Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

Doanh thu Stagwell tăng 6% trong quý I/2025

Doanh thu Stagwell tăng 6% trong quý I/2025

Tập đoàn truyền thông và marketing toàn cầu Stagwell vừa công bố kết quả tài chính quý I/2025 với doanh thu ròng đạt 564 triệu USD, tăng trưởng 6% doanh thu tự thân so với cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy, công ty vẫn báo lỗ ròng 5,3 triệu USD trong quý này – cao hơn mức lỗ 713.000 USD của quý I/2024.

Tại thị trường Mỹ, Stagwell chỉ tăng trưởng nhẹ 1,4%, trong khi doanh thu tại Anh sụt giảm 2,3%. Ngược lại, các khu vực còn lại – bao gồm cả Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) – ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng lên đến 43,6%. Kết quả này phần nào phản ánh động thái mở rộng thị trường của Stagwell sau thương vụ mua lại ADK Global – thương vụ M&A đầu tiên của tập đoàn tại khu vực APAC được hoàn tất đầu năm nay.

Bất chấp những lo ngại từ thị trường về các chính sách thuế quan, vốn khiến nhiều tập đoàn phải điều chỉnh kế hoạch tài chính cho cả năm 2025, CEO kiêm Chủ tịch Stagwell – ông Mark Penn – vẫn khẳng định kết quả quý 1 hoàn toàn “đúng với kỳ vọng”. Ông cho biết: “Quý 1 vốn là giai đoạn trầm lắng trong chu kỳ chính trị, nhưng chúng tôi vẫn đạt mức tăng trưởng ổn định, dẫn dắt bởi đà tăng hai chữ số từ các mảng Chuyển đổi số, Sáng tạo và nền tảng Stagwell Marketing Cloud”.

Cũng trong quý này, Stagwell ghi nhận lượng hợp đồng ký mới đạt mức cao kỷ lục – 130 triệu USD – với sự gia nhập của loạt khách hàng lớn như Starbucks, Visa, PayPal, Panera, CarMax, Celsius và Hyatt.

Doanh thu Stagwell tăng 6% trong quý I/2025

Stagwell công bố kết quả tài chính quý I/2025 với doanh thu ròng đạt 564 triệu USD, tăng trưởng 6% doanh thu tự thân so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguồn: Stagwell

Về hiệu quả hoạt động theo từng mảng, hầu hết các đơn vị kinh doanh của tập đoàn đều ghi nhận tăng trưởng doanh thu tự thân:

  • Stagwell Marketing Cloud dẫn đầu với mức tăng 32%
  • Chuyển đổi số tăng 7,9%
  • Nghiên cứu & Chiến lược Người tiêu dùng tăng 7,6%
  • Sáng tạo & Truyền thông tăng 7,3%
  • Riêng mảng Truyền thông Hiệu suất & Dữ liệu giảm 9,8%

Stagwell hiện sở hữu và điều hành nhiều công ty PR và tư vấn chính sách nổi bật như Allison, Hunter, SKDK và Sloane & Company. Theo Báo cáo Kinh doanh Agency PRWeek 2025, trong năm 2024:

  • Allison ghi nhận doanh thu toàn cầu tăng 3% lên 92 triệu USD, nhưng giảm 3% tại Mỹ xuống còn 69 triệu USD
  • Hunter đạt doanh thu 67 triệu USD, tăng 17% toàn cầu (riêng tại Mỹ tăng 19%)
  • SKDK tăng trưởng mạnh 26% lên 111 triệu USD
  • Riêng Sloane & Company không công bố số liệu trong báo cáo này

Vào tháng 1/2025, Stagwell cũng đã hợp nhất hai công ty PR là Hunter và KWT Global, chính thức hoạt động dưới thương hiệu Hunter.

Sau khi công bố kết quả quý IV/2024 hồi tháng 2, Stagwell vẫn giữ nguyên mục tiêu tăng trưởng doanh thu ròng 8% cho cả năm 2025.

Doanh thu Stagwell tăng 6% trong quý I/2025

Stagwell giữ nguyên mục tiêu tăng trưởng doanh thu ròng 8% cho cả năm 2025.
Nguồn: Stagwell

Năm ngoái, tập đoàn cũng chứng kiến nhiều thay đổi đáng chú ý về nhân sự cấp cao tại các công ty PR trực thuộc. Trong đó, Allison Worldwide đã bổ nhiệm Ray Day làm Chủ tịch Điều hành vào tháng 12, thay thế hai nhà đồng sáng lập Scott AllisonAndy Hardie-Brown – những người hiện chuyển sang vai trò cố vấn. Trước đó vào tháng 1, Jonathan Heit đã kế nhiệm vị trí CEO toàn cầu từ Scott Allison.

Tại Sloane & Company, tháng 2 vừa qua, Darren Brandt chính thức trở thành CEO duy nhất sau thời gian đồng điều hành cùng Whit Clay.

Theo Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia