Google lần đầu cập nhật biểu tượng “G” sau gần 10 năm

Google vừa âm thầm điều chỉnh biểu tượng nhận diện thương hiệu của mình, sau gần 10 năm giữ nguyên.
Ngày 1/9/2015, Google đã thay đổi đáng kể logo wordmark “Google” bằng một kiểu chữ hiện đại mang tên Product Sans. Trong lần thay đổi đó, biểu tượng “G” cũng được làm mới hoàn toàn – từ chữ “g” thường màu trắng trên nền xanh, chuyển sang chữ “G” viết hoa và tích hợp trọn vẹn các màu sắc biểu tượng của thương hiệu – như chúng ta đã thấy suốt 10 năm qua.
Giờ đây, Google tiếp tục cập nhật biểu tượng này. Thay vì sử dụng bốn mảng màu riêng biệt, các màu sẽ chuyển tiếp mềm mại với nhau – đỏ chuyển sang vàng, vàng sang xanh lá, và xanh lá sang xanh dương.
Google âm thầm điều chỉnh biểu tượng “G”.
Nguồn: 9to5Google
Dù đây chỉ là một thay đổi nhỏ nhưng đã giúp biểu tượng “G” của Google trông rực rỡ và sống động hơn. Mặt khác, phiên bản cập nhật này khá đồng điệu với hiệu ứng chuyển màu trên giao diện của Gemini, và chế độ AI (AI Mode) trong Google Tìm kiếm cũng dùng phong cách tương tự cho các phím tắt. Điều này giúp tạo nên sự thống nhất về mặt thị giác giữa các sản phẩm của Google trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo.
Hiện tại, biểu tượng “G” mới đã xuất hiện trên ứng dụng Google dành cho iOS, đồng thời được cập nhật trong bản beta mới nhất của ứng dụng Google trên Android. Song, phía Google vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào sau yêu cầu bình luận từ The Verge.
Biểu tượng mới của Google đã được cập nhật trên các phiên bản mới của iOS và Android.
Nguồn: 9to5Google
Vẫn chưa rõ Google có thay đổi logo wordmark hay các biểu tượng sản phẩm khác trong thời gian tới hay không. Về lý thuyết, một số biểu tượng bốn màu khác của công ty – như Gmail, Drive, Maps… – rất có thể sẽ áp dụng kiểu chuyển màu này.
* Nguồn: Tổng hợp