (PPP) trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đồng thời thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững quốc gia, Hội nghị Quốc gia về Sức khỏe lần thứ 2 Kết nối Tổ chức và Doanh nghiệp thực hiện mục tiêu quốc gia về Sức khỏe Cộng đồng và Phát triển Bền vữngsẽ chính thức diễn ra vào ngày 30/05/2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ đề của hội nghị tập trung vào việc thúc đẩy các sáng kiến truyền thông và marketing có trách nhiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, với trọng tâm hướng tới người dân, nhằm đảm bảo mọi hoạt động hợp tác đều mang lại lợi ích thiết thực, nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường sự tin tưởng của cộng đồng đối với hệ thống y tế.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng nhấn mạnh lợi ích thương hiệu của các bên tham gia trong mô hình hợp tác công – tư, khi các doanh nghiệp và tổ chức có cơ hội xây dựng hình ảnh uy tín, tăng cường nhận diện thương hiệu và phát triển bền vững thông qua việc đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành y tế và cộng đồng.

Hội nghị là một phần của dự án:
Kết nối Tổ chức và Doanh nghiệp thực hiện mục tiêu quốc gia về Sức khỏe Cộng đồng và Phát triển Bền vững giai đoạn 2025–2030, tầm nhìn 2045.

Đơn vị Tổ chức và Bảo trợ:

  • Hướng dẫn bởi: Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao

  • Cấp phép bởi: UBND TP. Hồ Chí Minh

  • Khởi xướng và giám sát: Ban Dự án Cộng đồng Việt Nam

  • Đơn vị thực hiện chiến lược: ADCREW VIỆT NAM

  • Bảo trợ truyền thông: DDB Health - BASE

  • Đối tác công nghệ: Zalo

  • Hỗ trợ tổ chức: Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Quận 10 – TP. HCM

Trọng tâm Hội nghị:

  • Lấy người dân làm trung tâm trong mô hình y tế và truyền thông sức khỏe

  • Thúc đẩy chuyển đổi số y tế và ứng dụng công nghệ trong dự phòng, điều trị và theo dõi sức khỏe

  • Tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân trong chiến lược sức khỏe cộng đồng theo mô hình PPP

  • Định hình mô hình kinh doanh và tiếp thị sức khỏe bền vững, nhân văn và phù hợp với mục tiêu quốc gia

Không chỉ riêng Dược phẩm và y tế, Kêu gọi hành động mạnh mẽ từ doanh nghiệp các ngành:

  • Công nghệ & Chuyển đổi số

  • Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)

  • Thiết bị điện – điện tử

  • Tài chính – Bảo hiểm – Đầu tư

  • Giáo dục, Truyền thông và Logistics

Các doanh nghiệp có thể đóng vai trò chủ động trong việc triển khai mô hình PPP cho y tế cộng đồng – phát triển công nghệ y tế, chăm sóc từ xa, dinh dưỡng bền vững, truyền thông thay đổi hành vi và nâng cao nhận thức sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Điểm nhấn của Hội nghị:

Cập nhật Mục tiêu Sức khỏe Quốc gia 2025–2030, Tầm nhìn 2045
Theo Chiến lược số 89/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Mô hình “Chuyển đổi số Y tế Lấy Người Dân Làm Trung Tâm”

PHIÊN THẢO LUẬN CHUYÊN ĐỀ (08:30 – 09:50):

Đại biểu tham luận:

Bộ Y tế:

  • TS. Nguyễn Lê Phúc – Phó Cục trưởng Cục Khoa học, Công nghệ và Đào tạo

  • TS. Mai Thị Nữ – Trưởng phòng Quản lý Công nghệ Thông tin, Cục Khoa học, Công nghệ và Đào tạo

Chuyên gia:

  • BS.CKII. Đặng Thị Kim Huyên – Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

  • ThS. Phan Thị Hoài Yến – Giảng viên, Trường Đại học Y Dược TP.HCM

  • Anh Nguyễn Thanh Khiêm – CEO ADCREW, Phó Ban Tổ chức

Cùng đại diện từ các tổ chức quốc tế, tập đoàn dược phẩm – thiết bị y tế – công nghệ, các quỹ đầu tư sức khỏe và tổ chức phi chính phủ.

Quy mô – Thành phần tham dự:

Trên 250 đại biểu, bao gồm:

  • Lãnh đạo các cơ quan nhà nước, bệnh viện, hội nghề nghiệp

  • Đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ và doanh nghiệp

  • Trên 150 CEO, lãnh đạo cấp cao, chuyên gia truyền thông, Marketing, BM, PM , CSR từ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực y tế, dược phẩm, thiết bị, công nghệ…

CHƯƠNG TRÌNH CHÍNH THỨC – BUỔI SÁNG 30.05.2025:

  • 07:30 – 08:00: Đón tiếp đại biểu

  • 08:00 – 08:30: Khai mạc Hội nghị

  • 08:30 – 09:50: Phiên thảo luận chuyên đề

  • 09:50 – 10:20: Nghỉ giải lao – Kết nối giao lưu

  • 10:20 – 11:20: Tổng kết chiến lược & Kế hoạch hành động chung

  • 11:20 – 11:30: Bế mạc – Chụp hình lưu niệm & Ghi hình báo chí

Hoạt động sau hội nghị:

  • Triển khai Kế hoạch hành động cụ thể 2025–2026 cho các tổ chức và doanh nghiệp tham gia

  • Lưu trữ hồ sơ sáng kiến, mô hình hợp tác và đề xuất chính sách gửi Chính phủ

  • Củng cố hợp tác liên ngành nhằm hiện thực hóa các Mục tiêu Phát triển Bền vững trong lĩnh vực y tế

THÔNG TIN LIÊN HỆ BAN TỔ CHỨC:

📩 Ban Dự án Cộng đồng Việt Nam

  • Chị Anh Thư – Điều phối viên Dự án – 📞 0789 967 940

  • Anh Hiển – 0399284944 HBD - Điều phối viên Dự án

📞 Hotline: 0765 868 186
📧 Email: [email protected]
📧 Email: [email protected]
🌐 Website: https://adcrew.us/event/national-health-conference

KHUÔN KHỔ CHƯƠNG TRÌNH CHÍNH THỨC – BUỔI SÁNG NGÀY 30/05/2025

Chương trình:

  • Đón tiếp đại biểu (07:30 – 08:00)
  • Khai mạc Hội nghị (08:00 – 08:30)
  • Phiên thảo luận chuyên đề (08:30 – 09:50)

💠 Cập nhật Mục tiêu và 12 Giải pháp trọng tâm của Chiến lược Sức khỏe Quốc gia Căn cứ theo Quyết định số 89/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ / Giai đoạn 2025–2030, tầm nhìn đến 2045

💠 Mô hình Chuyển đổi số Y tế Lấy Người Bệnh làm Trung tâm Ứng dụng số hóa trong quản lý, điều trị và dự phòng – Nâng cao trải nghiệm và kết quả điều trị cho người dân

💠 Đồng bộ Chiến lược Doanh nghiệp với Chiến lược Sức khỏe Quốc gia (Mô hình PPP) Từ triết lý nền tảng – Hướng đến sự đồng bộ trong chiến lược kinh doanh, phân phối và tiếp thị cùng chiến lược quốc gia

💠 Công bố các sáng kiến chiến lược trong chăm sóc sức khỏe cho từng nhóm đối tượng: Trẻ em – Vị thành niên – Phụ nữ – Người cao tuổi – Toàn dân Gia đình 3 thế hệ: Mô hình chăm sóc toàn diện và bền vững

💠 Thách thức và Giải pháp trong Triển khai Chiến lược Tiếp thị Sức khỏe Công – Tư (PPP) Nhận diện rào cản, niềm tin người tiêu dùng, mô hình hợp tác; đề xuất giải pháp tối ưu hóa nguồn lực và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn nhằm xây dựng mô hình PPP cân bằng và hiệu quả

💠 Xây dựng vị thế “Top of Mind” trong lĩnh vực Chăm sóc Sức khỏe – PPP Những yếu tố then chốt giúp thương hiệu y tế tạo dựng niềm tin, sự ghi nhớ lâu dài và tác động bền vững Vai trò của nội dung giá trị – truyền tải qua cộng đồng – truyền thông đa kênh

💠 Vai trò của Các Tổ chức – Hiệp hội – Chuyên gia trong Thúc đẩy Sáng kiến Sức khỏe Cộng đồng Huy động nguồn lực liên ngành – Tối ưu hiệu quả hợp tác PPP – Gắn kết trách nhiệm xã hội với phát triển bền vững

💠 Ứng dụng Công nghệ số trong Truyền thông Sức khỏe đồng bộ cùng Chiến lược Quốc gia Tăng cường khả năng tiếp cận thông tin y tế chính xác, phù hợp và kịp thời – Thúc đẩy hành vi có lợi cho sức khỏe

  • Giải lao & Giao lưu kết nối (09:50 – 10:20)
  • Tóm tắt Chiến lược & Kế hoạch Hành động Chung (10:20 – 11:20)
  • Kết thúc Hội nghị (11:20 – 11:30): Chụp ảnh lưu niệm cùng toàn thể đại biểu

Nguồn: dự án Kết nối Tổ chức và Doanh nghiệp thực hiện mục tiêu quốc gia về Sức khỏe Cộng đồng và Phát triển Bền vững