Doanh thu du lịch của Singapore ước tính có thể lên đến 44,16 tỷ SGD vào năm 2040
Tại Hội thảo Du lịch Quốc gia 2025, Bộ trưởng phụ trách Quan hệ Thương mại Grace Fu cho biết doanh thu từ dịch vụ du lịch tại Singapore được dự báo sẽ đạt từ 41,51 đến 44,16 tỷ SGD vào năm 2040, tăng gấp 1,7 lần so với năm 2024.
Dự báo này phù hợp với lộ trình phát triển dài hạn “Tourism 2040” do Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đề ra nhằm thúc đẩy nhu cầu tương lai, nâng cao sức hấp dẫn điểm đến và chuẩn bị ngành du lịch sẵn sàng thích ứng với bối cảnh mới.
Để hiện thực hóa tầm nhìn này, STB đã ký kết nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế. Theo đó, Pop Mart International sẽ đưa sự kiện Pop Toy Show tổ chức tại Singapore vào năm 2025 và 2026, đánh dấu lần đầu tiên sự kiện này diễn ra ngoài Trung Quốc. Ngoài ra, từ quý I năm 2026, các bản quyền nhân vật nổi tiếng như LABUBU sẽ được khai thác để phát triển các trải nghiệm tương tác tại các khu bảo tồn động vật hoang dã.
Tổng cục Du lịch Singapore đang thúc đẩy tầm nhìn dài hạn bằng cách thiết lập quan hệ đối tác chiến lược và ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác với nhiều đối tác trong nước và quốc tế, trong đó có POP MART.
Bên cạnh đó, STB hợp tác với CapitaLand nhằm thu hút các thương hiệu quốc tế, mô hình tiên phong và sự kiện độc đáo, đồng thời nâng cấp các điểm tham quan nhằm tạo ra loạt trải nghiệm mang tính khác biệt tại Singapore. STB cũng ký thỏa thuận hợp tác với Fever Labs để đưa các sự kiện quốc tế đặc sắc về Singapore, đồng thời tận dụng dữ liệu chuyên sâu nhằm phát triển sản phẩm và trải nghiệm du lịch chất lượng cao.
Trong thời gian tới, lịch trình sự kiện tại Singapore sẽ chào đón nhiều chương trình hấp dẫn như triển lãm “Jurassic World: The Experience”, NBA Rising Stars, Festival of Football, Vòng chung kết World Robot Olympiad (WRO) International Finals, cùng show diễn đặc biệt của Lady Gaga dự kiến thu hút hơn 200.000 khán giả. Các hoạt động này sẽ góp phần đa dạng hóa trải nghiệm du lịch và tăng trưởng nhu cầu lưu trú.
Song song, Singapore tiếp tục nâng cấp sản phẩm và dịch vụ du lịch với các tuyến du thuyền mới như Disney Adventure (Disney Cruise Line) và Luminara (Ritz-Carlton Yacht Collection). Các sự kiện MICE quy mô lớn như LSI Asia 2025 và Herbalife Extravaganza 2026 cũng sẽ được tổ chức tại Singapore, tiếp tục khẳng định vị thế quốc gia này như một trung tâm du lịch cao cấp hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.