Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng ở Việt Nam

Theo báo cáo tài chính năm 2024 của Super Hi International – đơn vị điều hành Haidilao tại thị trường nước ngoài, chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc Haidilao ghi nhận doanh thu năm 2024 tại thị trường Việt Nam là 87,8 triệu USD, tương đương hơn 2.246 tỷ đồng.
Doanh thu toàn cầu của chuỗi này năm 2024 tăng 13,4% so với 2023, đạt 778 triệu USD. Không tính quê nhà Trung Quốc, Singapore là thị trường lớn nhất của Haidilao năm 2024 với doanh thu 158,9 triệu USD, sau đó là Mỹ 103,5 triệu USD và Malaysia 81,2 triệu USD. Tại Việt Nam, Haidilao có doanh thu tăng qua từng năm, với 75,4 triệu USD năm 2022. Mức này tăng lên 78 triệu USD vào 2023 và đạt 87,8 triệu USD năm 2024 (tương đương hơn 2.246 tỷ đồng).
Doanh thu toàn cầu của chuỗi Haidilao năm 2024 tăng 13,4% so với 2023, đạt 778 triệu USD.
Nguồn: Super Hi International
Trước năm 2022, báo cáo của Super Hi International không đưa ra con số riêng về thị trường Việt Nam, mà gộp vào mục “các nước khác”. Với mức doanh thu năm 2024, thị trường này đóng góp hơn 10% tổng thu của chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao trên toàn cầu (trừ quê nhà Trung Quốc).
Tính đến cuối 2024, chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao có 122 cửa hàng tại 14 quốc gia, tăng thêm 7 cửa hàng so với năm 2023. Trong năm 2024, Haidilao tiếp đón 29,9 triệu lượt khách, tăng gần 11% so với 2023. Kết quả này tương ứng với doanh thu 25 USD (khoảng 640.000 đồng) mỗi thực khách, tăng 0,2 USD so với năm 2023.
Tuy các chỉ số cải thiện, lợi nhuận của chuỗi lẩu Trung Quốc giảm khoảng 15%, về 21,4 triệu USD năm 2024. Super Hi International cho rằng nguyên nhân của suy giảm này là do tỷ giá.
Tính đến cuối 2024, chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao có 122 cửa hàng tại 14 quốc gia.
Nguồn: Super Hi International
Haidilao là hệ thống chuỗi nhà hàng lẩu được thành lập vào năm 1994 tại thành phố Giản Dương, tỉnh Tứ Xuyên bởi ông Trương Dũng và một số người bạn của ông. Từ một nhà hàng ở thị trấn nhỏ, hiện tại Haidilao là một trong những thương hiệu nhà hàng Trung Quốc nổi tiếng nhất thế giới.
Năm 2019 Haidilao tiếp cận thị trường Việt Nam, với 2 nhà hàng đầu tiên lần lượt đặt tại Trung tâm thương mại Bitexco và Vincom (TP.HCM), nhận được rất nhiều sự yêu mến từ khách hàng. Đến nay, chuỗi này có 17 nhà hàng, gồm 6 nhà hàng tại Hà Nội, 10 nhà hàng ở TP.HCM và 1 nhà hàng tại Nha Trang.
* Nguồn: Tổng hợp