Decathlon “đổ bộ” chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven

Ngày 15/04/2025, Fanpage chính thức của Decathlon Việt Nam và 7-Eleven Việt Nam cùng thông báo về màn hợp tác của cả hai, hứa hẹn mang đến cho khách hàng đa dạng lựa chọn mua sắm sản phẩm thể thao ngay trong các cửa hàng tiện lợi.
Decathlon – thương hiệu quần áo, giày dép, dụng cụ thể thao nổi tiếng ở Châu Âu – đã chính thức có mặt tại 7-Eleven, với mục tiêu thu hút khách hàng có nhu cầu mua sắm các sản phẩm thể thao. Theo thông tin từ bài đăng của hai thương hiệu, các sản phẩm của Decathlon sẽ được bày bán tại 10 cửa hàng của 7-Eleven ở TP.HCM.
Các sản phẩm của Decathlon được bày bán tại 10 cửa hàng 7-Eleven ở TP.HCM.
Nguồn: 7-Eleven
7-Eleven là một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới với hơn 62.000 cửa hàng hiện diện tại 19 quốc gia. Thương hiệu này chính thức “chào sân” tại Việt Nam vào năm 2017 thông qua nhượng quyền độc quyền. Tính đến tháng 08/2024, chuỗi cửa hàng này đã có hơn 100 cửa hàng tại Việt Nam.
Tuy nhiên, cuối năm 2024, Seven & I Holdings (công ty mẹ của 7-Eleven) đã quyết định đóng 444 cửa hàng 7-Eleven trên toàn cầu trong bối cảnh tập đoàn này đang nỗ lực tái cấu trúc. Trong khi đó ở Việt Nam, vào tháng 2/2025, 7-Eleven thông báo kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Có thể quyết định hợp tác với Decathlon tiếp tục là một trong những nỗ lực thu hút khách hàng mới bằng cách đa dạng hóa danh mục mua sắm, hướng đến tệp khách hàng yêu thích thể thao.
Cú bắt tay lần này với 7-Eleven đặt ra câu hỏi rằng Decathlon có chiến lược tạo trải nghiệm khách hàng ở kênh cửa hàng tiện lợi như thế nào?
Nguồn: Decathlon
Decathlon là thương hiệu bán lẻ đồ thể thao thành lập năm 1976 tại Pháp và chính thức gia nhập Việt Nam vào năm 2019 với cửa hàng đầu tiên đặt tại Vincom Mega Royal City ở Hà Nội. Hiện chuỗi bán lẻ này có 9 cửa hàng ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Ngược lại với trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng tiện lợi, Decathlon vốn nổi tiếng với những cửa hàng có không gian rộng cho phép khách hàng trực tiếp trải nghiệm mua sắm quần áo lẫn dụng cụ thể thao. Thương hiệu này xây dựng sự độc đáo thông qua các cửa hàng trải nghiệm (experience store) với tôn chỉ mang đến cơ hội để khách hàng trải nghiệm và dùng thử sản phẩm.
Vì vậy, cú bắt tay lần này với 7-Eleven cũng đặt ra câu hỏi rằng Decathlon có chiến lược tạo trải nghiệm khách hàng ở kênh cửa hàng tiện lợi – vốn đề cao tính tiện lợi hơn không gian – như thế nào? Hay liệu có sự thay đổi gì về định hướng của Decathlon dành riêng cho kênh phân phối này không? Đặc biệt là sau sự kiện Decathlon thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới vào năm 2024, với định vị là một thương hiệu thể thao đa chuyên môn toàn cầu, mang trải nghiệm thể thao đến mọi người.
Theo Phương Quyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp